Mua vé fanmeeting Byeon Woo Seok, người hâm mộ bị lừa hơn 1,6 tỷ đồng

VOH - Với nỗ lực mua vé để tham dự fanmeeting của Byeon Woo Seok, nhiều người hâm mộ đã mắc chiêu trò của kẻ lừa đảo.

Chương trình Scandal Supervisor của đài truyền hình JTBC phát sóng ngày 19/6 mới đây đã đưa tin về việc nhiều người hâm mộ trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo khi mua vé fanmeeting của nam diễn viên Byeon Woo Seok. Tổng số tiền bị kẻ xấu chiếm đoạt lên đến 90 triệu won (hơn 1,6 tỷ đồng). 

byeonwooseokfanmeet001-20240622-113210
JTBC lên tiếng vạch trần thủ đoạn lừa đảo, lợi dụng lòng tin của người hâm mộ

Theo thông báo từ BTC, cổng bán vé chính thức cho fanmeeting của Byeon Woo Seok được mở vào ngày 27/5. Fanmeeting chỉ bán ra 8000 vé nhưng có đến 700000 người đợi mua. Nhiều fan hâm mộ không thể mua được vé chính thức chấp nhận tìm mua vé nhượng lại với giá đắt gấp hơn 100 lần.

Giá vé được phía công ty của Byeon Woo Seok niêm yết là 77 ngàn won (khoảng 1,4 triệu đồng). Trong khi đó, các vé được nhượng lại có giá 9 triệu won (hơn 164 triệu đồng). 

byeonwooseokhenho006-20240511-010455
Chuỗi fanmeeting Summer Letter của nam diễn viên có mức giá vé hợp lý

Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng lòng tin của người hâm mộ đang sốt ruột bằng cách khoe khoang việc mua vé thành công và cam kết sẽ hoàn tiền nếu có bất kỳ vấn đề gì. Sau khi nhận được tiền, chúng nhanh chóng biến mất mà không chuyển vé đến người mua. 

Khi các nạn nhân yêu cầu hoàn tiền, kẻ xấu lại tấn công họ bằng các video khiêu dâm. Chúng thậm chí còn yêu cầu nạn nhân cung cấp những hình ảnh riêng tư của bản thân để đổi lại tiền đã bị lừa. 

Nhóm chat của băng tội phạm lừa đảo này có hơn 110 nạn nhân. Theo luật sư Park Ji Hoon, vụ lừa đảo bán vé qua mạng như trên rất khó để điều tra vì tội phạm thường sử dụng máy chủ ở nước ngoài để đăng tải thông tin, điều khiển nhóm chat. 

Hiện tại, diễn viên Byeon Woo Seok đang thực hiện chuỗi fanmeeting trong khu vực châu Á. Từ đầu tháng 6 đến nay, anh đã gặp gỡ người hâm mộ tại Đài Loan và Thái Lan. Sắp tới, anh tiếp tục đặt chân đến Philippines, Indonesia, Singapore và cuối cùng là trở về quê nhà Hàn Quốc. 

byeonwooseokhenho002-20240511-010132
Byeon Woo Seok bận rộn với lịch trình tại nhiều quốc gia

Sau thành công của bộ phim Cõng Anh Mà Chạy, Byeon Woo Seok bất ngờ vụt sáng thành hiện tượng gây sốt châu Á. Các buổi fanmeeting của anh liên tục cháy vé với tỉ lệ đặt vé thành công là 1:155. Tại Thái Lan, vì nhu cầu của khán giả quá lớn nên phía nam diễn viên đã mở thêm một đêm tại đất nước này. 

byeonwooseokhenho003-20240511-010132
Vai diễn Ryu Seon Jae giúp nam diễn viên "một bước lên mây"

Byeon Woo Seok có mức độ nổi tiếng tăng nhanh, liên tục nhận nhiều hợp đồng quảng cáo, xuất hiện trên các tạp chí thời trang. Tác phẩm điện ảnh Soulmate có anh tham gia diễn xuất đã ra mắt từ năm ngoái bất ngờ mở lại các buổi công chiếu độc quyền trên hệ thống rạp CGV, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của nam diễn viên. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.