Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10

(VOH) - Nét diễn tự nhiên, đại từ mượt mà chính là lợi thế mà Hứa Minh Đạt có được ở tư cách là một nghệ sĩ kỳ cựu.

Bên cạnh đó, nét ngoại hình sinh ra là để làm đại ca của Hứa Minh Đạt cũng đã giật về cho anh không ít vai "anh lớn thế giới ngầm",  mà mới đây nhất chính là vai Đại Kê trong Bi Long Đại Ca - Bộ phim làm mưa làm gió khắp các mạng xã hội, liên tục thống trị top trending Youtube trong nhiều tuần qua.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 1
 

Bi Long Đại Ca lên sóng vào ngày 1/1/2021 và chính thức khép lại sau 10 tập phim vào ngày 18/3/2021 với hơn hàng chục triệu lượt xem mỗi tập trên Youtube và Tiktok trong 24 giờ xem đầu tiên. Để làm nên thành tích này phải kể đến sự góp sức của tất cả diễn viên trong phim và đặc biệt là vai Đại Kê của Hứa Minh Đạt.

Mặc dù đây không phải là vai chính nhưng nhiều khán giả qua đường (không phải fan phim) từng nhiều lần lầm tưởng Hứa Minh Đạt là nhân vật trung tâm của phim bởi diễn xuất nổi bật và lượng screentime không hề nhỏ của anh. Hầu hết các vai diễn trong Bi Long Đại Ca đều được "đo ni đóng giày" cho từng diễn viên, mỗi một nhân vật đều có câu chuyện riêng và là một mảnh ghép quan trọng của câu chuyện. Hứa Minh Đạt không chỉ để lại dấu ấn đặc biệt nhờ màn hóa thân thần sầu vào hình tượng nhân vật Đại Kê, không chỉ khiến khán giả thích thú vì câu chuyện thú vị của nhân vật Đại Kê mà còn ghi điểm bởi kỹ năng diễn xuất đáng điểm 10.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 2
Được làm đàn anh của hai nam chính, hỏi sao mà không quan trọng

Là một đàn anh từng trải trong nghề, Hứa Minh Đạt luôn diễn đạt tròn trịa từng cung bật cảm xúc của nhân vật mình đảm nhận. Không chỉ đơn thuần là biểu cảm đa dạng, phù hợp mà diễn xuất hình thể và kỹ năng đại từ của Hứa Minh Đạt cũng được khán giả công nhận là trơn tru, mượt mà và rất tự nhiên, mộc mạc. Bởi từ trước đến nay, khi xem phim Việt, khán giả thường hay bị rơi vào tình trạng "mất thiện cảm" với các diễn viên vì năng lực biểu đạt lời thoại có giới hạn, nói như đọc. Cho nên, nếu gặp được một diễn viên vừa có diễn xuất tốt vừa có khả năng đại từ tốt, khán giả sẽ ưu ái cộng điểm không giới hạn. Hứa Minh Đạt chính là nhờ sự nổi bật này mà được khán giả tin tưởng, yêu mến. Cùng với đó chính là phong cách diễn rất đời và cũng rất thật.

Về phần tạo hình, làn da rám nắng, mái tóc uốn xoắn, lại nhấn nhá một tí với chòm râu hình tam giác ngược ở cằm càng khiến cho Hứa Minh Đạt phù hợp tuyệt đối với hình ảnh của anh Đại Kê. Ở những phân đoạn tức giận, nổi nóng, gào thét, ánh mắt dữ tợn không sợ gì hết của Hứa Minh Đạt cũng khiến người xem phải nhập tâm theo anh. Chẳng những không cần phải gồng vai hay mang đến cảm giác cố gắng quá đà mà Hứa Minh Đạt khiến người xem cảm thấy rất thoải mái và thả lỏng. Người trong giang hồ là thế, chất giọng càng dân dã, ánh mắt càng lõi đời lại càng chuẩn.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 3
Cái nét bình dân trong chất giọng cũng như cách diễn xuất thoải mái của Hứa Minh Đạt đã giúp anh được công nhận là một diễn viên tốt.

Đây cũng không phải lần đầu Hứa Minh Đạt vào vai đại ca xã hội đen mà trước đó anh cũng từng ghi điểm với vai Bảy Gà trong phim Giang Hồ Chợ Mới mới hay trong Chị Mười Ba. Tuy cùng là đại ca nhà người ta nhưng trong mỗi nhân vật, Hứa Minh Đạt lại mang đến một màu sắc khác nhau. Đây cũng là lí do vì sao mà dù thường xuyên đóng kiểu vai này nhưng khán giả vẫn mãi không thấy chán mỗi khi thấy Hứa Minh Đạt xuất hiện là thế.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 4
 

Nếu không nhắc chắc mọi người cũng sẽ không nhớ, Hứa Minh Đạt vốn có xuất thân là một diễn viên hài chứ không phải diễn viên điện ảnh. Tuy ở làng hài anh không nổi tiếng như những danh hài khác nhưng lại có nét hài duyên của riêng mình, đó chính là sự hóm hỉnh nhẹ nhàng mà không quá ồn ào, huyên náo. Cũng chính điều này đã giúp anh đạt được nhiều thành công khi lấn sân sang mảng phim ảnh. Thậm chí, có nhiều khán giả còn cảm thấy Hứa Minh Đạt phù hợp với vai trò diễn viên điện ảnh hơn.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 5
Có phải là vì từng trải qua những tháng ngày cơ cực, từng đối mặt với không ít khó khăn trong cuộc sống nên Hứa Minh Đạt mới dễ dàng sở hữu được một nét diễn "rất đời" như thế.

Hiện tại, ngoài việc đi đóng phim, tham gia gameshow thì Hứa Minh Đạt còn là một nghệ sĩ rất năng nổ và đa tài khi làm đạo diễn và làm giám khảo cho không ít cuộc thi tài năng. Ở cuộc sống đời thường, nam diễn viên còn được gắn với hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực và thường xuyên được các đồng nghiệp tán dương.

Hứa Minh Đạt và cái duyên với các vai 'đại ca': Từ Bảy Gà cho đến Đại Kê đều đáng điểm 10 6