NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh

(VOH) - Trước lời đề nghị từ phía gia đình NSƯT Vũ Lính, NSƯT Thanh Điền đã từ chối và cho biết việc sửa sang lại ngôi mộ của vợ là trách nhiệm của mình.

Sáng ngày 13/3, NSƯT Thanh Điền đã có bài viết trên trang cá nhân, thông tin về việc tu sửa phần mộ của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Theo đó, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết ông đã nhận được lời đề nghị mong muốn tu sửa lại phần mộ của vợ mình từ gia đình cố NSƯT Vũ Linh.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Thanh Điền đã từ chối vì sự cố đáng tiếc này không phải do gia đình nghệ sĩ Vũ Linh gây ra. Đồng thời, với vai trò một người chồng, nam nghệ sĩ cho rằng mình không thể để trách nhiệm này cho ai gánh.

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 1
NSƯT Thanh Điền từ chối lời đề nghị tu sửa mộ vợ mình từ gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Cụ thể, NSƯT Thanh Điền viết: "Tôi hiểu...vì sự cố đáng tiếc đó không phải do gia đình nghệ sĩ Vũ Linh gây ra, tôi chưa bao giờ trách gia đình em ấy. Mấy ngày qua tôi như ngồi trên đóng lửa, bổn phận làm chồn nên tôi không thể để trách nhiệm đó cho ai gánh. Dù chỉ là lời hứa nó cũng nặng tựa thái sơn trong lòng tôi.

Vào ngày 7/3, gia đình tôi cũng đã bỏ chi phí trùng tu mộ Huệ vào tiết thanh minh tới rồi. Nên bây giờ tôi làm tạm thời để đảm bảo mỹ quan mộ Huệ trước, còn vấn đề ai sửa chữa hay không, không quan trọng với tôi. Vì đó là trách nhiệm tôi phải làm". 

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 2
Nam nghệ sĩ và gia đình mình đã tự đứng ra tu sửa phần mộ

Cuối bài viết, nghệ sĩ Thanh Điền cũng gửi lời đến khán giả, mong rằng mọi người sẽ không để sự việc đáng tiếc như vậy tiếp tục xảy ra. "Mong rằng sau việc đáng tiếc này sẽ không trở thành tiền lệ để những đám rước sau, mộ phần an nghỉ, sẽ thật sự được an yên và đẹp nhất có thể". - NSƯT bày tỏ. 

Trong đoạn clip đính kèm, nghệ sĩ Thanh Điền cũng đã ra viếng mộ vợ sau khi được tu sửa. Nam nghệ sĩ còn mang hoa cỏ, phân bón đến Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để trang hoàng phần mộ của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. 

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 3
NS Thanh Điền đến viếng mộ vợ

Trước đó tại lễ tang NSƯT Vũ Linh, nhiều khán giả đã chen lấn, xô đẩy, thậm chí là leo lên mộ của những người quá cố ở xung quanh để quan sát. Điều này đã khiến cho Hoa viên Nghĩa trang trở nên hỗn loạn, nhiều ngôi mộ còn bị hư hại nặng nề.

Trong số đó, mộ của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã bị gãy luôn phần góc đỉnh mái, những chậu cây xung quanh thì nằm la liệt, vỡ nát. Theo lời nghệ sĩ Thanh Điền, một số khán giả còn treo cả bịch cà phê lên mộ của vợ ông.

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 4
 
NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 5
Hình ảnh người dân đứng trên những ngôi mộ xung quanh để xem đám tang gây bức xúc

"Chào các bạn tôi lên tiếng không phải để trách khán giả, tôi chỉ muốn khán giả thân thương biết để tránh mắc phải những sai phạm tâm linh không đáng có. Rất mong mọi người thông cảm và đồng lòng bảo vệ giá trị quan trên mộ người đã khuất...như để tưởng niệm những gì còn xót lại" - Nghệ sĩ Thanh Điền lên tiếng trên trang cá nhân. 

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 6
Ngôi mộ của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bị tàn phá nặng nề

Sau khi sự việc xảy ra, cháu gái của NSƯT Vũ Linh là Hồng Phượng đã lên tiếng chia sẻ. Cô cho biết gia đình sẽ chịu trách nhiệm tu sửa lại những hư hỏng trên phần mộ của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng không quên gửi lời xin lỗi đến gia đình nghệ sĩ Thanh Điền vì sự cố không mong muốn. 

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 7
Cháu gái NSƯT Vũ Linh cho biết gia đình sẽ chịu trách nhiệm tu sửa

NSƯT Thanh Điền và Thanh Kim Huệ kết hôn từ năm 1975. Sau nhiều lần cùng nhau trải qua những biến cố trong cuộc sống, cả hai càng trở nên gắn bó hơn. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài gần nửa thế kỷ với biết bao thăng trầm.

Tháng 12/2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đột ngột qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Sự ra đi của bà đã để lại nỗi mất mát lớn trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là với nghệ sĩ Thanh Điền. Suốt những năm qua, hình ảnh của bà chưa bao giờ phai nhạt trong lòng ông. 

NSƯT Thanh Điền từ chối đề nghị tu sửa mộ Thanh Kim Huệ từ gia đình NSƯT Vũ Linh 8
Nghệ sĩ Thanh Điền và vợ là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.

Ảnh: chụp màn hình, FBNV