Sức hút không tưởng của Cõng Anh Mà Chạy: Vươn tầm quốc tế, phủ sóng toàn cầu

VOH - Với nội dung mới lạ kết hợp với “chemistry” ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính, Lovely Runner đang càn quét các bảng xếp hạng trong nước lẫn quốc tế.

Mới đây, trang Chosun đã tổng hợp lại những thành tích đáng ngưỡng mộ của bộ phim truyền hình Cõng Anh Mà Chạy. "Hắc mã" của đài tvN vươn tầm mạnh mẽ, chiếm lĩnh tất cả BXH từ phim truyền hình, diễn viên và cả mảng nhạc số. Đã lâu lắm rồi, Hàn Quốc mới lại chứng kiến một cú lội ngược dòng đến vậy từ một tác phẩm ban đầu được cho là "kém tiếng".

cong-anh-ma-chay-tong-hop-nhung-thanh-tich-toan-cau-hien-tai
Cõng Anh Mà Chạy lập loạt thành tích khủng - Ảnh: NSX

Theo phân tích của Good Data Corporation, một tổ chức nghiên cứu nội dung trực tuyến, phim đã giữ vững top 1 trong bảng xếp hạng top phim truyền hình thu hút TV-OTT suốt ba tuần liên tiếp. Nam nữ chính Kim Hye Yoon và Byeon Woo Seok cũng lần lượt chiếm lĩnh top 1 và 2 của bảng trong hạng mục diễn viên. 

cong-anh-ma-chay-tong-hop-nhung-thanh-tich-toan-cau-hien-tai (2)
"Chemistry" của hai diễn viên nhận được cơn mưa lời khen - Ảnh: NSX

Tại Hàn Quốc, Cõng Anh Mà Chạy đã liên tục giành top 1 trong tỷ lệ người xem từ 20 đến 49 tuổi trong 7 tuần liên tiếp, bao gồm cả kênh đài truyền hình và các kênh khác cùng khung giờ. Phim cũng lập kỷ lục tỷ suất người xem cao nhất trong ngày của năm nay. 

Vượt khỏi mảng truyền hình, Cõng Anh Mà Chạy còn lập thành tích hot trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Theo thống kê từ bảng xếp hạng Melon TOP100 vào ngày 24/5, các bài nhạc phim đang có thứ hạng cao gồm Sudden Shower (top 5), I Think I Did (top 41), Spring Snow (60), Run Run (top 79) và Like A Dream (top 96). Đặc biệt, ca khúc Sudden Shower còn ghi nhận vị trí cao trên các bảng xếp hạng khác như Genie TOP 200 và Bugs. 

cong-anh-ma-chay-tong-hop-nhung-thanh-tich-toan-cau-hien-tai (3)
Nhạc phim Cõng Anh Mà Chạy còn liên tiếp đổ bộ các bảng xếp hạng âm nhạc - Ảnh: youtube

Dù chỉ còn 2 tập sẽ kết thúc nhưng độ phủ sóng toàn cầu của Cõng Anh Mà Chạy không hề giảm sút suốt những tuần qua. Theo dữ liệu từ Rakuten Viki đến ngày 23/5, phim vẫn giữ vững top 1 tại 130 quốc gia sau 6 tuần phát sóng. Đặc biệt, phim đạt top 1 lượt xem liên tục trong sáu tuần tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Brazil và Mexico. Điều này cho thấy độ phủ sóng của phim đã vượt khỏi ranh giới Châu Á để vươn ra quốc tế.

Trên các nền tảng OTT lớn nhất thế giới như U-NEXT (Nhật Bản), Cõng Anh Mà Chạy đang đứng đầu mảng phim truyền hình. Ở Đài Loan, trên nền tảng iQIYI, phim cũng chiếm lĩnh top 1 với điểm số gần như tối đa là 9.9/10.  

cong-anh-ma-chay-tong-hop-nhung-thanh-tich-toan-cau-hien-tai (4)
Phim ghi nhận điểm số cao trên các nền tảng phát hành và trang đánh giá phim uy tín - Ảnh: NSX

Ngoài ra, tại khu vực Đông Nam Á, Cõng Anh Mà Chạy cũng rất được ưa chuộng khi đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần của Viu tại nhiều quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Hong Kong.

Với điểm số cao lên tới 9.1/10 trên trang IMDb, Cõng Anh Mà Chạy tiếp tục chứng tỏ sức hút vượt trội của mình trên phạm vi toàn cầu. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.