Top 8 diễn viên phái thực lực có diễn xuất tốt của màn ảnh Hoa Ngữ

(VOH) - Châu Đông Vũ, Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Cao Vỹ Quang trước đây đều là những cái tên không mấy nổi bật nhưng hiện tại, nhân khí của họ thực sự đã tăng cao. Tất cả một lần nữa được công nhận.

Đối với một người diễn viên, kỹ năng diễn xuất chính là nền tảng để họ kiếm cơm, nhưng trước sự phát triển đa chiều của hiện tại, nghệ thuật giải trí đã dần trở thành một ngành công nghiệp và mọi thứ đều chạy theo xu hướng, cho nên đã sản sinh ra rất nhiều người gọi là “diễn viên” nhưng lại không hề biết diễn. 

Trong giới giải trí Hoa Ngữ, diễn viên được chia làm hai trường phái chính, một là lưu lượng hai là thực lực. Nhiều năm nay, các ngôi sao lưu lượng đang chiếm thế thượng phong bởi họ không chỉ có nhan sắc, danh tiếng mà còn có cả một biệt đội fandom hùng mạnh để hậu thuẫn và ủng hộ cho mọi tác phẩm, hoạt động của họ. Vì thế, đã có rất nhiều người khác bị bỏ quên lại phía sau dù rằng năng lực diễn xuất rất tốt. 

Vấn đề này, những năm gần đây đã được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ bắt đầu nhìn nhận lại. Những diễn viên mà trước đây đã bị bỏ quên nay lại được “công nhận lại” nhờ vào khả năng diễn xuất của mình.

Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ từ quá khứ cho đến hiện tại vẫn luôn là một nữ diễn viên rất xuất sắc nhưng lại không có nhiều người biết đến cô, cũng không thích cô. Nhưng thời gian gần đây, cái tên Châu Đông Vũ đã bắt đầu được người hâm mộ quan tâm và yêu mến.

Mặc dù chỉ mới 28 tuổi, nhưng cô ấy đã giành lấy được rất nhiều giải thưởng danh giá. Năm 2016, khi chỉ mới 24 tuổi đã trở thành Ảnh Hậu Kim Mã nhờ tác phẩm Thất Nguyệt và An Sinh.

5/2020, lại tiếp tục giành được giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Kim Tượng lần thứ 39 nhờ vai Trần Niệm trong Em Thời Niên Thiếu. Đây là thành tích mà không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được. Hơn nữa, Châu Đông Vũ đã thắng giải một cách rất thuyết phục và không hề gây ra bất cứ tranh cãi nào. Có thể thấy, mọi người dù có thích cô hay không cũng đều phải công nhận thực lực của cô. 

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-chau-dong-vu-1

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-chau-dong-vu-2

Vương Âu

Gần đây, Vương Âu trở lại với bộ phim Liệp Hồ (Săn Cáo). Bộ phim hiện đang nằm trong TOP 3 rating phim truyền hình. Thông qua Liệp Hồ, Vương Âu cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng trước khả năng diễn xuất của mình. Trong Ngụy Trang Giả, mặc dù đóng vai phản diện nhưng hầu hết mọi người đều ấn tượng với Vương Âu bởi sự xinh đẹp và độc đoán mà cô ấy mang tới. Trong Luật Sư Tinh Anh, thể hiện của cô ấy cũng rất tốt.

Trước đây, đa số mọi người chỉ quan tâm đến Vương Âu khi scandal Lưu Khải Uy ngoại tình với cô được lan truyền, chỉ biết tới cái tên Vương Âu này vì cô ấy từng được gọi là “người thứ 3” trong câu chuyện hôn nhân của Dương Mịch chứ chưa từng có ai thực sự chỉ quan tâm hai chữ Vương Âu này. Tuy nhiên, sau khi Liệp Hồ lên sóng, mọi người đang dần thừa nhận lại Vương Âu và công nhận diễn xuất của cô ấy trong những bộ phim trước đây cũng không hề tệ.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Vuong-Au-1

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Vuong-Au-2

 Dịch Dương Thiên Tỉ

Cùng với Châu Đông Vũ và ekip Em Thời Niên Thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ đã xuất sắc giành được giải “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Kim Tượng 2020. Không chỉ để lại một Tiểu Bắc đầy ám ảnh trong Em Thời Niên Thiếu. Dịch Dương Thiên Tỉ trong bộ phim truyền hình Trường An 12 canh giờ đóng chính cùng nam tiền bối Lôi Giai Âm cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi. 

Thiên Tỉ mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng lại không chạy theo dòng phim thần tượng thị trường hay cổ trang yêu đương để theo đuổi con đường ngôi sao lưu lượng mà lại chọn những dòng phim chính kịch và theo đuổi nghiệp diễn một cách hết sức nghiêm túc. Qua từng thành tích mà Thiên Tỉ gặt hái được đã đã khẳng định cậu thực sự là một người trẻ vô cùng xuất sắc.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Dich-duong-thien-ti-

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-dich-duong-thien-ti2

Lưu Mẫn Đào

Cũng như Vương Âu, gần đây, cái tên Lưu Mẫn Đào trở nên rất hot. Hóa ra cô ấy lại là một báu vật mà bấy lâu nay chẳng có ai để ý đến. Từ Ngụy Trang Giả cho đến Tinh Anh Luật Sư, Lưu Mẫn Đào không ngừng vượt qua chính mình và cũng được khán giả yêu mến nhờ kỹ năng diễn xuất mượt mà, thuyết phục.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-luu-man-dao

Gần đây,  diễn bài hát "Giày Cao Gót Màu Đỏ" trong "Đêm Tuyển Chọn Thanh Xuân 55" của chị đại Lưu Mẫn Đào trên đài Giang Tô đã đạt được hơn 30 triệu lượt xem sau khi phát sóng và lập tức leo TOP 1 hot-search ngay trong đêm.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-luu-man-dao-1
Màn trình diễn leo hot-search của Lưu Mẫn Đào

Cao Vỹ Quang

Sau khi phát sóng Long Lĩnh Mê Quật, nhiều khán giả đã bày tỏ sự hiểu biết mới về Cao Vỹ Quang. Không ngờ rằng trong Cbiz lại có một nam diễn viên tài năng thế này nhưng lại bị bỏ quên nhiều năm như vậy. Nhưng kỳ thực là vào đầu năm nay, khi Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư lên sóng, Cao Vỹ Quang cũng đã tạo ra được một hiệu ứng rất tốt từ vai Đông Hoa Đế Quân, cao ngạo, biến thái rồi. Từ sau bộ phim đó, Đông Hoa như trở thành thương hiệu riêng của Cao Vỹ Quang vậy. Thần thái diễn xuất quả là không đùa được đâu. 

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-cao-vy-quang-2

Nhưng đáng tiếc, trước đây vì toàn đảm nhận những vai phụ ít đất diễn, Cao Vỹ Quang lại thường bị mọi người cảm thấy không hài lòng vì hay cau mày trên phim.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-cao-vy-quang-3

Tôn Lệ

Bộ phim truyền hình Chân Hoàn Truyện khiến Tôn Lệ nổi tiếng, nhiều người cho rằng diễn xuất của Tôn Lệ rất dễ cảm và có sức lan tỏa rất mạnh. Tôn Lệ đã làm việc trong ngành giải trí nhiều năm nhưng nhân khí luôn không quá nổi trội. Tuy nhiên, kỹ năng diễn xuất của Tôn Lệ đã được xếp vào hàng tường thành và nhân vật Chân Hoàn của Tôn Lệ đã trở thành nhân vật kinh điển của phim truyền hình Trung Quốc.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Ton-Le

Nhậm Gia Luân

Bộ phim mới của Nhậm Gia Luân là Thu Thiền cũng vừa gia nhập vào đường đua tháng 5 này. Ngay lập tức đã lọt vào TOP 3 rating phim truyền hình chỉ sau chưa đầy một tuần lên sóng.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Thu_thien-Nham-Gia-Luan
Rating phim truyền hình ngày 7/5, Thu Thiền giữ Top 3 và Top 4

Mặc dù đã diễn xuất nhiều năm và tham gia không ít tác phẩm nổi bật như Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Đại Đường Vinh Diệu… nhưng Nhậm Gia Luân chỉ bắt đầu bùng nổ vào đầu năm nay nhờ Cẩm Y Chi Hạ mà thôi. Nhiều người bày tỏ rằng Nhậm Gia Luân không chỉ đơn giản là một người có thực lực tốt mà đến ngoại hình cũng rất đẹp nữa. Vậy mà không hiểu sao nhiều năm nay lại không nổi tiếng. Mặc dù hơi muộn một chút nhưng vẫn không quá trễ. Thật may vì hiện giờ anh ấy đã được công nhận rồi.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Nham-Gia-Luan-a

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Nham-Gia-Luan-b
Nếu như trước kia Nhậm Gia Luân không có gì cả thì bây giờ anh ấy có tất cả, có lưu lượng, có thực lực lẫn nhan sắc. 

Dương Tử

Dương Tử đóng phim từ nhỏ và cũng được Hoan Thụy Thế Kỷ lăng xê qua rất nhiều vai chính khác nhau từ Thanh Vân Chí, Long Châu Truyền Kỳ, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết nhưng cái tên này chỉ thực sự được quan tâm khi Hương Mật Tựa Khói Sương lên sóng vào năm 2018 và đến năm 2019 thì bùng nổ mạnh mẽ với vai Đồng Niên trong Cá Mực Hầm Mật và trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất năm. Trở thành một trong những đỉnh cấp lưu lượng trong giới giải trí. 

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Duong-Tu-1

Dương Tử hiện tại đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “Nữ thần kim ưng” của năm nay. 

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Duong-Tu-2

Bên dưới xếp hạng này, rất nhiều người đọc để lại bình luận ủng hộ các diễn viên và người được gọi tên nhiều nhất chính là Cao Vỹ Quang. Cao Vỹ Quang thực sự làm người ta bất ngờ. Trước nay chưa ai từng nghĩ anh ấy sẽ nổi tiếng và có thể nổi tiếng được như thế. Mặc dù truyền thông ít gọi tên Cao Vỹ Quang nhưng có vẻ như đối với những người "xem phim chuyên nghiệp" thì Cao Vỹ Quang thực sự rất được yêu mến. Tiếp sau Cao Vỹ Quang chính là Nhậm Gia Luân và Dương Tử.

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Cao-Vy-quang-4

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Cao-Vy-quang-5

VOH-Sao-Cbiz-duoc-cong-nhan-lai-nho-ky-nang-dien-xuat-Cao-Vy-quang-6
Rất nhiều người nhắc tới và khen ngợi khả năng diễn xuất của Cao Vỹ Quang cùng vai Đông Hoa của anh.