Chờ...

Nhiều nghệ sĩ đến giỗ đầu NSƯT Vũ Linh

VOH - Do còn tồn đọng nhiều tranh chấp về vấn đề kế thừa, giỗ đầu của cố nghệ sĩ được Hồng Loan và Hồng Nhung tổ chức riêng.

Ngày 23/2 vừa qua, Hồng Loan đã tổ chức lễ giỗ đầu cho NSƯT Vũ Linh tại nhà riêng của mình. Sau khi danh ca qua đời, con gái đã quyết định dọn về căn nhà mà ông đã sống suốt hơn 30 năm để thuận tiện cho việc thờ cúng. 

Nhiều nghệ sĩ đến giỗ đầu NSƯT Vũ Linh 1
Vũ Luân, Bình Tinh và  Hồng Loan trong ngày giỗ đầu của nghệ sĩ Vũ Linh - Ảnh: FBNV

Trong dịp giỗ đầu của nghệ sĩ Vũ Linh, chồng con của Hồng Loan cùng nhiều người thân và bạn bè đã đến thăm. NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Bình Tinh - hai người con nuôi của cố nghệ sĩ cũng có mặt từ sớm. 

Trong dịp cúng giáp năm của nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Loan cho biết cô cảm thấy ấm lòng khi nhìn thấy con cháu, những người yêu thương âm nhạc của Vũ Linh quy tụ về đây để dự giỗ đầu của cha. Nhiều nghệ sĩ như Thoại Mỹ, Tài Linh và người hâm mộ gửi lẵng hoa đến nhà Hồng Loan. Bàn thờ của nghệ sĩ Vũ Linh cũng được trang trí đẹp mắt với nhiều giỏ trái cây, hoa và quà cúng. Sự hiện diện của những người thân yêu và đồng nghiệp trong ngày này đã góp phần làm dịu đi nỗi đau mất mát của gia đình.

"Tôi rất biết ơn các cô dì chú bác và những người anh em đã dành sự quan tâm cho ba", Hồng Loan bộc bạch.

Nhiều nghệ sĩ đến giỗ đầu NSƯT Vũ Linh 2
Nhiều Youtuber đến săn tin khiến không khí phần nào bị ảnh hưởng - Ảnh: FBNV

Đáng tiếc là không khí thiêng liêng phần nào bị ảnh hưởng do sự xuất hiện của các Youtuber đến săn tin. Tuy nhiên, đã lường trước điều này nên gia đình đã thuê bảo vệ giữ trật tự, hạn chế được tình trạng xô đẩy, chen lấn.

Bên cạnh đó, em gái ruột của cố nghệ sĩ là Hồng Nhung cùng cháu gái Hồng Phượng không có mặt vì mâu thuẫn quyền thừa kế chưa giải quyết xong. Thay vào đó, họ chọn tổ chức cúng giỗ đầu riêng. Đây có lẽ cũng là điều khiến cố nghệ sĩ chưa thể an lòng. 

Nhiều nghệ sĩ đến giỗ đầu NSƯT Vũ Linh 3
Nghệ sĩ Hồng Nhung cúng giỗ đầu cho anh trai - Ảnh: FBNV

NSƯT Vũ Linh tên thật Võ Văn Nhiêu, sinh năm 1956 và là một trong những tượng đài lớn nhất của cải lương Việt Nam. Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, ông đã ra đi vào ngày 5/3/2023, hưởng thọ 65 tuổi.

Sự ra đi của Vũ Linh đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc cho người thân và người hâm mộ. Với hàng nghìn tiết mục cải lương, ông đã làm nên tên tuổi trên nhiều sân khấu nổi tiếng cả trong và ngoài nước và được khán giả trao tặng danh hiệu cao quý "Ông hoàng cải lương tuồng cổ". Năm 1997, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!