Chờ...

NSND Thanh Điền nghẹn ngào chia sẻ về kỷ vật cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

VOH - Khán giả không khỏi cảm động khi nghe những lời kể đầy hoài niệm của nghệ sĩ Thanh Điền về người vợ quá cố.

Trong chương trình Gõ Cửa Nhà Sao số mới nhất, NSND Thanh Điền đã chia sẻ về kỷ vật đặc biệt của người vợ quá cố - NSND Thanh Kim Huệ. Nam nghệ sĩ cho biết, sau mấy chục năm nỗ lực hoạt động nghệ thuật, ông may mắn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Đây là một cột mốc đáng nhớ trong chặng đường làm nghề, khiến ông vỡ òa trong hạnh phúc.

voh-nghe-si-thanh-dien-nghen-ngao-ke-ve-ky-vat-voi-nguoi-vo-qua-co
NSND Thanh Điền tại chương trình Gõ Cửa Nhà Sao - Ảnh: chụp màn hình

NSND Thanh Điền không giấu diếm niềm vui khi biết vợ mình - NSND Thanh Kim Huệ, cũng được truy tặng danh hiệu này sau 2 năm rời cõi tạm. Sau sự ra đi của người vợ yêu thương, NSND Thanh Điền đã quyết định chuyển đến sống tại ngôi nhà mới.

Nói về quyết định này, nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi sống ở căn nhà cũ trên 10 năm. Khi vợ mất, làm sao tôi ở lại được vì cơ ngơi đó có nhiều kỷ niệm. Gia đình thấy tôi không vui, mới gợi ý tìm một nơi yên tĩnh để ở cho thoải mái. Tôi thấy lời đề nghị đó phù hợp, vì dù là nghệ sĩ nhưng tôi thích những nơi yên tĩnh".

Khi nhắc đến người bạn đời, NSND Thanh Điền không ngại dành cho bà những lời khen ngợi có cánh. Ông nhớ lại những ngày trẻ, vợ mình gây ấn tượng bởi chất giọng đẹp và khuôn mặt khả ái. 

"Tôi thích giọng hát từ ngày vợ còn bé, vì nó trong sáng, làm mình phải lắng nghe khi cô ấy cất tiếng. Chữ 'thích' tôi nghĩ là chưa đúng, mà phải nói là 'mê'", NSND Thanh Điền chia sẻ thành thật. 

voh-nghe-si-thanh-dien-nghen-ngao-ke-ve-ky-vat-voi-nguoi-vo-qua-co (2)
Sau sự ra đi của vợ, NSND Thanh Điền sống trong nỗi nhớ hoài về nửa kia - ảnh: chụp màn hình

Trong chương trình, NSND Thanh Điền bất ngờ tiết lộ về món kỷ vật quý giá, gắn bó trong suốt chặng đường nghệ thuật của người vợ đã khuất. Đó chính là chiếc vòng cổ từng được NSND Thanh Kim Huệ đeo khi diễn vở Ngao Sò Ống Hến Thái Hậu Dương Văn Nga. 

"Mỗi đêm diễn chung, tôi đều thấy món đồ này. Đối với tôi, đó là ấn tượng sâu sắc vì nó chứng kiến những giây phút thăng hoa của vợ trên sân khấu. Nhìn chiếc vòng đeo cổ, tôi như nhìn thấy vợ", nam nghệ sĩ không giấu được nỗi buồn. 

voh-nghe-si-thanh-dien-nghen-ngao-ke-ve-ky-vat-voi-nguoi-vo-qua-co (3)
Niềm an ủi lớn lao nhất với Thanh Điền là vợ cũng được truy tặng nghệ sĩ NSND danh giá - Ảnh: FBNV

Nói về vở Ngao Sò Ốc Hến, NSND Thanh Điền chia sẻ nhiều người đã thắc mắc rằng làm sao một đôi vợ chồng có thể diễn cảnh "dê xồm" khi đóng cặp với nhau. "Lúc đó tôi không nghĩ Huệ là vợ mà là cô Hến có nhan sắc, quyến rũ. Cho nên tôi nâng niu từng chút một. Diễn thì phải cần kỹ thuật, nhưng trong kỹ thuật cũng cần có cái thật nữa thì mới thành công", NSND Thanh Điền chia sẻ cười nhẹ nhàng.

Cuối cùng, NSND Thanh Điền dành lời khen cho lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay, đặc biệt là những ai đam mê bộ môn nghệ thuật cải lương. "Mặt bằng biểu diễn bây giờ không như xưa nên tôi hiểu và thương các bạn trẻ bây giờ. Các bạn vẫn còn theo đuổi cải lương khiến tôi rất quý".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER-VOH 1111