"Ảnh hậu võ hiệp" Trịnh Phối Phối qua đời ở tuổi 78

VOH - Từng ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm võ hiệp kinh điển, nữ diễn viên ra đi mãi mãi để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và công chúng.

Sáng ngày 19/7, giới giải trí Hoa ngữ bàng hoàng trước thông tin nữ diễn viên Trịnh Phối Phối qua đời. Theo thông tin từ đạo diễn Hồ Tuyết Hoa và MC Tào Khả Phàm, cô qua đời do bạo bệnh, hưởng thọ 78 tuổi. 

voh-anh-hau-vo-hiep-trinh-phoi-phoi-qua-doi-o-tuoi-78-h2
"Ảnh hậu võ hiệp" Trịnh Phối Phối qua đời ở tuổi 78 - Ảnh: weibo

Đạo diễn Hồ Tuyết Hoa đã chia sẻ lời tiễn biệt cố diễn viên: "Tôi nhớ rằng 27 năm trước, tại Los Angeles, bạn đã tổ chức lễ tưởng niệm đạo diễn Hồ Kim Thuyên. Hôm nay, "ảnh hậu võ hiệp" đã đi tìm Hồ đại hiệp. Ắt hẳn cô ấy đang ở trên thiên đường để cùng ôn lại hào quang Đại Túy Hiệp tại Cannes".

voh-anh-hau-vo-hiep-trinh-phoi-phoi-qua-doi-o-tuoi-78-h6
Đạo diễn Hồ Tuyết Hoa đăng lời tiễn biệt cố diễn viên trên Wechat cá nhân - Ảnh: thepaper

MC Tào Khả Phàm đăng lời tưởng nhớ nữ diễn viên trên Weibo cá nhân: "Mỗi lần gặp chị Phối Phối, tôi đều cảm động trước tiếng cười sảng khoái của chị. Ngay cả khi nói về những năm tháng khó khăn, chị cũng không bao giờ than thở hay phàn nàn. Chúng tôi thường nói chuyện với nhau bằng tiếng Thượng Hải. Chị ấy nói rằng khi nói tiếng Thượng Hải, chị có cảm giác như được quay trở lại thời thơ ấu, giọng nói tiếng Thượng Hải của chị dịu dàng, thanh nhã đúng chất người Thượng Hải xưa rất thân thiện. Những năm gần đây, tôi vẫn luôn nghe nói tình hình sức khỏe của chị không khả quan. Không ngờ rằng, chị ấy đã rời xa chúng ta mãi mãi. Thiên đường không có đau khổ, mong chị có thể ra đi thanh thản!".

Trịnh Phối Phối từng tham gia các tác phẩm kinh điển để đời Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Ngọa Hổ Tàng Long, Dương Môn Hổ Tướng, Bảo Liên Đăng, Tình Nhân Thạch, Hoa Mộc Lan, Đại Túy Hiệp...

voh-anh-hau-vo-hiep-trinh-phoi-phoi-qua-doi-o-tuoi-78-h3
Cô được mệnh danh là "ảnh hậu võ hiệp" - Ảnh: weibo

Đối với khán giả trong các thế hệ từ thập niên 70 đến thập niên 90, Trịnh Phối Phối là một nữ diễn viên rất đỗi quen thuộc và gắn liền với ký ức "mộng hiệp khách giang hồ" của mọi người. Trịnh Phối Phối sinh ngày 6/1/1946 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Năm 1963, cô thi đậu vào đoàn kịch thử nghiệm Nam Quốc. Sau khi tốt nghiệp, cô gia nhập công ty điện ảnh Thiệu Thị. 

voh-anh-hau-vo-hiep-trinh-phoi-phoi-qua-doi-o-tuoi-78-h4
Hành trình sự nghiệp sở hữu nhiều vai diễn kinh để, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả - Ảnh: baidu

Khi mới hơn 10 mấy tuổi, Trịnh Phối Phối đã tham gia một vai nam nhỏ trong phim điện ảnh Bảo Liên Đăng. Nhờ dung mạo nổi bật đầy khí chất của một anh hùng trẻ tuổi, cô được đạo diễn Hồ Kim Thuyên để mắt đến và mời cô tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh võ thuật Trung Quốc - Đại Hiệp Túy.

voh-anh-hau-vo-hiep-trinh-phoi-phoi-qua-doi-o-tuoi-78-h5
Nhan sắc thời trẻ thuộc hàng top đại mỹ nhân xứ Trung Hoa - Ảnh: weibo

Từ đó, Trịnh Phối Phối gắn liền với hình tượng nữ hiệp phóng khoáng, tìm thấy con đường riêng của mình trong vùng trời màn ảnh Hoa ngữ đang tràn ngập các "tỷ tỷ ngọt ngào", được báo giới ưu ái gọi với biệt danh "ảnh hậu võ hiệp". 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.