Cõng Anh Mà Chạy tập 15: Seon Jae nhớ lại tất cả, Byeon Woo Seok hé lộ cái kết SE?

VOH - Preview tập 15 vừa khiến người xem kỳ vọng Seon Jae sẽ tìm lại ký ức nhưng cũng gây nên cảm giác hụt hẫng vì có thể "Sơn Sĩ" lại qua đời thêm một lần nữa.

Tập 14 Cõng Anh Mà Chạy (tựa tiếng Anh: Lovely Runner) vừa lên sóng tối qua ngập tràn những phân cảnh hài hước nhưng khán giả lại "cười trong nước mắt" khi chua xót cho số phận hẩm hiu của Im Sol (Kim Hye Yoon). Dù thành công cứu được Seon Jae (Byeon Woo Seok), nhưng đổi lại Sol đánh mất đi người mình yêu, chỉ dám âm thầm đứng nhìn từ xa dõi theo hào quang của cậu trong vòng 15 năm. 

Rating tập 15 chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ khi đạt mốc 4.8% ở toàn quốc và 5.3% ở khu vực Seoul (theo Nielsen Korea). 

Từ thanh xuân vườn trường chuyển thành ngôn "lù" chấn động giới showbiz

Mở đầu tập 14 là những tiếp nối rõ ràng hơn của tập 13 khi Im Sol quyết tâm rời xa Seon Jae để hai người không còn cơ hội gặp gỡ. Phân cảnh Sol đứng nhìn căn nhà của Seon Jae lần cuối và cảnh Seon Jae chạy lướt qua khiến người xem không khỏi đau lòng khi từ nay Seon Jae sẽ không còn biết về sự tồn tại của Sol.

review cong anh ma chay tap 1320240521-125629-07
Sol đã đưa mọi chuyện quay về vạch xuất phát

Nhờ vậy, Seon Jae đã yên bình sống ở tương lai với danh phận là một diễn viên nổi tiếng. Trong khi đó, Sol không phải ngồi xe lăn và trở thành PD tại một công ty giải trí. Từ những người yêu nhau sâu đậm đến bất chấp tính mạng, ở năm 2023, Sol và Seon Jae như hai đường thẳng song song, duy chỉ có Sol vẫn đau khổ vì một mình ôm lấy những hồi ức tươi đẹp giữa hai người. 

Nhưng người có tình ắt hẳn vẫn sẽ quay về bên nhau, khi Seon Jae và Sol ở năm 34 tuổi vẫn có cơ hội gặp lại. Seon Jae hiểu lầm cô là tên ăn trộm tại một lễ trao giải và cầm nhầm phong bì đỏ chứa lá đơn nghỉ việc của cô. Trong khi đó, Sol trong lúc chạy trốn cũng không phát hiện mình đã lấy đi kết quả của buổi trao giải Rồng Trắng. Kết quả, Seon Jae trên sóng truyền hình trực tiếp đã trở thành trò cười với công chúng. Seon Jae tức giận và thề rằng đừng bao giờ để mình gặp lại Sol. 

review cong anh ma chay tap 15 (1)
Duyên phận vẫn đưa hai người gặp lại

Tình tiết ở tập 14 khiến người xem vô cùng thích thú khi mối quan hệ của hai người chuyển từ thanh xuân vườn trường sang motif khác chuẩn ngôn tình 3 xu theo kiểu nam diễn viên nổi tiếng theo đuổi nữ PD mờ nhạt. Dù tình tiết này không mới nhưng khi đặt vào trong mạch phim của Cõng Anh Mà Chạy lại hiệu quả đến bất ngờ, nhất là khi quá khứ của hai nhân vật còn từng có một mối tình khắc cốt ghi tâm. 

review cong anh ma chay tap 15 (2)
Seon Jae ở thời không thứ 4 bá đạo hơn nhưng vẫn "sĩ"

Sau khi tuyên bố không đội trời chung với Sol thì định mệnh lại đưa đẩy hai người dây dưa thêm một lần nữa. Bạn thân của Sol vô tình gửi nhầm kịch bản có tên A Time to Walk Through Memories đến cho Seon Jae. Đây là cuốn kịch bản được Sol viết dựa trên chuyện tình của mình.

Khi đọc từng câu chữ, Seon Jae đã bất giác bật khóc dù không hiểu nguyên nhân. Từ đó, nam diễn viên hàng đầu bắt đầu hành trình chinh phục nữ PD Im Sol chưa có tiếng tăm, cậu dùng đủ mọi chiêu trò để có được vai nam chính trong bộ phim này.

Tuy vậy, Sol vẫn tỏ rõ lập trường không muốn Seon Jae liên quan đến dự án của mình, bất chấp những lý do vô lý như "thầy bói nói nam diễn viên tuổi ngựa nên không hợp, Seon Jae không còn tươi mới, hình tượng của anh khác xa với hình mẫu trong kịch bản".

review cong anh ma chay tap 15 (2) - Copy
Seon Jae bất giác bật khóc

Điều này càng đụng chạm đến "máu sĩ" của Seon Jae khiến anh càng bực bội vì không thể tin Sol lại ác cảm với mình nhiều đến vậy. Trong khi Seon Jae đang hoang mang vì thái độ xa cách của Sol thì cô nàng cũng chẳng khá khẩm gì. Sol đau lòng đến nỗi bật khóc liên tục dù ở văn phòng, nhà riêng hay trên xe buýt. Tiếng nấc nghẹn của Sol càng khiến khán giả ấm ức thay cho những bi kịch mà hiện tại chỉ một mình cô gánh vác. 

Hồi ức quên nhưng trái tim vẫn còn rung động 

Ở dòng thời gian thứ 4, dù không còn ký ức về Sol nhưng trái tim Seon Jae vẫn bất giác rung động và muốn tiến gần hơn với cô nàng. Trừ lần đầu tiên tỏ vẻ lạnh lùng vì nghĩ cô nàng là trộm, những lần gặp sau đó, Seon Jae dù ngoài mặt vẫn "sĩ" nhưng đã dịu dàng và kiên nhẫn hơn với cô. 

Khi đọc quyển kịch bản của Sol, Seon Jae không ngừng ám ảnh về nó và trong đầu bất ngờ xuất hiện những giấc mơ kỳ lạ. Trong cơn ác mộng, nam diễn viên nhìn thấy mình đang bơi trong nước và tìm kiếm ai đó nhưng không thấy rõ mặt, mọi thứ càng ngày càng rơi vào tối tăm và tuyệt vọng. 

review cong anh ma chay tap 15 (2)
Seon Jae bất giác bị thu hút bởi Sol

Một nhân tố bí ẩn chưa có lời giải trong bộ phim đấy là vai trò của bà Im Sol khi nhân vật này liên tục kết nối Sol và Seon Jae về bên nhau. Nếu ở các tập trước, bà Sol là người tình cờ đưa cho Im Sol đồng hồ quay về quá khứ thì lần này, bà lại đi lạc đến quán ăn của ba Seon Jae. Nhờ vậy, Seon Jae đã đưa bà về nhà và chạm mặt Sol tại đây. Khoảnh khắc Seon Jae đứng nhìn Sol tiến vào trong nhà và trong đầu anh lại xuất hiện những mảnh ký ức mờ nhạt khiến Seon Jae chẳng thể lý giải. 

Dù rất nhớ Seon Jae, nhưng Im Sol vẫn chọn cách buông bỏ mối tình này. Cô thậm chí còn tuyên bố từ chức khi Seon Jae vẫn một mực muốn nhận dự án. Cô buồn bã đến công viên trò chơi - nơi hai người từng hẹn ước sẽ đến đây vào tương lai. Lúc này, Seon Jae vừa bị hủy một quảng cáo gần đó nên anh lang thang đi dạo khắp công viên.

review cong anh ma chay tap 1320240521-124725-11
Sau khi nghỉ việc, Sol đến công việc và nhớ lại hồi ức giữa hai người

Khi đứng trước vòng đu quay, Seon Jae lại nhìn thấy hình ảnh bản thân lúc 20 tuổi cầm bánh kem tươi cười chạy lên phía trước. Dù không muốn, nhưng cuối cùng duyên phận lại đưa 2 người ngồi chung đu quay thêm một lần nữa. Seon Jae vẫn liên tục hỏi Sol chuyện hai người liên tục gặp nhau như vậy có phải là định mệnh không, nhưng Sol vẫn lạnh lùng đáp "chỉ là tình cờ".

review cong anh ma chay tap 15 (3)
Seon Jae lại leo lên ngồi cùng đu quay với cô

Thêm vào đó, Seon Jae đã đề cập với Sol về cái kết buồn của A Time to Walk Through Memories khi hai người mãi mãi xa nhau, nhưng Sol đã nói đây là kết Happy Ending vì cô gái đã cứu được người mình yêu. Seon Jae nói "nhưng cô ấy đã mất đi người mình yêu, vậy cô ấy có hạnh phúc không".

Chưa kể, Seon Jae còn thừa nhận bản thân đang trở nên kỳ lạ từ khi gặp Sol, anh bất giác bật khóc, cảm thấy nơi này rất quen dù chỉ mới đến đây lần đầu. Điều này càng chứng tỏ mối nhân duyên của họ vẫn chưa dứt, dù Sol có cầm ô vàng chạy đến che cho Seon Jae vào ngày mưa đó hay không thì ở Seon Jae vẫn tồn tại một tình yêu bản năng với Sol dù ở bất cứ thời không nào. Định mệnh chắc chắn vẫn sẽ ràng buộc họ thêm một lần nữa. 

review cong anh ma chay tap 15 (3) - Copy
Tình cảm sâu đậm vẫn hiện lên trong ánh mắt cả hai

Lúc này, đu quay bất ngờ gặp trục trặc khiến Sol suýt ngã, nhưng Seon Jae đã kịp thời giữ cô lại. Sol bàng hoàng phát hiện sợi dây chuyền Seon Jae từng tặng mình năm 20 tuổi đã tan biến bất ngờ xuất hiện trên cổ của cậu. Seon Jae lặng lẽ ôm Sol trong vòng tay, Sol nhìn Seon Jae bằng ánh mắt chua xót xen lẫn ấm ức: "số phận của chúng ta giống như vòng đu quay này, cứ lặp đi lặp lại". 

review cong anh ma chay tap 15 (7)
Liệu tình yêu của cả hai sẽ đi về đâu?

Seon Jae nhớ lại mọi thứ, bi kịch lại tiếp diễn

Preview tập 15 dự kiến sẽ còn rất nhiều plot twist hấp dẫn khi Seon Jae có vẻ như đã nhớ lại mọi chuyện. Sau đó, Sol bất ngờ bị bệnh và được Seon Jae đưa về nhà. Trong vô thức, Sol đã không kiềm nén được nỗi nhớ về Seon Jae và gọi tên cậu mà không hề biết rằng người mình yêu đang ở bên cạnh cô. Sau đó, mặc cho Sol không quan tâm đến mình, Seon Jae vẫn mua thuốc và "làm màu" để nghĩ cách đưa thuốc cho cô. 

review cong anh ma chay tap 15 (6)
Seon Jae đã tìm lại được món quà của Sol

Một tình tiết đặc biệt ở tập kế tiếp đấy sự xuất hiện của chiếc đồng hồ trong hộp quả trứng thời gian. Trong một phân cảnh ở preview tập 15, Seon Jae đã cầm nó với gương mặt hoang mang. Ở các tập trước, chiếc đồng hồ cũng là yếu tố giúp Seon Jae xác nhận tình cảm với Sol ở hai mốc thời gian là 20 và 34 tuổi. Vì vậy, khán giả càng có lòng tin, sự xuất hiện của món kỷ vật này sẽ nắm vai trò then chốt gỡ rối cho mối quan hệ của hai nhân vật chính hiện tại. 

 

Một điểm tinh tế của bộ phim ở tập 14 đấy là sáng tác của Seon Jae về bài hát Sudden Shower. Ở thời điểm hiện tại, ký ức của Seon Jae về Sol đã không còn nên Sudden Shower khi vang lên chỉ còn phần nhạc nền, còn lời bài hát đã biến mất tựa như tình cảm sâu đậm của cả hai đã không còn sau loạt biến cố. Tuy vậy, ở tập 15, Seon Jae sẽ là người đánh đàn và đưa bài hát này quay trở lại. 

review cong anh ma chay tap 15 (5) - Copy
Ca khúc Sudden Shower sẽ vang lên một lần nữa?

Tuy gợi mở rất nhiều hint rằng cả hai sẽ tái hợp, nhưng tên tài xế Kim Yeong Su vẫn là mối nguy hiểm của cả hai nếu nam thứ Kim Tae Sung không kịp bắt tên này. Ở phân cảnh cuối của đoạn preview, ánh mắt hoảng hốt cùng tiếng hét của Seon Jae gọi tên Sol càng khẳng định ký ức của cậu đã quay trở lại. Hình ảnh Seon Jae ôm đầu và ngất xỉu giữa đường, đồng nghĩa với việc bi kịch giữa hai người lại tiếp diễn. 

review cong anh ma chay tap 15 (5)
Seon Jae đau đớn gọi tên Sol

Mới đây, trong tập thứ 245 của chương trình You Quiz on the Block, nam diễn viên Byeon Woo Seok tiết lộ bản thân đã khóc rất nhiều khi đọc kịch bản tập 16 càng khiến dân tình xôn xao liệu Cõng Anh Mà Chạy thực sự mang đến một cái kết buồn? 

review cong anh ma chay tap 15 (4)
Hình ảnh Byeon Woo Seok trong show You Quiz on the Block

Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp theo của bộ phim Cõng Anh Mà Chạy

Cõng Anh Mà Chạy hiện đang phát sóng vào tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên tvN. Tại Việt Nam, bạn có thể xem vietsub sớm nhất tại VieOn lúc 22h cùng ngày. 

Cùng voh.com.vn cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.