Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang

VOH - Vì thiếu một thông tin quan trọng, bà Thùy Trang không thể yêu cầu nàng hậu trả lại tiền.

Vào chiều ngày 14/11, TAND TPHCM đã tuyên án kết quả vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là bà Đặng Thị Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn là Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi). HĐXX đã bác kháng cáo của nguyên đơn và tuyên y án sơ thẩm. Theo quyết định của bản án này, hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức giành chiến thắng trong vụ kiện này. 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang 1
Thùy Tiên thông báo thắng kiện trên trang cá nhân - Ảnh: FBNV

Theo quy định của pháp luật, khi xem xét hồ sơ vụ án, cấp sơ thẩm đã xác định lại quan hệ giữa bên nguyên đơn và bị đơn trong vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản. Tòa phúc thẩm xác nhận đây là vụ kiện đòi tài sản và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Theo nguyên đơn Đặng Thị Thùy Trang, bà đã cho bị đơn mượn số tiền 1,5 tỷ đồng nhưng người đứng tên hợp đồng vay là ông Nguyễn Quan Trọng - một người bạn của bà Trang. Vì vậy, do không đứng trên trên hợp đồng nên hiện bà không có quyền đòi số tiền 1,5 tỷ từ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Kéo theo đó, yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng cũng được xem là không có đủ căn cứ nên tòa không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang 2
Thùy Tiên phủ nhận việc có nhận tiền từ bà Thùy Trang - Ảnh: Đan Thuần

Tổng quan lại lần nữa vụ án này, bà Đặng Thị Thùy Trang cho biết vào tháng 6/2017, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nên có tìm đến bà Trang để vay mượn số tiền 1,5 tỷ đồng. Bà Trang lo ngại Tiên không có khả năng trả nợ, vì vậy, chồng của bà đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng ký biên bản xác nhận nợ đề ngày 22/7/2017 với vai trò là bên cho Tiên vay tiền, trong khi bà Trang là người làm chứng. Sau đó, Tiên đã ký nhận đủ tiền và cam kết trả trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, bà Trang đã nhiều lần yêu cầu Thùy Tiên trả nợ nhưng không được thanh toán. Bà Trang đã có hẹn gặp nàng hậu tại một quán cà phê để thảo luận về khoản nợ. Tại đây, Tiên đã lợi dụng sơ hở của bà Trang để giật giấy nợ và xé nát. Sau đó, bà Trang đã nhờ sự can thiệp của pháp luật, yêu cầu Tiên trả khoản nợ gốc 1,5 tỷ đồng và bồi thường một khoản tiền tổn thất tinh thần. Bà trùm hoa hậu cũng yêu cầu Thùy Tiên đăng thông báo xin lỗi công khai trên 3 trang báo.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang 3
Sau thời gian dài, vụ kiện đã khép lại - Ảnh: FBNV

Về phía Thùy Tiên, cô cho biết mình không hề nhận được khoản tiền 1,5 tỷ đồng. Khi hỏi, cô được bà Trang giải đáp rằng số tiền ấy đã được nộp thẳng cho ban tổ chức cuộc thi. Sau khi liên hệ ban tổ chức và được biết không có chuyện nhận tiền trên, Thùy Tiên từ chối trả khoản nợ 1,5 tỷ.

Về người đứng tên trong giấy nợ, ông Nguyễn Quan Trọng cho biết mình không đưa cho ai một khoản tiền nào. Ông cũng xác nhận không chứng kiến nguyên đơn đưa tiền cho bị đơn. Bà Trang giải thích giao dịch tiền được thực hiện trước khi ông Trọng đến quán. Khi đến nơi, ông Trọng đã hỏi và được Thùy Tiên xác nhận nhận đủ 1,5 tỷ đồng nên mới ký giấy. Nhưng phía ông Trọng cho biết mình chỉ ký giấy chứ không hỏi chuyện Thùy Tiên đã nhận đủ tiền hay chưa.

Qua những thông tin trên, TAND quận Gò Vấp đã bác đơn khởi kiện của bà Đặng Thị Thùy Trang. Như vậy, hiện tại Thùy Tiên đã chính thức thắng vụ kiện này. Đây là một trong những vụ kiện cáo showbiz gây chú ý nhất trong thời gian qua. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!