Tên sát nhân taxi đổi mạng với Seon Jae, tập cuối Cõng Anh Mà Chạy kết thúc viên mãn

VOH - Sau 2 tháng lên sóng, Cõng Anh Mà Chạy đã có cái kết viên mãn khi cặp đôi chính về chung một nhà, tên phản diện Kim Yeong Su chịu cái chết thảm khốc.

Tối 29/05, tập cuối Cõng Anh Mà Chạy đã lên sóng trong sự mong chờ của khán giả trên toàn cầu. Sức nóng của tác phẩm mạnh mẽ đến mức phá bỏ mọi chuẩn mực về rating - khi thước đo này cũng không thể phản ánh chính xác về tầm ảnh hưởng của bộ phim đến với khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế.

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-100051-03
Cõng Anh Mà Chạy oanh tạc mạnh mẽ trên toàn cầu

Tập cuối của Cõng Anh Mà Chạy tiếp tục tự phá kỳ lục của chính mình khi chạm ngưỡng 7.2% ở khu vực Seoul và 5.8% trên toàn quốc (theo: Nielsen Korea). 

Quy luật "mạng đổi mạng"

Tập cuối Cõng Anh Mà Chạy tiếp nối những diễn biến gây cấn của tập 15 khi tên sát nhân hàng loạt Kim Yeong Su cố gắng bỏ trốn. Dù đang bị thương, nhưng hắn ta vẫn ngoan cố chống cự, Tae Sung cố gắng đuổi theo để bắt được hắn và vô tình chứng kiến một tai nạn thảm khốc.

Kim Yeong Su bị một chiếc tải tông trúng và rơi xuống sông Hàn. Dù trong bất cứ thời không nào, Seon Jae vẫn luôn là "kiếp nạn" của Kim Yeong Su khi hết lần này đến lần khác khiến tên này bị cảnh sát bắt. 

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-112323-19
Kim Yeong Su chết, đồng nghĩa Seon Jae được sống

Nhưng lần này, vòng tuần hoàn của số phận đã xuất hiện biến số, Kim Yeong Su đã chết để "đổi" lại mạng cho Seon Jae. Ý tứ của quy luật này được thể hiện khá rõ trong phim khi Kim Yeong Su tử vong dưới biển cũng là lúc Seon Jae tỉnh dậy trên giường bệnh.

Thêm vào đó, khi Tae Sung buồn bã vì đã để hắn tử vong, cảnh sát Kim - cha của cậu đã đưa cho cậu lời khuyên: "Số của hắn là phải chết. Nhờ vậy sẽ có người được đổi số mệnh, được sống nhờ hắn chết".

541
Cách hắn chết tương tự hình ảnh Seon Jae rơi xuống biển ở tập 13

Cuối cùng, phản diện lớn nhất của bộ phim đã phải trả giá cho những hành động độc ác của mình. Bên cạnh đó, cách hắn chết cũng tương tự với tai nạn của Sol và Seon Jae (Byeon Woo Seok). Năm 2008, hắn đã lái xe tông vào Im Sol (Kim Hye Yoon). Năm 2009, hắn lại tiếp tục sát hại Seon Jae và đẩy cậu rơi xuống biển. 

Câu nói của cảnh sát Kim như một lời khẳng định mối "ác duyên" của Sol - Seon Jae đã thực sự chấm dứt, hai người đã có thể quay về bên nhau. 

Những người nắm giữ chìa khóa thay đổi vận mệnh 

Trong Cõng Anh Mà Chạy, có tới 4 người nắm giữ những chiếc chìa khóa thay đổi vận mệnh của nhau. Nữ chính Im Sol luôn tự trách mình sau 3 lần quay về quá khứ nhưng đều không thể bảo vệ Seon Jae, để rồi lần thứ 4 cô đành lựa chọn cách cực đoan là rời xa cậu. Nhờ vậy, Seon Jae mới được sống và thoát cảnh trở thành "con mồi" của Kim Yeong Su. 

review-lovely-runner-tap-2-sun-jae-da-tham-thuong-trom-nho-sol-tu-rat-lau20240409-092725-09
Những lần Sol xuyên không đều mang ý nghĩa khác nhau

Thực chất, ở 3 lần ấy, chuyến du hành của Sol đều có tác dụng và tạo nên những bước ngoặt cho lần cuối cùng. Nhờ những lần quay ngược thời gian, Sol phát hiện bản thân không phải chỉ là fangirl theo đuổi thần tượng, cô không cô độc vì phía sau cô luôn có một Seon Jae âm thầm dõi theo.

review-lovely-runner-tap-2-sun-jae-da-tham-thuong-trom-nho-sol-tu-rat-lau20240410-084721-01
Sol nhận ra phía sau cô là cả "thế giới"

Nhờ xuyên không về quá khứ, cô nhận ra cậu là người "cứu" cô cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng lại một mình gặm nhấm đau đớn, ân hận suốt 15 năm trời. 3 lần xuyên không, cô cho mình cơ hội được yêu, yêu sâu đậm chàng thiếu niên năm ấy. Dù số phận có khắc nghiệt đến mấy, Sol xoay chuyển vận mệnh và chịu đựng những tổn thương thay Seon Jae như một lẽ hiển nhiên để cậu được hạnh phúc. 

Thêm vào đó, từng cử chỉ quan tâm, lời nói đầy lo lắng của Sol dành cho Tae Sung cũng có tác dụng thay đổi số mệnh của chính cậu và cả tương lai của cô và Seon Jae. Nếu không có Sol, Tae Sung vẫn chỉ là chàng trai lêu lỏng, bị đuổi học ở chiều không gian thứ nhất. Nhưng ở chiều không gian thứ 4, cậu đã trở thành cảnh sát và góp công lớn trong việc thay đổi cái chết của Seon Jae. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (10)
Nam thứ Tae Sung tỏa sáng ở tập cuối

Về phía nhân vật Seon Jae, ban đầu, cậu luôn là người bị động trong cả bốn lần Sol xuyên không. Nhưng Seon Jae luôn là thay đổi vận mệnh của Sol ở từng thời điểm. Seon Jae không cần siêu năng lực, cũng không cần nhìn thấy tương lai, anh yêu và bảo vệ Sol như một bản năng và lẽ thường. Dù trong bất cứ tình huống nguy hiểm nào, thậm chí sau này còn được Sol cảnh báo về cái chết, Seon Jae cũng chưa từng lùi bước. 

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-095526-09
"Sơn Sĩ" làm thay đổi "gu" nam chính của khán giả khi không cần hoàn hảo vẫn đốn tim người xem

Nhưng người nắm vai trò then chốt, được ví như "thần" và là ẩn số thú vị của bộ phim lại lài bà của Sol. Nếu ở các tập trước, bà là người đưa "công cụ" cho Sol xuyên không thì ở tập cuối, bà lại là người nắm giữ chiếc đồng hồ và quăng nó xuống nước nhằm kết thúc mọi chuyện. Khi được mẹ Sol hỏi thăm, bà lập tức quay về dáng vẻ lú lẫn mọi ngày. 

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-112414-08 (2)
Bà của Im Sol là ẩn số thú vị của bộ phim

Nhân vật này còn là người nắm giữ sợi dây kết nối tình cảm xuyên suốt cho cặp đôi chính. Ở tập 15, bà là người lý giải vì sao Seon Jae lại có những rung cảm với Sol dù hai người đã trở nên xa lạ. Sau đó, đến tập 16, bà đã chạm vào trái tim Seon Jae và nói "cháu phải sống thật lâu đấy nhé, luôn hạnh phúc và luôn mỉm cười nhé".

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-0956001-12
Nhân vật này giữ vai trò kết nối tình cảm cho Seon Jae - Sol

Những lời chúc này khiến Seon Jae bật khóc vì nó quá giống cậu ở những phiên bản trước từng bị trầm cảm, qua đời vì bị sát hại, và có lẽ câu chúc hạnh phúc là dành cho cậu ở hiện tại khi cậu đã có một tương lai mới với Sol. 

Từ đồng phục đến áo cưới, giảng đường đến lễ đường 

Khác với những bộ phim thông thường tập trung giải quyết căng thẳng ở 80% phim, còn 20% dành cho cảnh kết thì Cõng Anh Mà Chạy lại làm điều ngược lại. Sau khi giải quyết xong tên Kim Yeong Su, Seon Jae và Sol đã tận hưởng những giây phút hạnh phúc, ngọt ngào bên nhau. 

Tỉnh dậy từ bệnh viện, Seon Jae lập tức chạy đi tìm Sol và cả hai trao nhau một nụ hôn lãng mạn như ngầm khẳng định sau 15 năm tình cảm ấy vẫn không thay đổi. Seon Jae đưa Sol về nhà ôm chặt cô vì sợ cô lại "lạc" đi mất.

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-112446-22
Seon Jae và Sol lại quay về bên nhau

Lúc này, Seon Jae thừa nhận bản thân dù mất đi ký ức nhưng trái tim vẫn cảm thấy trống rỗng và đau nhói. Cậu đã bật khóc khi nhìn thấy mặt đồng hồ hình chữ S nên đã quyết định mua nó, không ngờ sau này món quà này có thể tìm về chủ cũ.

Mạch phim trôi qua 1 tháng sau, mối quan hệ của hai người ngày càng trở nên sâu đậm nhưng vẫn phải che giấu với cánh báo chí. Vì vậy, Seon Jae lẫn Sol đều liên tục rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (6)
Seon Jae đến gặp người yêu bất chấp mình là người nổi tiếng

Seon Jae nhận ra bản thân không thể mất cô nên đã quyết tâm lên kế hoạch cầu hôn nhưng bị fail vì Sol bày tỏ muốn tập trung cho sự nghiệp làm đạo diễn. Nghĩ cho người thương, Seon Jae đành hoãn lại kế hoạch này và chờ đợi cơ hội khác. 

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-100134-05
Seon Jae định cầu hôn nhưng bất thành

Cuối cùng, Seon Jae đã nhận được cái gật đầu của Sol khi cả hai một lần nữa cầu nguyện dưới tán hoa anh đào lãng mạn. Lời cầu hôn khi ấy chợt có ý nghĩa gấp bội phần khi không cần một chiếc du thuyền xa hoa, những tràng pháo hoa rực rỡ, chỉ cần hai trái tim chân thành nguyện ý cùng nhau đi hết cuộc đời này. 

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-112414-08
Cõng Anh Mà Chạy kết thúc Happy Ending

Sau tất cả, chuyện tình 15 năm của cặp đôi chính Ryu Seon Jae - Im Sol đã đi đến một cái kết viên mãn khi chàng thiếu niên năm nào đã thành công nắm tay mối tình đầu bước vào lễ đường.

review cong anh ma chay tap cuoi20240529-095621-20
Cả hai bước vào lễ đường và chính thức trở thành vợ chồng

Những Tay Chơi Siêu Đẳng 2 (The Player 2: Master of Swindlers) sẽ lên sóng từ ngày 06/03 trên đài tvN, thay thế khung giờ phát sóng của Cõng Anh Mà Chạy

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.