Nữ diễn viên thuộc gia đình quý tộc qua đời vì nghẹn thức ăn

VOH - Yoshiko Kuga là nữ minh tinh kỳ cựu trong làng điện ảnh Nhật Bản, từng đoạt giải Mainichi Film Awards và giải Ruy Băng Xanh (Blue Ribbon Awards) ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất".

Mới đây bất ngờ xuất hiện thông tin bà vừa qua đời vì nghẹn thức ăn, hưởng thọ 93 tuổi.

Tin cho hay, bà Yoshiko Kuga bị nghẹn do bất cẩn khi ăn, dẫn đến nhiễm trùng phổi và gây ra tình trạng viêm phổi hít. Mặc dù được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng cuối cùng bà vẫn không qua khỏi.

Công ty quản lý của bà đã ra thông cáo xác nhận cái chết của nữ diễn viên. Thông cáo cho biết bà Yoshiko Kuga đã không may qua đời do viêm phổi hít. 

hinh 1
Yoshiko Kuga qua đời vì nghẹn thức ăn - Ảnh: Yotube/Kyodo News

Sau khi thông tin được phát đi, nhiều khán giả cảm thấy tiếc thương và bày tỏ khó chấp nhận sự thật này.

Trong thông cáo của công ty quản lý cũng cho biết tang lễ của cố diễn viên được người thân trong gia đình tổ chức một cách riêng tư.

Được biết, diễn viên Yoshiko Kuga sinh năm 1931 trong một gia đình quý tộc, tổ tiên của bà từng phục vụ cho Hoàng đế Nhật Bản (Thiên hoàng). 

Năm 16 tuổi, bà bỏ học giữa chừng để theo đuổi ước mơ làm diễn viên. Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà bà tham gia đó là phim Four Love Stories, ra mắt vào năm 1947.

hinh 2
Yoshiko Kuga sinh ra trong một gia đình quý tộc, bắt đầu đóng phim lúc 16 tuổi - Ảnh: Internet

Một năm sau đó, Yoshiko Kuga trở nên nổi tiếng với bộ phim Thiên Thần Say Rượu (Drunken Angel) của đạo diễn huyền thoại người Nhật Bản Akira Kurosawa.

Ông là niềm tự hào của điện ảnh châu Á bởi từng đoạt vô số giải thưởng quốc tế như "Huân chương Bắc đẩu bội tinh" của Nhà nước Pháp, giải Oscar "Thành tựu trọn đời", giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice, giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes…

Sau thành công bên mảng điện ảnh, Yoshiko Kuga còn lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và kịch sân khấu. Bà từng đoạt nhiều giải thưởng trong diễn xuất và có chỗ đứng trong làng điện ảnh tại Nhật Bản.

Viêm phổi hít là tình trạng hít phải một lượng lớn dị vật từ miệng, hầu họng hoặc dạ dày vào phổi hai bên. Các dị vật này có thể là thức ăn, nước bọt, hóa chất, axít dịch vị, chất nôn... khi vào phổi sẽ gây phản ứng viêm và tạo tiền đề cho vi khuẩn xâm nhập, có thể gây nhiễm trùng phổi, tổn thương nhu mô phổi. 

Với những người cao tuổi, cần hết sức cẩn thận khi ăn uống. Trước đây, nam ca sĩ dòng nhạc Enka nổi tại Nhật Bản Shoji Koganezawa và cựu lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) Lý Đăng Huy cũng qua đời vì tình trạng viêm phổi hít do nghẹn thức ăn gây ra.