NSƯT Anh Thái qua đời vì tai nạn, loạt vai diễn để đời gây thương nhớ

VOH - Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim chất lượng như Chạy Án, Chị Dậu, Cầu Vồng Tình Yêu,...

Mới đây, diễn viên Phạm Thanh Thủy thông tin đến đại chúng NSƯT Anh Thái đã qua đời lúc 14h55 ngày 15/6, hưởng thọ 87 tuổi.

Cách đây vài ngày, nam nghệ sĩ gặp tai nạn giao thông trên đường đi nhận lương hưu, dẫn đến bất tỉnh. Tuy đã nhanh chóng nhập viện để chạy chữa nhưng đáng tiếc không qua khỏi, ông ra đi tại nhà riêng trong vòng tay của người thân.

nsut-anh-thai-qua-doi-005
NSƯT Anh Thái qua đời sau khi gặp tai nạn, hưởng thọ 87 tuổi

NSƯT Anh Thái thuộc thế hệ đầu của điện ảnh cách mạng Việt Nam, lứa điện ảnh khóa 1. Ông sinh năm 1938, thuở trẻ sở hữu nhan sắc điển trai, vóc dáng cao gầy.

nsut-anh-thai-qua-doi-001
Ông là lứa điện ảnh khóa 1 thuộc thế hệ đầu của điện ảnh cách mạng Việt Nam

Khói là bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ, ông đảm nhận vai phụ là một bí thư chi đoàn. Kế tiếp, ông được nhiều đạo diễn tin chọn giao cho các vai diễn trong phim như: Người Chiến Sĩ Trẻ (vai bộ đội Kính), Nổi Gió (lính Song), Sau Cơn Bão (vai Phấn),...

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của NSƯT Anh Thái bắt từ sau vau anh Dậu trong bộ phim Chị Dậu của đạo diễn Phạm Văn Khoa. Khi bộ phim lên sóng, ông gây ấn tượng với khán giả dù chỉ thuộc tuyến vai phụ. Trong quá trình đảm nhận vai diễn, nam nghệ sĩ luôn cố gắng sáng tạo cho nhân vật của mình trở nên sinh động hơn bằng những hành động nhỏ trong diễn xuất.

nsut-anh-thai-qua-doi-007
Nam nghệ sĩ gây ấn tượng qua vai ông Dậu trong phim Chị Dậu

Trong suốt hành trình sự nghiệp, NSƯT Anh Thái gắn liền với dòng phim lịch sử hay các tác phẩm kinh điển chuyển thể từ tiểu thuyết của các nhà văn nổi tiếng của Việt Nam.

Ông bắt đầu đóng phim truyền hình từ sau khi nghỉ hưu, để lại nhiều dấu ấn qua các bộ phim như Chạy Án (vai cụ Cần), Lều Chõng (vai cụ Bảng) và đặc biệt được yêu thích nhờ 2 phim Chủ Tịch TỉnhCầu Vồng Tình Yêu

Đảm nhận vai Kim trong bộ phim Cầu Vồng Tình Yêu, nam nghệ sĩ tạo hảo cảm bởi nét diễn xuất duyên dáng, mang đến sự gần gũi vì tính cách hiền lành, nhã nhặn của một ông chủ công ty lớn đã về hưu. 

nsut-anh-thai-qua-doi-004
NSƯT Anh Thái góp mặt trong phim Cầu Vồng Tình Yêu

NSƯT Anh Thái chia sẻ suy nghĩ về vai diễn: “Qua vai Hoàng Kim, điều thuyết phục người xem ở chỗ có những giá trị cũ vẫn cần được giữ gìn, còn những điều cổ hủ cần phải thay đổi”. 

nsut-anh-thai-qua-doi-002

Không chỉ dừng lại ở diễn xuất, nam nghệ sĩ còn tham gia làm đạo diễn. Ông từng có thời gian làm việc ở xưởng Thanh thiếu niên, thuộc Hãng phim Truyện Việt Nam, với nhiều tác phẩm đã ra đời như: Đằng Sau Cánh Cửa, Khi Vắng Bà,...

nsut-anh-thai-qua-doi-008
Không chỉ diễn xuất, nam nghệ sĩ còn theo đuổi nghề đạo diễn

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.