Nghệ sĩ trang điểm qua đời trong vụ đầu độc gây bàng hoàng, gia đình đính chính tin thất thiệt

VOH - Vụ việc vẫn đang là tâm điểm bàn tán của công chúng. Nhiều thông tin không đúng về các nạn nhân liên tục phát tán gây ảnh hưởng danh tính.

Vụ việc 6 người Việt thiệt mạng tại khách sạng hạng sang ở Bangkok, Thái Lan hiện đang là tin tức được quan tâm bậc nhất hiện nay. 

Nghệ sĩ make up Trần Đình Phú - Phú Gia Gia (37 tuổi) được xác định là 1 trong 6 nạn nhân. 

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-008
Trần Đình Phú hay còn được biết đến với cái tên Phú Gia Gia

Phú Gia Gia là một make up artist thân quen trong showbiz Việt với hơn 15 năm kinh nghiệm. Anh từng làm việc với nhiều nghệ sĩ Việt như: NSƯT Linh Nga, ca sĩ Mỹ Linh, diễn viên Mai Thu Huyền, diễn viên Ngọc Trinh,.. 

Anh cũng góp mặt trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, "họa mặt" cho nhiều nhân vật như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, MC Thanh Thanh Huyền, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy, Top 5 Miss World Vietnam 2023 Trần Thị Thoa Thương, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Trần Thị Thu Uyên, Á hậu 2 Miss Grand VietNam 2022 Trần Nguyên Minh Thư…

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-003
phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-005
Phú Gia Gia là make up artist quen thuộc trong giới showbiz, từng làm việc với nghiều nghệ sĩ Việt

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các nghệ sĩ Việt đã vào trang cá nhân của Phú Gia Gia để lại bình luận chia buồn, thương xót vì sự ra đi của anh.

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-009

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-0010

Bên cạnh những tin chính thống được truyền thông liên tục cập nhật, không ít trang mạng xã hội lan truyền những thông tin vô căn cứ, điển hình là nghi vấn Trần Đình Phú đã về Việt Nam điều trị. Một người thân cận của anh Phú không khỏi bức xúc trước những tin đồn, ngay lập tức lên tiếng phủ nhận.

Người này cũng cho biết thêm, hiện bố mẹ và người thân Trần Đình Phú đang thực hiện các thủ tục theo đúng quy trình của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, để thiết lập xin giấy báo tử.

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-006
Bài đăng gần nhất về chuyến đi Thái Lan trên trang cá nhân của anh Phú

Cha của anh Phú cho biết con trai được một đoàn khách của người phụ nữ gốc Việt quốc tịch Mỹ thuê sang Thái Lan để trang điểm. Sau khi trở về Việt Nam được 2 ngày thì chính đoàn khách này tiếp tục thuê để trở lại.

"Theo lịch thì chủ nhật vừa rồi (tức ngày 14.7) thì Phú sẽ quay về Việt Nam. Tuy nhiên, hôm 14.7 tôi gọi con mãi nhưng không được nên rất bất an nhưng không ngờ con lại tử vong ở Thái Lan", ông Dũng nghẹn ngào.

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-008
Gia đình Trần Đình Phú bàng hoàng trước tin mất con - Ảnh: Tiền Phong

"Từ đêm qua khi thấy hình ảnh, tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin tử vong nghi bị đầu độc ở Thái Lan, mẹ Phú đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… bà ấy không chịu nổi cú sốc này. Bản thân tôi cũng không nghĩ cuộc gọi Zalo với con trai hôm thứ bảy (ngày 13.7) lại là cuộc nói chuyện cuối cùng của hai cha con", ông Dũng kể.

Trong gia đình, Trần Đình Phú là con trai cả, được cả nhà yêu thương vì sống tình cảm, biết quan tâm người khác, đặc biệt luôn tập trung phát triển sự nghiệp.

Hiện tại, nghi phạm được cảnh sát Thái Lan xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, đồng thời cũng là một trong 6 người chết trong phòng khách sạn.

phu-gia-gia-makeup-vu-6nguoi-chet-001
Nghi phạm được xác định là người phụ nữ Việt quốc tịch Mỹ, đồng thời cũng là một trong 6 nạn nhân

Cảnh sát nêu rõ nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần giữa bà Chong và đôi vợ chồng trong nhóm với vay khoảng 10 triệu baht (278.000 USD). Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác. Việc cả nhóm cùng tập trung tại phòng 502 vào chiều 15/7 có thể là nhằm giải quyết vấn đề tiền nong, vay mượn trong kinh doanh.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.