Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 

VOH - Người hâm mộ thương tiếc khi phải tiễn biệt chị cả Prue Halliwell của loạt phim Phép Thuật nổi tiếng một thời. 

Tờ báo People cho biết, nữ diễn viên Shannen Doherty vừa qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư vú. Người đại diện lâu năm của diễn viên 53 tuổi - Leslie Sloane công bố: "Tôi vô cùng đau buồn khi phải xác nhận sự ra đi của Shannen Doherty. Cô ấy đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 13/7 sau nhiều năm chống chọi với bạo bệnh".

Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 5
Shannen Doherty ra đi khiến gia đình, bạn bè, khán giả đau xót - Ảnh: People

Người này chia sẻ rằng ngôi sao một thời đã ra đi vô cùng thanh thản, bình yên bên cạnh những người thân yêu và chú chó của mình. Hiện tại, gia đình của cố diễn viên Shannen Doherty đang chuẩn bị tang sự cho cô một cách riêng tư nhất. 

Năm 2015, minh tinh Phép Thuật được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Sau đó, cô phẫu thuật và tích cực chữa bệnh bằng hoá trị, xạ trị với hy vọng bệnh tình sẽ thuyên giảm. Đến tháng 4/2017, Shannen Doher nói rằng hiện sức khoẻ của mình đã ổn định hơn trước. Nhưng không ngờ vào năm 2019 căn bệnh lại tiếp diễn và cô được bác sĩ chẩn đoán đang ở giai đoạn 4. 

Đến tháng 6/2023, khán giả ngỡ ngàng khi nghe nữ minh tinh 7X nói rằng hiện ung thư đã di căn lên não và cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật trước đó vài tháng để loại bỏ khối u. Shannen Doherty gọi đây là điều đáng sợ nhất trong cuộc đời cô. 

Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 2
Cố diễn viên trong thời gian điều trị bệnh - Ảnh: People

Ròng rã 9 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, “chị cả” của phim Phép Thuật vẫn mang trong mình niềm tin mong manh về sự sống. Shannen tâm sự: "Tôi vẫn còn nhiều điều chưa làm với cuộc sống, tôi vẫn không ngừng yêu và vẫn còn những thứ chưa hoàn thành với công việc sáng tạo. Tôi vẫn chưa thôi hy vọng thay đổi nhiều thứ theo hướng tốt đẹp hơn. Hay chỉ đơn giản là tôi thấy mình còn nhiều việc chưa làm xong".

Shannen Doherty cũng làm việc không ngừng nghỉ mặc dù bản thân đau ốm để mang lại giá trị cho cộng động. Ngôi sao hy vọng công chúng sẽ nâng cao nhận thức và gây quỹ cho nghiên cứu ung thư, ngoài ra còn chứng tỏ rằng những người mắc ung thư vẫn suy nghĩ tích cực về cuộc sống,  không ngừng tiến về phía trước. 

Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 6
Shannen Doherty vẫn luôn khát khao được sống - Ảnh: People

Nữ diễn viên Shannen Doherty sinh năm 1971, cô là nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng tại Mỹ. Trong những thập niên 80, 90 cô được đông đảo khán giả yêu quý vì ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất ổn định qua các phim như: Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên, Heathers, Beverly Hills, 90210. Đặc biệt, vai diễn Prue Halliwell trong tác phẩm Charmed (Phép Thuật) giúp cô được công chúng Việt và quốc tế biết đến nhiều nhất.

Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 1
Shannen Doherty (ở giữa) trong phim Phép Thuật cùng Alyssa Milano và Holly Marie Combs - Ảnh: People
Nữ “phù thuỷ” Shannen Doherty qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư 4
Cố diễn viên lúc tham gia phim Heathers - Ảnh: People

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.