Nghệ sĩ Thanh Điền: được phong NSND nhưng niềm vui không trọn vẹn

VOH - Những chia sẻ của nam nghệ sĩ về niềm tiếc nuối khi được phong danh hiệu NSND khiến khán giả đồng cảm.

Gần đây, danh sách các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) lần thứ 10 đã được công bố. Nghệ sĩ Thanh Điền cũng là một cái tên xuất hiện trong danh sách 77 cá nhân được trao tặng danh hiệu. Đây được xem là một sự ghi nhận những nỗ lực cũng như thành tựu trong sự nghiệp nghệ thuật của ông.

Không chỉ Thanh Điền mà vợ ông - cố nghệ sĩ Thanh Kim huệ cũng được truy tặng danh hiệu NSND vì đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc. 

Nghệ sĩ Thanh Điền: được phong NSND nhưng niềm vui không trọn vẹn 1
Nghệ sĩ Thanh Điền và vợ là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được trao tặng danh hiệu NSND - Ảnh: FBNV

Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, nghệ sĩ Thanh Điền đã chia sẻ cảm xúc hạnh phúc và tự hào khi vợ chồng ông được vinh danh bởi Nhà nước. Ông cho biết, khi một người nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu cao quý, đó là một điều vô cùng vinh dự và hạnh phúc. Ông cảm thấy vui vì những đóng góp của hai vợ chồng trong nghề đã được công nhận, nhưng niềm vui ấy lại không được trọn vẹn bởi bà Thanh Kim Huệ đã qua đời.

Nam nghệ sĩ buồn và tiếc khi không thể chia sẻ niềm vui này cùng vợ. Ông đã lên kế hoạch tổ chức một lễ cúng nhỏ tại mộ của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ để bà biết mình cũng đã được phong tặng danh hiệu NSND.

Nghệ sĩ Thanh Điền: được phong NSND nhưng niềm vui không trọn vẹn 2
NSND Thanh Điền tiếc nuối vì không được đón khoảnh khắc hạnh phúc này cùng vợ - Ảnh: FBNV

Theo nghệ sĩ Thanh Điền, việc dành cả cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật với ông là một nhiệm vụ. Vì thế, ông không đòi hỏi phần thưởng gì, kể cả danh hiệu NSND. Nam nghệ sĩ cho rằng nếu chưa được nhận danh hiệu thì có thể do bản thân chưa đủ điều kiện. Thanh Điền không mong cầu danh vọng mà chỉ muốn đóng góp hết mình cho nghệ thuật và xã hội.

Ở tuổi 76, nghệ sĩ Thanh Điền vẫn luôn bận rộn với nhiều lịch trình công việc như đóng phim, tham gia các sự kiện và quay video cho kênh YouTube. Bên cạnh đó, ông cũng dành nhiều tâm huyết cho sân khấu cải lương. Thầy giáo Bảy của Đất Phương Nam cho biết, ông không quá quan tâm đến việc được trả bao nhiêu tiền, mà chủ yếu là muốn tham gia để có được niềm vui tuổi xế chiều.

Nghệ sĩ Thanh Điền: được phong NSND nhưng niềm vui không trọn vẹn 3
Hiện nghệ sĩ Thanh Điền vẫn luôn hết mình với nghiệp diễn dù đã hơn 70 tuổi - Ảnh: FBNV

Vì tuổi cao, nghệ sĩ Thanh Điền ý thức được phải cố gắng giữ sức khỏe thật tốt nếu còn muốn hoạt động nghệ thuật lâu hơn. Ở tuổi U80, ông "khoe" rằng nhờ tập thể dục đều đặn mà bản thân vẫn giữ được sự minh mẫn, nhanh nhẹn. Ông cũng giữ lối sống lành mạnh, nói không với thuốc lá và rượu bia. Những lúc không bận công việc, nam nghệ sĩ thường nhờ người chở từ TPHCM về nghĩa trang ở Bình Dương để thăm mộ vợ. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!