Rosé (BLACKPINK) đầu quân về The Black Label, vì sao người hâm mộ lại thấy lo lắng?

VOH - Thông tin Rosé (BLACKPINK) thảo luận hợp đồng gia nhập The Black Label sau khi kết thúc hợp đồng cá nhân với YG Entertainment khiến người hâm mộ xôn xao.

Vào ngày 17/6, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Rosé (BLACKPINK) đang có kế hoạch gia nhập The Black Label để phát triển các dự án solo sau khi hết hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment. 

Ngay sau đó, đại diện The Black Label cũng đã lên tiếng xác nhận với Ten Asia rằng họ đang đàm phán với Rosé nhưng chưa đạt được thỏa thuận. 

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180332-001
Rosé (BLACKPINK) thảo luận hợp đồng với The Black Label

Thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. The Black Label được biết đến là công ty con của YG, được Teddy thành lập từ năm 2016. Nếu thỏa thuận thành công, Rosé (BLACKPINK) sẽ về chung nhà với Taeyang, Jeon Somi, Zion. T và Park Bo Gum. 

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180332-003
The Black Label hiện đang quản lý dàn nghệ sĩ chất lượng

Trước đó, cả 3 thành viên khác của BLACKPINK là Jisoo, Jennie và Lisa đều đã thành lập công ty riêng để quảng bá các hoạt động cá nhân. Đồng thời, cả 4 thành viên cũng thống nhất rằng các hoạt động chung của BLACKPINk vẫn sẽ do YG quản lý. 

Vì thế nên việc Rosé lựa chọn đầu quân cho một công ty quen thuộc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Nhưng người hâm mộ cũng phần nào hiểu được lý do Rosé lựa chọn The Black Label làm bến đỗ mới cho mình.

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180333-007
Rosé cũng là thành viên duy nhất của BLACKPINK không lập công ty riêng sau khi kết thúc hợp đồng cá nhân với YG

Đầu tiên phải kể đến chính là sự hiện diện của Teddy tại The Black Label. Trước đó, Teddy đã là nhà sản xuất chính của BLACKPINK ngay từ những ngày đầu nhóm mới ra mắt. Anh đã có kinh nghiệm làm việc cùng 4 thành viên và góp phần giúp họ tạo nên những bản hit đình đám. 

Các ca khúc solo của Rosé như On The Ground, GoneHard to Love cũng đều do Teddy sản xuất. Giữa họ không chỉ có mối quan hệ thân thiết, mà còn rất ăn ý với nhau khi sản xuất âm nhạc. Vì thế nên việc Rosé muốn được làm việc cùng một người có thể hiểu rõ phong cách, quá trình phát triển của mình là điều dễ hiểu. 

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180333-006
Teddy là người hiểu rõ phong cách và màu sắc âm nhạc của Rosé nhất

Thứ hai, việc Rosé không thành lập công ty riêng như các thành viên khác của BLACKPINK có thể vì cô mong muốn được tập trung hoàn toàn vào việc sản xuất âm nhạc. Thực tế từ những trường hợp trước đó cũng cho thấy rằng việc vừa làm CEO vừa làm nghệ sĩ cũng sẽ mang đến rất nhiều rắc rối.

Với mức độ nổi tiếng của các thành viên BLACKPINK hiện tại, việc sắp xếp các lịch trình hoạt động và làm nhạc vốn đã rất bận rộn, nếu tham gia vào cả việc kinh doanh và vận hành công ty thì sẽ rất vất vả và áp lực. Thay vào đó, nếu có một ekip và những người khác lo việc kinh doanh thì Rosé chỉ cần tập trung làm nhạc với chất lượng tốt nhất có thể. 

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180332-002
Việc vừa làm CEO, vừa làm nhạc sẽ rất rắc rối nên cô nàng đã chọn tập trung vào thứ mình yêu thích nhất

Có thể thấy, việc Rosé đầu quân cho The Black Label sẽ là lựa chọn phù hợp cho việc định hình phong cách âm nhạc của cô. Nhưng người hâm mộ cũng không tránh khỏi lo lắng bởi năng suất hoạt động chậm chạp và thưa thớt của The Black Label. 

Trước đó, nữ ca sĩ Jeon Somi cũng đã đầu quân cho The Black Label sau khi rời YG. Tuy nhiên, công ty lại không phát hành nhạc thường xuyên khiến các fan của nữ ca sĩ không khỏi buồn lòng.

Nếu nhìn lại sự nghiệp của Somi, có thể thấy trung bình mỗi năm cô chỉ phát hành 1 single. Vì thế nên người hâm mộ của Rosé đã không khỏi lo lắng rằng thần tượng của mình cũng sẽ đi vào "vết xe đổ" như vậy. 

rose blackpink thao luan hop dong voi the black label20240617-180333-005
Người hâm mộ lo lắng vì The Black Label không cho nghệ sĩ phát hành nhạc thường xuyên

Nhưng dù thế nào thì người hâm mộ vẫn sẽ hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của Rosé. Hy vọng rằng sau khi tìm được bến đỗ mới, nữ thần tượng sẽ sớm trở lại với một sản phẩm âm nhạc chất lượng trong thời gian tới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.