Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang

(VOH) - Chia sẻ về những kỷ niệm và sự dìu dắt của cố nghệ sĩ Thanh Sang, nghệ sĩ Thanh Hằng đã không kìm được nước mắt của mình.

Đối với nhiều khán giả yêu mến sân khấu cải lương, nghệ sĩ Thanh Hằng chắc chắn không phải là cái tên quá xa lạ. Cô không chỉ là nữ nghệ sĩ được khán giả yêu mến, mà còn được các bầu show săn đón khi có thể đảm nhận nhiều loại vai diễn khác nhau. Từ vai đào thương, đào mùi, đào lẵng mùi, lẵng độc,...cho đến hài kịch hay điện ảnh, nghệ sĩ Thanh Hằng đều thể hiện xuất sắc và không bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. 

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh thăng hoa, nữ nghệ sĩ đã âm thầm rời xa sân khấu và chuyển sang nước ngoài sinh sống. Trở về nước sau 15 năm qua cách, nghệ sĩ Thanh Hằng cũng không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như trước, khán giả cũng không còn nhiều cơ hội để gặp gỡ người nghệ sĩ tài hoa trên sân khấu. 

Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 1
Nghệ sĩ Thanh Hằng từ lâu đã được khán giả vô cùng yêu mến

Mới đây, khi tham gia chương trình Thành Phố Lên Đèn cùng với bầu show Gia Bảo, nghệ sĩ Thanh Hằng đã có dịp trải lòng, chia sẻ về những kỷ niệm trong những năm hoạt động nghệ thuật của mình. Trên sóng chương trình, nữ nghệ sĩ bồi hồi nhớ về những tháng ngày hoàng kim của sân khấu cải lương. 

Vào thời điểm đó, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tình yêu dành cho nghệ thuật vẫn luôn sống trong mỗi người. Vì vậy nên mỗi khi có đoàn hát đến địa phương biểu diễn, khán giả đều đứng chờ sẵn từ rất lâu để có thể được xem những nghệ sĩ mà mình yêu mến trình diễn. Theo như chia sẻ từ nghệ sĩ Thanh Hằng, Tiếng Trống Mê LinhBên Cầu Dệt Lụa chính là vở diễn được khán giả yêu mến nhất lúc bấy giờ, dù có bán ra bao nhiêu vé cũng không đủ để phục vụ.

Tuy nhiên càng về sau, khi bắt đầu xuất hiện nhiều loại hình giải trí khác thú vị hơn, các sân khấu cải lương cũng dần ít lại khiến nhiều người trẻ không có dịp tiếp xúc. Chính vì vậy nên điều khiến nghệ sĩ Thanh Hằng mong mỏi nhất hiện tại, chính là việc có thêm nhiều sân khấu cải lương được đầu tư chuyên nghiệp để các khán giả trẻ có thể đến gần hơn với bộ môn này. Bởi lẽ chỉ khi được trực tiếp chứng kiến người nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, khán giả mới có thể cảm nhận hết những giọt nước mắt, mồ hôi mà người nghệ sĩ hy sinh cho vai diễn của mình. 

Xem thêm: Nghệ sĩ Thanh Hằng rơm rớm nước mắt chia sẻ: Thanh xuân của tôi chỉ toàn nỗi buồn

Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 2
Nữ nghệ sĩ sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương lâu đời
Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 3
Trên sóng giao lưu, nghệ sĩ Thanh Hằng bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim của sân khấu Cải Lương tại Việt Nam

Có thể nói, đây không chỉ là mong muốn của riêng nghệ sĩ Thanh Hằng, mà cũng là nỗi lòng của nhiều nghệ sĩ cải lương lẫn những khán giả quan tâm, yêu mến bộ môn này. Hiểu được nỗi lòng này, bầu show Gia Bảo đã thực hiện chương trình Tài Danh Đất Việt, nhằm tái hiện lại những vở cải lương kinh điển, với sự tham gia của nhiều anh chị em nghệ sĩ thuộc thế hệ Vàng, thế hệ Trần Hữu Trang.

Mặc dù nhận được hiệu ứng khá tốt từ khán giả, nhưng do sự khó khăn trong việc sắp xếp thời gian của các nghệ sĩ, Gia Bảo đã quyết định thay đổi format chương trình. Cụ thể mỗi tháng, Tài Danh Đất Việt sẽ mang đến 1 đêm diễn nhằm tôn vinh 1 nghệ sĩ có bề dày hoạt động và nhiều cống hiến cho nghệ thuật. Đây cũng vừa là cơ hội để người nghệ sĩ được hát trước các fan hâm mộ, vừa để thỏa mãn cơn ghiền cải lương của khán giả.

Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 4
Nghệ sĩ Thanh Hằng được Gia Bảo tổ chức minishow Thương Hoài Hai Tiếng Cải Lương để phục vụ khán giả

Theo đó, nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ là người "mở hàng" với đêm nhạc mang tên Thương Hoài Hai Tiếng Cải Lương, diễn ra vào ngày 4/4 tại phòng trà WE. Chia sẻ về lý do khiến mình quyết định nhận lời tham gia chương trình sau khoảng thời gian ít xuất hiện, nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết tất cả xuất phát từ một câu nói của Gia Bảo: “Mẹ ơi, thời gian không còn chờ mẹ nữa đâu”.

Câu nói này đã khiến nữ nghệ sĩ cảm thấy có chút lo sợ, lỡ một mai giọng hát mình không còn mượt, sức khỏe không còn cho phép mình lên sân khấu trình diễn, khán giả không còn yêu thích mình nữa thì sao? Đặc biệt, trên sóng giao lưu của Thành Phố Lên Đèn, nghệ sĩ Thanh Hằng cũng xúc động chia sẻ về những kỉ niệm với cố nghệ sĩ Thanh Sang, người đã dìu dắt mình trong những ngày đầu đứng trên sân khấu. 

Theo đó, nữ nghệ sĩ tâm sự về lần đầu tiên khi mình tham gia diễn vở Tiếng Trống Mê Linh. Vì đây là vở diễn kinh điển của cố nghệ sĩ Thanh Nga nên cô không tránh khỏi cảm giác lo lắng, hồi hộp. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ, động viên của cố nghệ sĩ Thanh Sang mà nghệ sĩ Thanh Hằng đã có thể hoàn thành tốt vở diễn và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. 

“Ngày trước Thanh Hằng may mắn được chú Thanh Sang dìu dắt, chỉ dẫn từ cách thoại, cách nói từ lúc tập cho đến khi bước lên sân khấu. Nhưng bây giờ khi diễn lại vở này, Thanh Hằng đã không còn chú nữa. Bây giờ nhắc lại, kỷ niệm ùa về khiến mình lo sợ rằng không biết đến ngày đó, Thanh Hằng có còn đủ sức để gồng gánh những tiết mục này hay không. Vì vậy nên nếu có gì sai sót, Thanh Hằng hy vọng khán giả có thể bỏ qua cho mình”. - Nữ nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc tâm sự. 

Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 5
Thanh Hằng bật khóc khi nhắc về cố nghệ sĩ Thanh Sang
Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 6
Nữ nghệ sĩ trong vai tướng quân Thi Sách diễn vở Tiếng Trống Mê Linh

Chia sẻ thêm về buổi minishow, nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết mình sẽ thể hiện 4 vai diễn đại diện cho 4 màu sắc nhân vật khác nhau: Vai Nhung trong Tướng Cướp Bạch Hải Đường, vai Mùi trong Duyên Phận và vai nữ tướng trong Tiếng Trống Mê Linh. Ngoài ra, còn 1 vai diễn vẫn được nữ nghệ sĩ và ông bầu Gia Bảo giữ bí mật chưa được bật mí. Tuy nhiên, cả hai cũng hứa hẹn đây sẽ là 1 vai đào thương mà khán giả chưa bao giờ tưởng tượng nghệ sĩ Thanh Hằng có thể diễn.

Được biết, minishow Thương Hoài Hai Tiếng Cải Lương sẽ diễn ra vào tối ngày 4/4/2021 tại phòng Trà WE. Bên cạnh nghệ sĩ Thanh Hằng, đêm diễn còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đình đám như Hoài Linh, Thoại Mỹ, Tú Sương, Thanh Ngân, Trọng Phúc, Tú Sương, Ngân Quỳnh,... Buổi diễn sẽ là lời tự sự, tâm tình của các thế hệ nghệ sĩ, để các khán giả có thể trải nghiệm và hiểu hơn về những sự hy sinh của các nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang 7
Dàn nghệ sĩ đình đám quy tụ trong đêm nhạc Thương Hoài Hai Tiếng Cải Lương