Tập cuối Cõng Anh Mà Chạy kết thúc HE, nhưng vẫn còn nhiều uẩn khúc?

VOH - Dựa theo preview tập 16, khán giả càng tin rằng Cõng Anh Mà Chạy "ẵm chắc suất" Happy Ending. Tuy nhiên, bộ phim vẫn còn khá nhiều vấn đề chưa có lời giải.

Sau một tuần khiến người xem đứng ngồi không yên vì những diễn biến đau lòng, cho chuyện tình giữa Im Sol (Kim Hye Yoon) - Ryu Seon Jae (Byeon Woo Seok) thì tập 15 Cõng Anh Mà Chạy vừa lên sóng tối qua có thể khiến người xem tạm thời nhẹ nhõm. Vậy là cuối cùng, sau bao sóng gió, tình yêu mãnh liệt mà Seon Jae dành cho Sol đã chiến thắng được cả sự khắc nghiệt của cả không gian và thời gian. 

Mức độ nổi tiếng của Byeon Woo Seok tăng vọt

Nhờ những diễn biến hài hước, hấp dẫn cùng sự xuất hiện của cú plot twist cuối phim, "hắc mã" của đài tvN đã chinh phục cột mốc rating mới khi chạm ngưỡng 6.2% ở khu vực Seoul và 5.3% trên toàn quốc.

review cong anh ma chay tap 15 (4)
Mức độ nổi tiếng của Byeon Woo Seok tăng vọt nhờ Cõng Anh Mà Chạy

Đồng thời, Byeon Woo Seok cũng là nhân vật đầu tiên trong 10 năm qua phá được kỷ lục của Good Data Corporation về mức độ nổi tiếng khi trở thành nam diễn viên chiếm lĩnh ở cả hai bảng xếp hạng Drama và Non Drama. Chưa kể, sức hút mạnh mẽ của Byeon Woo Seok còn giúp chương trình You Quiz on the Block đứng đầu hạng mục phổ biến các chương trình giải trí trong tuần trong cuộc khảo sát tuần thứ 4 của tháng 5.

Từ khi chương trình được phát sóng, đây là lần thứ hai mà You Quiz có được thành công này và người PD khẳng định công đầu thuộc về nam diễn viên sinh năm 1991.

Ở Hàn Quốc, trang bán vé của Asia Tour "Summer Letter" của Byeon Woo Seok bất ngờ bị sập khi lượt người truy cập mua vé đến fan meeting của anh đạt đến 637 nghìn lượt người xếp hàng chờ đến lượt.

Song song đó, trang cá nhân của nam diễn viên hiện chứng kiến sự bùng nổ khi người theo dõi tăng vọt gần như gấp đôi trong 2 tháng qua, từ 4.3 triệu lên đến 8.6 triệu và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng sau khi tập cuối lên sóng. 

cong-anh-ma-chay-gay-tranh-cai-vi-lay-cam-hung-tu-chuyen-tu-sat-cua-jonghyun-shinee20240409-162804-08
Cõng Anh Mà Chạy tạo nên cú hit mạnh mẽ cho dàn diễn viên

Chẳng ai có thể ngờ, Cõng Anh Mà Chạy từ một bộ phim vô danh lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục, mang đến bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của Byeon Woo Seok đến vậy.

Tuổi tác có thể thay đổi nhưng "Sơn Sĩ" vẫn không thay đổi

Trở lại với những diễn biến tập 15, Seon Jae phiên bản 35 tuổi vẫn là chàng trai luôn luôn rung động với một mình Im Sol. Dù ngoài mặt nói phiền phức khi dính vào các tin đồn tình ái, nhưng khi phát hiện Sol ngất xỉu trên đu quay, anh đã lập tức choàng áo khoác và mạnh mẽ bế cô ra ngoài, mặc cho ánh nhìn của công chúng. 

review cong anh ma chay tap 15 (3) - Copy
Seon Jae vẫn có cảm xúc với Sol dù đã mất đi ký ức

Seon Jae ở giai đoạn này có nhiều sự thay đổi về tình cách khi bá đạo và "cáo" hơn so với Seon Jae tuổi 19 và 20. Seon Jae không ngại "giấu giày" của Sol chỉ để muốn ăn cùng cô, hay dùng việc mình giúp Sol hạ sốt để ép cô không nghỉ việc.

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (2)
Seon Jae đã có thể "vô sỉ" đến mức này

Thậm chí, sự "vô sỉ" của anh chàng còn đạt đến mức thoải mái cởi trần và đứng trước mặt Sol mặc cho cô nàng ngượng ngùng vì sự quyến rũ, nóng bỏng của anh chàng. 

Ngoài mặt tỏ ra lạnh lùng, bất cần là thế, nhưng khi ở một mình, Seon Jae lại "hiện nguyên hình" là chàng thanh niên vừa "trẩu", vừa "sĩ" khi có những hành động cười "haha" vô tri khi bị Sol chọc tức, bực bội vì sự xuất hiện của Tae Sung khiến anh hiểu lầm Sol đã có người yêu.

Khán giả được phen cười nắc nẻ khi anh chàng tỏ ra hờn dỗi, phất áo suýt bay qua đầu vì bị Sol bỏ rơi trong khi tối qua còn nắm tay anh chàng thật chặt, thâm tình thắm thiết gọi tên Seon Jae mà sáng nay đã đi cùng người khác.

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (13)
Tối qua còn nắm tay người ta mà sáng ra đã đi cùng người khác

Nhiều khán giả còn hài hước bình luận Seon Jae lại "lên cơn" muốn đòi danh phận hoặc làm "bé ba" dù hiện tại mối quan hệ của anh còn thua xa Sol với nam thứ Tae Sung. Ít nhất, Tae Sung còn là bạn của Sol 10 năm trời, còn anh mới gặp Sol được vài ngày, còn liên tục bị người ta "chê" không còn tươi mới. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (1)
Seon Jae và Tae Sung không gặp thì thôi, gặp là như bị "trẩu"

Bên cạnh đó, mối quan hệ của Seon Jae và Tae Sung dù ở chiều không gian nào vẫn là những người bạn thân "ngầm" kèn cựa nhau từng chút. Cả hai bất chấp uống trà nóng hơn thua với đối phương khiến In Hyuk ngồi cạnh cũng phải méo mặt. Mục đích cho cuộc gặp gỡ oan nghiệt này là vì Tae Sung đã điều tra ra được, hộp đen trên xe của Seon Jae là chìa khóa để tóm được tên giết người hàng loạt Kim Yeong Su. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (18)
Nam thứ Tae Sung giữ vai trò then chốt cho mạch phim

Số mệnh của anh là yêu em, còn số mệnh của em là bảo vệ anh

Dù Sol đã cố gắng thay đổi quá khứ, nhưng vòng lặp định mệnh vẫn cứ thế tiếp diễn khi Seon Jae vô thức rơi vào lưới tình của Sol. Khi cô bệnh, anh lặng lẽ ngồi bên cạnh, nắm tay cô và lau đi giọt nước mắt đau khổ trên khóe mắt người thương. 

review cong anh ma chay tap 15 (6) - Copy
Seon Jae và Sol vẫn luôn là định mệnh của nhau

Sự quan tâm của Seon Jae còn "ố dề" đến mức vẽ ra viễn cảnh bi kịch chỉ vì tìm một lý do đến gặp và đưa thuốc cho cô nàng. Vì một sự cố, Seon Jae phải thay áo ở nhà Sol và phát hiện ra tấm ảnh thời cấp 3 của cô. Seon Jae đã không thể rời mắt khỏi nó, nhưng Sol liên tục phủ nhận mình chưa từng gặp anh.

Lúc này, món quà của Sol - chiếc đồng hồ thời gian đã vô tình bị Seon Jae làm hỏng và anh muốn đem sửa nó. Sol không thể lường trước được rằng, kỷ vật này lại là chìa khóa để lấy lại ký ức cho Seon Jae.

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (4)
Cậu sốc nặng với ký ức có phần 18+

Về phía Seon Jae, từ khi gặp Sol, trong tâm trí cậu liên tục xuất hiện deja vu và trái tim luôn đau nhói. Cậu bàng hoàng tưởng mình bị "biến thái" khi nhớ ra cảnh hôn Sol trước nhà, rồi lại cảm thấy quen thuộc với bài hát Sudden Shower dù trước đây chưa từng nghe qua. 

Mặc cho Sol liên tục tìm cách trốn tránh, nhưng số mệnh của Seon Jae sinh ra là để yêu cô vĩnh viễn không thể thay đổi. Vì nó không phải là điều cô có thể quyết định mà nằm ở trái tim của Seon Jae. Seon Jae một lần nữa đã đến tỏ tình với cô, nhưng Sol đã khước từ và nói: "Tôi đã có người tôi yêu rồi. Tôi yêu người đó rất nhiều nên xin anh đừng đến gần tôi nữa".

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (15)
Seon Jae tỏ tình nhưng Sol lại nói lời từ biệt

Nụ cười trên môi Seon Jae trở nên cứng đờ, một lần nữa anh lại bị cô "đá". Dù vậy, người đau đớn nhất vẫn là Sol khi cô ghìm chặt nỗi nhớ về anh trong trái tim để rồi bất giác bật khóc tức tưởi khi nghe Seon Jae đàn lại bài hát Sudden Shower. Nếu sứ mệnh của Seon Jae là yêu Sol, thì sứ mệnh của Sol lại là bảo vệ Seon Jae. Vì vậy, cô càng phải quyết tâm từ bỏ được anh. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (17)
Bài hát Sudden Shower đã vang lên

Mắc xích quan trọng được gỡ bỏ 

Sau khi từ chối tình cảm của Seon Jae, Sol nghỉ việc và bước ra khỏi cuộc đời của anh. Seon Jae vẫn còn giữ chiếc đồng hồ của Sol và muốn tìm gặp cô đưa lại. 

Song song đó, việc tìm kiếm tung tích Kim Yeong Su đã có những diễn biến mới khi Tae Sung suýt nữa là tóm được hắn ta. Nhưng tên này đã nhanh hơn một bước, hắn phóng xe lao như bay trên đường nhằm bỏ trốn.

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (12)
Kim Yeong Su lái xe bỏ trốn

Đúng lúc này, tuyết trời đang rơi, Seon Jae đang đợi quản lý đưa xe đến đón mình, anh vô tình mở nắp đồng hồ và xoay dây cót. Seon Jae bàng hoàng khi nghe tiếng đồng hồ kêu tích tắc, thời gian ngưng đọng và đầu anh trở nên đau nhói. Từng mảnh ký ức đã tan biến của Seon Jae dần quay trở lại và tạo thành hình ảnh một người con gái mà anh từng yêu sâu đậm Im Sol. 

Seon Jae đau đớn băng qua đường nhằm muốn chạy về cô gái cầm chiếc ô màu vàng mà anh ngỡ là Im Sol nhưng không thể. Seon Jae đứng khựng lại giữa đường vì cơn đau dai dẳng vì sự đảo lộn của không gian và thời gian. Trong khi đó, Im Sol đang ở một góc khác đã nghe tiếng của Seon Jae nhưng cô lại nghĩ mình nghe nhầm. 

review cong anh ma chay tap 15 (5)
Seon Jae nhớ lại tất cả ký ức về Im Sol

Chiếc xe taxi của Yeong Su vẫn đang lao như bay, Seon Jae rơi vào tình thế nguy cấp vì không thể kiểm soát được bản thân. Rất may, ngay lúc này, Tae Sung đã nhấn ga và phóng thẳng đầu xe vào xe của Kim Yeong Su. Nhờ vậy, Seon Jae mới thoát chết. 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (12) - Copy
Seon Jae mất kiểm soát vì cơn đau dữ dội

Seon Jae bị "sốc" đến nỗi ngã lăn ra đường, anh bật khóc nhìn từng bông tuyết đang rơi, hối hận vì mình đã "quên" đi mối tình năm nào. Anh nhớ tất cả những hạnh phúc, những đau thương, cả những lần mình mất mạng vì người ấy, nhưng tuyệt nhiên Seon Jae chưa bao giờ hối hận: "Dù là quá khứ hay hiện tại, dù gặp cậu trong bất cứ thời không nào, mình vẫn sẽ luôn yêu cậu".

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (16)
Bà của Sol là người giải thích lý do vì sao Seon Jae có thể nhớ lại mọi chuyện

Lý do khiến Seon Jae nhớ lại cũng tương ứng với lời của bà Sol đã nói trước đó: "Dù tâm trí con có quên đi ký ức đó, nhưng những kỷ niệm tươi đẹp vẫn sẽ không mất đi mà sẽ ở mãi mãi ở lại trong tâm hồn con". 

Những khúc mắc cần lời giải trong tập 16

Theo preview tập 16, khán giả có thể "tạm" yên tâm khi Seon Jae đã đến bên cạnh và ôm chầm lấy Sol. Hai người sẽ lại tận hưởng những giây phút ngọt ngào. Thậm chí, có vẻ như trong tập này còn có cảnh "lăn giường" của cả hai khi Sol tỉnh dậy trên giường và đùa giỡn với Seon Jae. Phải chăng, Seon Jae còn sẽ chuẩn bị một buổi cầu hôn lãng mạn dành cho người thương trên du thuyền. 

Tuy vậy, người xem vẫn còn hoài nghi về chiếc preview quá dễ đoán này khi đài tvN nổi tiếng là "cua gắt". Vì vậy, khán giả vẫn còn khá dè chừng khi tác phẩm đã đến gần đến hồi kết nhưng tên Kim Yeong Su vẫn chưa bị "xử". Hiện tại, nhân vật nam thứ Kim Tae Sung được cho là chìa khóa để giải được tình cảnh rối ren của cặp đôi chính. 

 
review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (3)
Cả hai sẽ có cái kết viên mãn?
review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (9)
Và còn có cả cảnh "lăn giường"?
 
review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (2)
Seon Jae "sốc" vì có Seon Jae "baby"?

Trước đó, Tae Sung đã được thả nhẹ "hint" khi là người cứu được vết bỏng trên tay mẹ của Sol. Nhiều năm sau, ở một thời không khác, vai trò của nhân vật này càng được phát huy mạnh mẽ. Tuy vậy, nếu Tae Sung là nhân vật sinh ra để "giải cứu" cho chuyện tình ngang trái của Sol - Seon Jae thì anh có phải trả giá hay đánh đổi điều gì không? 

review-cong-anh-ma-chay-tap-16 (10)
Số phận Tae Sung sẽ đi về đâu?

Trailer tập cuối Cõng Anh Mà Chạy

 

Câu trả lời sẽ có trong tập cuối cùng lên sóng vào tối nay ngày 28/05 trên tvN.

Tại Việt Nam, bạn có thể xem vietsub sớm nhất tại VieOn lúc 22h cùng ngày. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.