Nghệ sĩ Tài Bửu Bửu không có nhà ở tuổi xế chiều

VOH - Cuộc sống của nghệ sĩ Cải Lương gặp nhiều khó khăn ở tuổi 76.

Vừa qua, kép chính cải lương Tài Bửu Bửu có cuộc hội ngộ đáng nhớ với nhóm Ngũ Long Du Ký của nghệ sĩ Phi Phụng, Thụy Mười, Phương Dung... tại căn nhà trọ ông đang sinh sống. Nhân dịp này, ông đã trải lòng về hành trình sự nghiệp cũng như cuộc sống hiện tại khiến người nghe xót xa.

Nghệ sĩ cải lương Tài Bửu Bửu từng là kép chính của sân khấu cải lương và đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Lệ Thủy và nghệ sĩ Mỹ Châu. Ông cho hay khoảng thời gian trước đây ông định cư tại Thanh Đa (Bình Thạnh) nhưng sau đó nam nghệ sĩ chuyển đến an cư trong căn nhà trọ nhỏ ở đường Phạm Hùng (Quận 8, TP.HCM).

Hiện nghệ sĩ Tài Bửu Bửu sống cùng con gái trong căn trọ với chi phí khoảng 3 triệu đồng. Cứ mỗi tháng, nam nghệ sĩ được nhận tiền trợ cấp trị giá 2,6 triệu đồng. Khi biết được hoàn cảnh của nghệ sĩ cải lương Tài Bửu Bửu, Phi Phụng thắc mắc nguyên do nào khiến nhiều nghệ sĩ đến độ tuổi xế chiều lại không có nhà ở. Ông nghe vậy và hồi đáp: “Trước đây chúng tôi không chịu mua nhà, vì bận đi hát ở nhiều nơi không ai giữ".

Nghệ sĩ Tài Bửu Bửu không có nhà ở tuổi xế chiều 1
Nghệ sĩ cải lương Tài Bửu Bửu sống trong căn trọ nhỏ ở tuổi xế chiều

Trước đây, nghệ sĩ cải lương 76 tuổi từng là giọng ca cải lương nổi tiếng, có nhiều show diễn cho các đoàn như Sài Gòn 2, Nhà hát Trần Hữu Trang… Được biết, nam nghệ sĩ không may bị tai biến khiến việc cử động tay chân và nói chuyện gặp nhiều trở ngại cách đây vài tháng.

Chia sẻ trong buổi chuyện trò, nghệ sĩ cải lương Tài Bửu Bửu nhớ về thời làm kép chính, “tung hoành ngang dọc" các vở diễn với nhiều vai diễn trong Khách Sạn Hào Hoa, Hoa Mộc Lan… Khoảng 40 tuổi, nam nghệ sĩ chuyển sang làm đạo diễn, gác lại công việc ca hát. Nhắc đến nghề, ông tự hào bộc bạch: “Ngày xưa tôi toàn được giao vai chính diện thôi".

Nghệ sĩ Tài Bửu Bửu không có nhà ở tuổi xế chiều 2
Ông từng là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với nhiều vở diễn để đời

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Tài Bửu Bửu cho hay lúc đó ông hát tuồng Hàn Mặc Tử. Lúc ra khỏi rạp, nam nghệ sĩ nhận về nhiều nhận xét giao diện già từ khán giả khiến bản thân vô cùng đắn đo, trăn trở. “Tôi nghĩ mình già rồi, đi hát không có tiền nữa đâu. Lúc đó đài truyền hình gọi về nên tôi làm đạo diễn luôn. Rời công việc ca hát tôi cũng không buồn lắm, vì làm đạo diễn tôi thấy cũng vui", nam nghệ sĩ bộc bạch.

Ngoài đạo diễn, Tài Bửu Bửu còn viết kịch bản, nổi tiếng trong đó phải kể đến Tình Yêu Và Tên Tướng Cướp Khá Nổi Tiếng. Ông ánh lên niềm hạnh phúc khi nhắc về nghề: “Tôi có viết những bài cho Minh Vương - Lệ Thủy. Khi biểu diễn, Lệ Thủy cũng nói với khán giả tôi viết tặng. Hay với Minh Vương là tác phẩm Nợ Ân Tình Hẹn Trả Kiếp Sau".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!