Ngôi sao võ hiệp Từ Thiếu Cường được các con tổ chức lễ tang cùng ngày với vợ

VOH - Tang lễ của cố nghệ sĩ Từ Thiếu Cường sẽ do hai người con riêng của ông là Từ Dĩnh Khôn và Từ Vĩ Đống lo liệu.

Đầu tháng 9 năm nay, truyền thông Trung Quốc đưa tin nam diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Từ Thiếu Cường (74 tuổi) qua đời. Bàng hoàng hơn, chỉ một tuần sau đó, người vợ kém ông 31 tuổi là bà Mạnh Vũ Hiên cũng ra đi vì đau tim khi đang lo hậu sự cho chồng.

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo  (2)
Nam diễn viên Từ Thiếu Cường (74 tuổi) và vợ qua đời - Ảnh: Weibo
 

Cặp đôi kết hôn vào năm 2005 và có với nhau hai người con chung. Từ trước đến nay, gia đình Từ Thiếu Cường rất hòa thuận, hạnh phúc. Ngày 29/9, năm người con của ông thông báo lễ tưởng niệm cho cha mẹ sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ ở Hong Kong vào ngày 5/10 tới.

Tang lễ của cố nghệ sĩ Từ Thiếu Cường được hai người con riêng với diễn viên Tuyết Lê là Từ Dĩnh Khôn và Từ Vĩ Đống tổ chức. Hai người con còn lại của ông mới chỉ 13 và 19 tuổi nên còn quá trẻ để đứng ra lo liệu hậu sự. 

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo (3)
Hai người con lớn của ông và nữ diễn viên Tuyết Lê (ở giữa) sẽ đứng ra tổ chức lễ tưởng niệm cho cha - Ảnh: Weibo

Lễ viếng hai cố nghệ sĩ đã được tổ chức trước đó vào ngày 21/9 tại Chiết Giang. Buổi lễ diễn ra riêng tư, đơn giản với sự góp mặt của người thân, bạn bè thân thiết. Nhiều người không khỏi tiếc thương khi gia đình nam tài tử trải qua hai nỗi mất mát lớn liên tiếp. 

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo (2)
Lễ viếng hai cố nghệ sĩ diễn ra cách đây một tuần - Ảnh: Weibo

Sinh năm 1950, Từ Thiếu Cường bén duyên với nghiệp diễn từ năm 1972 ngay khi mới đặt chân đến xứ cảng thơm. Những ngày đầu, ông chủ yếu đảm nhận vai phụ, thậm chí là diễn viên đóng thế trong các pha hành động nguy hiểm. 

Sau đó, với sự nỗ lực không ngừng và tài năng diễn xuất thiên phú, Từ Thiếu Cường dần khẳng định được vị trí của mình trong làng giải trí. Ngoại hình điển trai cùng khả năng hóa thân đa dạng vào nhiều thiết lập khác nhau đã giúp ông nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ. 

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo (5)
Cố diễn viên Từ Thiếu Cường nổi bật với vẻ điển trai, nam tính - Ảnh: Weibo

Từ chàng nam hiệp Triển Chiêu thông minh, nghĩa hiệp trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (1976) đến Triệu Vô Cực tài hoa, phong lưu trong Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, Từ Thiếu Cường đều để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. 

Ngoài ra, ông còn thành công với nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim như Hiệp Khách Hành, Tinh Võ Trần Chân, Võ Đang 2, Thần Điêu Đại Hiệp (1998), Thiên Long Bát Bộ: Thiên Sơn Đồng Lão và gần đây nhất là Địch Nhân Kiệt (2022). Tính đến khi tạ thế, ông tham gia hơn 100 bộ phim với đủ loại vai từ chính diện đến phản diện. 

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo  (1)
Ông có thể đảm nhận nhiều loại vai từ chính diện đến phản diện - Ảnh: Weibo

Dù đã bước sang tuổi lục tuần, tình yêu dành cho nghệ thuật vẫn cháy bỏng trong trái tim Từ Thiếu Cường. Ông không ngừng cống hiến cho điện ảnh, tham gia nhiều dự án phim mới. Khi sức khỏe đã có dấu hiệu sút giảm, ông vẫn miệt mài làm việc. Đáng tiếc, ông đã ra đi khi còn dang dở 6 dự án phim.

Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, đời tư của Từ Thiếu Cường cũng là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng. Ông trải qua nhiều mối tình, trong đó nổi bật nhất là mối tình với nữ diễn viên Tuyết Lê.

ngoi-sao-vo-hiep-tu-thieu-cuong-duoc-cac-con-to-chuc-le-tang-cung-ngay-voi-vo (4)
Ông Từ Thiếu Cường và 2 người vợ Tuyết Lê (trái) và Mạnh Vũ Hiên (phải) - Ảnh: Weibo

Tuy có với nhau hai người con, nhưng cả hai vẫn chưa chính thức kết hôn. Dù vậy, hình ảnh Từ Thiếu Cường trong lòng các con luôn là một "đại hiệp" hào hiệp, nghĩa khí. Đến năm 2005, ông mới kết hôn với người vợ trẻ kém 31 tuổi là bà Mạnh Vũ Hiên. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.