Gia nhập The Black Label, Rosé (BLACKPINK) có bị lãng quên như các nghệ sĩ khác?

VOH - Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, hàng loạt trang báo Hàn Quốc đưa tin Rosé (BLACKPINK) sẽ gia nhập The Black Label - công ty con của YG Entertainment.

Kết thúc 7 năm hoạt động, các thành viên BLACKPINK tiếp tục tái ký hợp đồng nhóm với YG Entertainment nhưng không gia hạn hợp đồng cá nhân. 3 thành viên Jisoo, Jennie và Lisa đã thành lập công ty riêng để phát triển các hoạt động cá nhân ở đa lĩnh vực. Riêng giọng ca chính Rosé đến nay mới có tin tức về dự định mới của cô nàng. Ngày 17/6, nhiều diễn đàn thông tin xuất hiện tin Rosé sẽ gia nhập The Black Label. 

theblacklabel011-20240617-195444
"Bông hồng xứ Úc" có tin tức mới về hoạt động solo

Công ty của "phù thủy âm nhạc" Teddy

The Black Label là công ty sản xuất băng đĩa hợp tác với các nghệ sĩ dưới trướng YG Entertainment. Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi "cha đẻ" các bản hit của BLACKPINK - nhà sản xuất âm nhạc Teddy. 

The Black Label có cổ đông lớn nhất là YG Entertainment. Đầu năm 2024, nhiều nghi vấn công ty muốn tách ra hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào YG. Vào tháng 1, The Black Label chuyển văn phòng chính từ khu Hapjeong (văn phòng của YG) đến khu phố Hannam, quận Yongsan, Seoul. Công ty cũng có động thái mở rộng hoạt động, mở các cuộc thử giọng tuyển thực tập sinh.

Trước tin đồn Rosé sẽ gia nhập The Black Label, đại diện công ty chia sẻ với đài MBC đang thảo luận với nữ idol về hợp đồng độc quyền. Phía Rosé vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin này. 

Hoạt động nghệ sĩ The Black Label ra sao?

The Black Label đang là mái nhà của các nghệ sĩ như Jeon Somi, Taeyang, Zion.T, Park Bo Gum… Trong nửa đầu năm 2024, công ty cũng có hành động "úp mở" về nhóm nhạc nữ chuẩn bị ra mắt. 

Jeon Somi "ở ẩn" trên đường đua âm nhạc

Jeon Somi từng gây bất ngờ khi tuyên bố gia nhập The Black Label và ra mắt với tư cách ca sĩ solo. Trước đó, cô được dự đoán đã chắc suất ra mắt cùng ITZY khi cô cùng Ryujin, Yeji, Lia, Chaeryeong thường được bắt gặp xuất hiện cùng nhau. Somi còn được gọi với biệt danh "center quốc dân" vì đã giành được hạng nhất chung cuộc trong chương trình sống còn Produce 101.

theblacklabel003-20240617-195443
Somi là idol nổi bật vào khoảng năm 2015-2016 với vị trí center của I.O.I

Trái với kỳ vọng của nhiều người hâm mộ, Somi dần giảm độ nổi tiếng khi ra mắt solo tại The Black Label. Dù đã bước sang năm thứ 5 hoạt động, cô nàng chỉ mới quảng bá các sản phẩm của mình 5 lần. Lần comeback gần nhất của Somi là vào tháng 8 năm 2023 với ca khúc Fast Forward, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm "mất tích" trên thị trường âm nhạc. 

Cách quảng bá nhỏ giọt của The Black Label khiến Somi không thể bứt phá, lấy lại vị thế, danh tiếng hàng đầu như thời hoạt động cùng I.O.I. Thời gian chờ đợi giữa các đợt comeback quá lâu khiến nữ idol không được nhớ đến giữa đông đảo các ca sĩ, nhóm nhạc ra mắt mỗi năm. 

theblacklabel006-20240617-195443
Hoạt động của nữ idol quá ít ỏi so với các nghệ sĩ cùng thời

Nhiều ý kiến cho rằng The Black Label đang học hỏi cách quảng bá "bí ẩn" của YG Entertainment dành cho BLACKPINK nhưng lại phản tác dụng. Với cách quản lý này, dù các bài hát của Somi đều có giai điệu bắt tai, được Teddy sản xuất nhưng cũng không thể bật lên thành hit. Hiện tại, Somi không có hoạt động về âm nhạc, tập trung chủ yếu cho mảng mẫu ảnh, đại sứ của các thương hiệu. 

Anda - cái tên bị lãng quên

Anda là nghệ sĩ solo đầu tiên ra mắt dưới trướng The Black Label. Cô phát hành sản phẩm đầu tiên mang tên What You Waiting For, kết hợp với nhà sản xuất âm nhạc R.Tee vào ngày 6/3/2019. Ca khúc nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ giai điệu bắt tai, thời thượng. 

theblacklabel007-20240617-195443
Ca sĩ Anda ra mắt lần đầu năm 2012, chọn The Black Label làm bến đỗ để tái ra mắt sau 7 năm

Tuy nhiên, ca khúc đầu tiên này cũng là ca khúc cuối cùng của Anda. Sau khi kết thúc đợt quảng bá ra mắt, nữ ca sĩ sinh năm 1991 hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Đến nay, Anda chưa cho ra mắt thêm một sản phẩm âm nhạc nào. 

Nhiều người không khỏi khó hiểu trước sự biến mất kỳ lạ của cô nàng và cách quản lý nghệ sĩ của The Black Label. Phía công ty không có bất kỳ thông báo chính thức nào về tình trạng hợp đồng hay hoạt động của Anda. Đến thàng 5/2024, cô bất ngờ thông báo trên trang Instagram cá nhân rằng bản thân sẽ kết hôn và chào đón con đầu lòng. Hoạt động nghệ thuật trong tương lai của nữ ca sĩ vẫn còn là ẩn số. 

Taeyang giữ được phong độ

Taeyang gia nhập The Black Label vào cuối năm 2022, vẫn giữ tư cách là thành viên nhóm BIGBANG. Nam ca sĩ là trường hợp vẫn giữ được độ nổi tiếng sau khi về dưới trướng The Black Label. 

theblacklabel008-20240617-195443
Taeyang vẫn hoạt động nghệ thuật ổn định ở năm thứ 18 của sự nghiệp

Trong năm 2023, Taeyang có 2 đợt comeback và đều có tiếng vang nhất định. 2 ca khúc chủ đề Shoong!Vibe kết hợp cùng 2 thần tượng hàng đầu Gen3 là Lisa (BLACKPINK) và Jimin (BTS) có thành tích tốt, nhận được nhiều phản ứng tích cực và tạo được hiệu ứng viral trên mạng xã hội. 

theblacklabel009-20240617-195443
Các sản phẩm của Taeyang có độ hot nhất định

Taeyang được đánh giá là nghệ sĩ nổi bật nhất của The Black Label và được công ty đầu tư quảng bá nhiều nhất. Sau những ồn ào của các thành viên BIGBANG, anh vẫn được lòng khán giả dù không còn tiếp tục gia hạn hợp đồng cùng YG Entertainment. 

Park Bo Gum hoạt động đa lĩnh vực

Ngoài các thần tượng, The Black Label còn quản lý hoạt động của nam diễn viên nổi tiếng Park Bo Gum từ tháng 1/2023. Công ty đã có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực diễn viên từ sớm, chiêu mộ quản lý của nam diễn viên Kang Dong Won từ YG Entertainment. 

Sau khi gia nhập công ty, Park Bo Gum nhận kịch bản bộ phim cổ trang I Was Fooled, kết hợp cùng IU, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thêm tin tức nào về lịch lên sóng. Ngày 5/6 vừa qua, anh đã trở lại màn ảnh rộng khi sánh đôi cùng "tình đầu quốc dân" Suzy trong tác phẩm Wonderland

theblacklabel014-20240617-195751
Nam diễn viên nhận được các kịch bản phim đáng mong đợi

Ngoài mảng diễn viên, Park Bo Gum nhận được nhiều lời mời hợp tác với các thương hiệu thời trang cao cấp như Celine, xuất hiện tại các sự kiện lớn cùng các ngôi sao như Lisa (BLACKPINK), V (BTS). Anh còn được thể hiện tài năng về âm nhạc của mình khi chơi đàn piano đệm cho Taeyang trong video hát live ca khúc Seed. Có thể thấy, The Black Label đang có định hướng tốt dành cho nam diễn viên.

theblacklabel004-20240617-195443
Park Bo Gum có nhiều hoạt động nổi bật dưới trướng The Black Label

Sẽ ra sao nếu Rosé gia nhập The Black Label? 

Nhiều người hâm mộ BLACKPINK không khỏi xôn xao về động thái mới của Rosé và The Black Label. Một số ý kiến cho rằng cô nàng chọn hợp tác với công ty vì có mối quan hệ tốt với Teddy và sự yêu thích dòng nhạc của nhà sản xuất này. Đồng thời, Rosé thường thể hiện niềm đam mê sản xuất âm nhạc. Có thể cô không chọn mở công ty riêng để tập trung hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. 

theblacklabel010-20240617-195443
Quyết định gia nhập The Black Label của Rosé khác với định hướng của các thành viên cùng nhóm

Dù vậy, vẫn có nhiều khán giả lo ngại Rosé sẽ "thụt lùi" so với 3 thành viên cùng nhóm. Cả Jisoo, Jennie và Lisa đều có thể tự do quyết định hoạt động cá nhân khi tự thành lập công ty riêng. Rosé có thể bị kìm hãm nhiều hoạt động, từ âm nhạc đến thời trang khi là nghệ sĩ dưới trướng The Black Label. Cách quảng bá của công ty này dành cho các nghệ sĩ trước khiến fan lo lắng nữ idol sẽ không được hoạt động tích cực. 

theblacklabel002-20240617-195443
Liệu Rosé có thành công với con đường khác biệt của mình?

Sau 3 năm ra mắt solo, đến nay Rosé vẫn chưa cho ra mắt thêm một sản phẩm âm nhạc chính thức nào. Tin tức này có thể là dấu hiệu cho một màn comeback của cô nàng trong thời gian sắp tới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.