Cõng Anh Mà Chạy tập 13 đầy bi kịch, Sol ngồi xe lăn, số phận Seon Jae ra sao?

VOH - Chỉ với 5 phút cuối tập 12, biên kịch đã khiến khán giả bật khóc khi Seon Jae - Sol vừa mới yêu lại phải chia lìa.

Sau khi chiêu đãi người xem bằng loạt phân cảnh hạnh phúc của cặp đôi chính Sol (Kim Hye Yoon) và Seon Jae (Byeon Woo Seok), biên kịch đã quay lại "hành hạ" trái tim khán giả bằng phân cảnh "ngược tâm" ở cuối phim. Vì bảo vệ Seon Jae, Sol 34 tuổi đã giả mạo Sol 20 để khiến cậu lầm tưởng Sol 34 tuổi đã quay về năm 2023.

Lúc này, Seon Jae ngồi trên chuyến tàu một mình lặng lẽ rơi nước mắt vì tưởng rằng người mình yêu đã rời đi. Không ngờ, niềm hạnh phúc nhỏ bé của hai người lại ngắn ngủi đến như vậy. 

Thanh xuân đẹp đẽ vốn chỉ tồn tại trong một khoảnh khắc

Ở tập 12, Seon Jae, Sol đã cùng lên chiếc xe Sunny của Tae Sung để đi tìm Baek In Hyuk. Trùng hợp thay, quê của cậu lại ở một vùng biển, địa điểm mà Seon Jae và Sol từng hẹn ước sẽ đi cùng nhau. Tại đây, bốn người bạn đã trải qua một kỳ nghỉ đầy niềm vui và tiếng cười. Họ cùng nhau tắm biển, đi dạo và ăn kem, nhìn ngắm bầu trời. Những phân cảnh ngập tràn hương vị thanh xuân, tuổi trẻ này vốn dĩ không còn là điều quá xa lạ với các khán giả yêu thích phim Hàn nhưng khi xuất hiện trong Cõng Anh Mà Chạy, những thước phim ấy vẫn khiến người xem thổn thức. 

review tập 13 cõng anh mà chay (2)
Những thước phim ngập tràn thanh xuân

Biên kịch thực sự quá tinh tế khi lựa chọn Baek In Hyuk, Tae Sung, Seon Jae và Im Sol là nhóm bạn bốn người trong câu chuyện này mà không phải các nhân vật khác. Seon Jae-Sol là cặp đôi chính, Tae Sung là "tình địch" kiêm người yêu cũ của Sol, In Hyuk là bạn thân của Seon Jae, luôn tỏ ra "kỳ thị" Sol vì cho rằng Sol là "trap girl".

Mối quan hệ giữa bốn người họ đầy sự ngang trái nhưng tất cả vẫn có thể cùng nhau tạo nên những hồi ức đẹp đẽ. Vì sau cùng thứ các nhân vật cùng hướng đến đó chính là tuổi trẻ, là tình bạn, là sự thật tâm dành lời chúc phúc cho đối phương, tình cảm chân thành giữa họ còn lớn hơn cả sự đố kỵ, hoài nghi. 

review cong anh ma chay tap 13 (8)
Nam phụ Kim Tae Sung văn minh, tử tế

Khi thấy Seon Jae vô thức lấy cây kem giống Sol, Tae Sung nhận ra đã đến lúc mình nên "nhường" chỗ cho cậu bên cạnh Sol. Ngay cả In Hyuk cũng có sự thay đổi, ngày trước In Hyuk luôn bài xích và chửi Seon Jae "không có liêm sỉ" nhưng đêm đó, cậu đã kéo Tae Sung đi câu bạch tuộc, tạo cơ hội "mất liêm sỉ" cho thằng bạn thân. Nhờ đó mà Seon Jae có cơ hội ở cùng Sol và bày ra 7749 biểu cảm và hành động "trẩu" đúng tuổi thanh niên 20 mới biết yêu lần đầu.

review cong anh ma chay tap 13 (2)
Cả hai liên tục có những hành động mờ ám
review cong anh ma chay tap 13 (24)
Seon Jae "trẩu" dọa ma Sol vì muốn ngủ chung

Trường đoạn ở quê In Hyuk là một trong những phân cảnh đắt giá đối với mạch phim. Điều này chứng tỏ những nỗ lực thay đổi quá khứ của Sol và Seon Jae đang dần có kết quả. Seon Jae không còn cảm giác tội lỗi vì không cứu được Sol, Sol có thể chạy nhảy bằng chính đôi chân của mình, bên cạnh còn có người mình yêu.

review cong anh ma chay tap 13 (5)
Thanh xuân của Seon Jae lẫn Sol đều rực rỡ hơn

Dù chưa biết diễn biến cốt truyện tiếp theo như thế nào, nhưng ít nhất quá khứ tổn thương của hai nhân vật chính đang dần được bù đắp bằng niềm vui thay vì chỉ là bóng tối như trước đây.

Nếu biết sai nhưng vẫn lựa chọn, đó chính là yêu

Trong tập này, Sol phát hiện ra cô bạn thân Hyun Joo đang hẹn hò cùng anh trai In Geum khiến cô rất tức giận. Hai bên đã có màn đối đáp cực căng, Seon Jae ngồi kế bên phải lấy tay quạt để giúp người yêu hạ hỏa. Phân cảnh này làm người xem thích thú khi mọi người lại có thể thấy thêm một khía cạnh diễn xuất khác của Byeon Woo Seok.

review cong anh ma chay tap 13 (25)
Sol bắt quả tang bạn thân hẹn hò anh trai mình

Hóa ra, chàng trai "Sơn Sĩ" cũng có gương mặt "hèn hèn" đáng yêu như thế này. Đây vốn dĩ không phải là một cảnh phim vô thưởng vô phạt chỉ để gây hài, mà gián tiếp thể hiện nội tâm, hành động tiếp theo của Sol và Seon Jae. 

review cong anh ma chay tap 13 (4)
Sun Jae và gương mặt "hèn hèn" nhưng đáng yêu vô đối

Sol cố gắng ngăn cản hai người đến bên nhau khi biết rằng tương lai Hyun Joo và In Geum sẽ có cuộc sống đau khổ, nợ nần nếu thành đôi. Lúc này, Seon Jae đã khuyên cô "dù biết trước kết quả ra sao, nhưng cậu vẫn lựa chọn như vậy, vì cậu thích bất chấp tất cả" - Sol phản đối người khác nhưng ở trong mối quan hệ của mình, chẳng phải Sol và Seon Jae đều là những nhân vật yêu đối phương đến mức quên cả bản thân sao? 

review cong anh ma chay tap 13 (31)
Seon Jae bất chấp tính mạng vì người yêu

Lời thoại này tương ứng với loạt diễn biến tiếp theo của bộ phim. Seon Jae đã biết trước tai nạn của Sol và chắc chắn dù biết bản thân sẽ chết ở 14 năm sau, cậu vẫn sẽ đến căn nhà hoang vào ngày 10/5/2009 để bảo vệ cô. Ngược lại, Im Sol cũng nỗ lực tìm cách bảo vệ Seon Jae.

review cong anh ma chay tap 13 (43)
Sol cũng nỗ lực muốn bảo vệ Seon Jae

Nhiều khán giả thể hiện ý kiến khó chịu với việc Sol không chấp nhận chương trình bảo vệ nhân chứng mà chọn cách tự đương đầu với tên hung thủ một mình. Nhưng mục đích Sol quay về ở lần cuối cùng này đâu phải chỉ để bắt Kim Yeong Su, mà là khiến hắn không nhận ra Seon Jae để Seon Jae an toàn sống ở tương lai.

review cong anh ma chay tap 13 (17)
Mục đích của Sol là khiến tên hung thủ không biết về Seon Jae

Vì vậy, khi nhận ra quá khứ đã thay đổi, Sol chọn cách rời xa Seon Jae để cậu không thể đến hiện trường gây án và can dự vào bi kịch của cô. Sol đã để Seon Jae hiểu lầm mình là Sol 20 tuổi và bỏ Seon Jae trên chuyến tàu một mình, mặc cho cậu bật khóc vì đột ngột mất đi người yêu. Điều này đồng nghĩa Sol có thể mất mạng, hoặc mất đi đôi chân nhưng Sol vẫn chấp nhận - vì việc mất đi Seon Jae đối với cô còn đáng sợ hơn gấp trăm ngàn lần.

review tập 13 cõng anh mà chay (1)
Cả hai đều đau khổ khi đột ngột rời xa nhau

Thế nên, trong đêm trước, Sol đã ôm chặt Seon Jae và lắng nghe nhịp đập trái tim cậu. Sol đã nói ra "mình thích cậu", Seon Jae cũng đáp lại "mình yêu cậu" để khẳng định vị trí của cô trong lòng anh. Sol đã chủ động hôn Seon Jae và cả hai đã có màn khóa môi nồng nhiệt - chỉ tiếc là Seon Jae không biết đây là lời tạm biệt của Sol.

review cong anh ma chay tap 13 (27)
Nụ hôn tạm biệt Sol dành cho Seon Jae

Việc cả hai đều âm thầm hy sinh cho nhau nhưng không ai nói ra khiến khán giả không khỏi đau lòng khi đôi trẻ phải liên tiếp đón nhận quá nhiều bi kịch.

Ở hai tập phim 11 và 12 vừa lên sóng, nhịp phim có vẻ chùng xuống khi cặp đôi chính chỉ đắm chìm trong sự ngọt ngào, thì ở 5 phút cuối phim, biên kịch đột ngột gieo bi thương làm bao con dân không kịp "đội bảo hiểm" đều trong trạng thái hoảng hốt.

review cong anh ma chay tap 13 (1)
Sol chắc chắn đối đầu với tên hung thủ ở tập sau

Cõi mạng được phen chấn động vì không ai có thể lường trước được kịch bản bất ngờ bẻ lái theo hướng nữ chính giả mạo chính mình như thế này. 

Niềm tin về một cái kết viên mãn

Review tập 13 dự đoán sẽ lại là một tập phim gay cấn và đầy nước mắt. Dù Sol có nỗ lực rời xa Seon Jae thì cuối cùng Seon Jae vẫn tìm cách chạy về phía Sol và đối đầu với tên thủ ác Kim Yeong Su. Tính mạng của cặp đôi một lần nữa rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc. 

review cong anh ma chay tap 13 (29)

Kim Yeong Su xuất hiện trong hồi ức của Sol 34 tuổi

review cong anh ma chay tap 13 (36)
Seon Jae vẫn sẽ xuất hiện cứu cô? 

Trong đó, phân cảnh làm người xem đứng ngồi không yên đó là tình tiết Sol xuyên không về lại năm 2023. Vì góc máy chỉ quay đến gương mặt và bàn tay của Sol khiến khán giả không ngừng đoán già đón non về việc Sol lại quay về ngồi xe lăn. Phải chăng, Sol đã thành công bảo vệ Seon Jae và chấp nhận kết cục bi thảm?

review cong anh ma chay tap 13 (22)
Review tập 13 càng khiến người xem bất an

Tuy vậy, team "lạc quan" vẫn có niềm tin rằng đây chỉ là cú lừa của đài tvN khi đài này quá nổi tiếng về việc đánh lừa khán giả. Trước đây, phân cảnh gái lạ hôn Seon Jae hay việc Seon Jae năm 2023 hỏi "cậu là ai" khiến khán giả lầm tưởng nam chính bị mất trí nhớ, nhưng thực chất chỉ là phân cảnh gây hài. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-10 (5)
Phân cảnh nhìn rất có gì nhưng lại...không có gì
Cõng Anh Mà Chạy tập 7 Sol quay về năm 2023, Sun Jae mất sạch ký ức (14)
Quá khứ "sặc mùi" lừa dối của đài tvN

Thêm vào đó, ở tập 12, người xem không khỏi ngã ngửa khi biết phân cảnh chiếc xe lao xuống hồ thực chất là do sự bất cẩn của Tae Sung. Đoàn phim cực kỳ có tâm khi hy sinh hẳn một chiếc xe để lừa khán giả. Trước đó, những hình ảnh leak ra làm "chú" tài xế Kim Yeong Su mang tiếng oan, ai cũng nghĩ hắn ta sẽ lái chiếc xe này và làm hại Sol. 

review cong anh ma chay tap 13 (41)
Chiếc xe tự lao xuống biển không phải "tại" Kim Yeong Su 

Cõng Anh Mà Chạy hiện đang phát sóng vào tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên tvN. Tại Việt Nam, bạn có thể xem vietsub sớm nhất tại VieOn lúc 22h cùng ngày. 

 

Cùng voh.com.vn cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.