Chờ...

Hậu ly hôn, Chương Tử Di thêm tỏa sáng khi được trao giải "Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng"

VOH - Diễn viên Chương Tử Di vừa được trao giải "Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng" tại sự kiện "Đêm phim Weibo 2024" (Weibo Movie Night 2024), diễn ra vào tối 16/6 tại Trung Quốc.

Ngoài giải thưởng trên, ban tổ chức còn dành tặng Chương Tử Di món quà đặc biệt, đó là màn trình diễn của các vũ công nhằm tái hiện lại những vai diễn kinh điển của cô trong 25 năm qua kể từ khi bước chân vào con đường diễn xuất.

Cụ thể, màn trình diễn đã tái hiện vai cô thôn nữ Chiêu Đệ trong bộ phim Đường Về Nhà (The Road Home), nàng Ngọc Kiều Long trong Ngọa Hổ Tàng Long, vai Tiểu Muội trong Thập Diện Mai Phục và vai Cung Nhị trong bộ phim Nhất Đại Tông Sư.

Được biết, Đường Về Nhà là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Chương Tử Di đóng năm 1999 khi cô mới 20 tuổi. Đây là tác phẩm do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn. Chính nhờ bộ phim này mà tài năng của Chương Tử Di được khám phá và tỏa sáng.

anh 1
Chương Tử Di được trao giải "Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng" - Ảnh: Weibo

Trong 25 năm hoạt động nghệ thuật, Chương Tử Di đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh nhưng ở ngoài đời cô hiếm khi bộc lộ cảm xúc thật của mình. 

Tuy nhiên, tại sự kiện "Đêm phim Weibo 2024", khi được xem lại những vai diễn kinh điển trước đây của mình, được tái hiện lại qua màn trình diễn đặc sắc của các vũ công trên sân khấu, cô đã không kìm nén được cảm xúc của mình và đã rơi nước mắt vì xúc động.

anh 2
Các vũ công tái hiện những vai diễn kinh điển của Chương Tử Di trong 25 năm qua - Ảnh: Weibo

Chương Tử Di gửi lời cảm ơn đến những người đã khám phá ra tài năng của cô, giúp cô có cơ hội tỏa sáng, trong đó có đạo diễn Trương Nghệ Mưu - vị ân sư của cô.

Phát biểu trong nghẹn ngào, Chương Tử Di nói: "Các vị thật sự rất giỏi (trong việc khám phá tài năng của người khác), rất mong chờ trong 25 năm tiếp theo".

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận với nội dung: "Giải thưởng trên giống như giải Thành tựu trọn đời", "Sau ly hôn, Chương Tử Di càng rực rỡ và tỏa sáng"

anh 3
Chương Tử Di nghẹn ngào khi phát biểu nhận giải - Ảnh: Weibo

Chương Tử Di sinh năm 1979, là một trong "tứ đại hoa đán" đình đám của điện ảnh Trung Quốc. Cô thành danh và trở thành ngôi sao quốc tế nhờ các bộ phim như Ngọa Hổ Tàng Long, Thập Diện Mai Phục, Hồi Ức Của Một Geisha, Giờ Cao Điểm 2, Nhất Đại Tông Sư

Nữ diễn viên 45 tuổi được đánh giá cao bởi nhan sắc đậm nét Á đông cùng lối diễn xuất đa dạng, có thể thể hiện tốt những vai hành động lẫn những vai diễn đòi hỏi nội tâm sâu sắc.

Đến nay, Chương Tử Di là nữ diễn viên Hoa ngữ duy nhất sở hữu đầy đủ các giải thưởng điện ảnh danh giá ở Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc, gồm giải Kim Tượng, Kim Mã, Kim Kê, Bách Hoa và giải Hoa Biểu.

Người đẹp 7x từng nhiều lần có tên trong danh sách "Những ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc" do tạp chí Forbes bình chọn dựa trên tiêu chí về giá trị thương mại và tầm ảnh hưởng.

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di từng khiến người hâm mộ châu Á dậy sóng khi cô bất ngờ thông báo ly hôn với ca sĩ Trung Quốc Uông Phong, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm giữa hai người.