Bằng Kiều lên tiếng xin lỗi khán giả sau tranh cãi về phát ngôn phân biệt giàu nghèo

(VOH) - Phát ngôn mới đây của Bằng Kiều nhận nhiều ý kiến chỉ trích buộc nam ca sĩ phải nhanh chóng giải thích trước "làn sóng dư luận".

Mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn clip ghi lại phát ngôn của Bằng Kiều trong một đêm nhạc cách đây vài ngày. Trên sân khấu, khi giao lưu với mọi người, thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu đã có những chia sẻ đáng chú ý như sau:

“Tôi lúc nào cũng tự hào, khán giả của tôi toàn người có tiền thôi. Cách đây hai ngày tôi hát ở TP.HCM, một người tổ chức chương trình nói: Khán giả của Bằng Kiều toàn đi siêu xe. Lần nào bọn em cũng phải cho thêm người để trông xe cho khán giả”.

Trước lời chia sẻ này, Bằng Kiều bày tỏ: “Đúng rồi, khán giả của tôi toàn người có tiền, toàn những người cỡ tôi trở lên từ tuổi tác đến độ thành đạt. Các bạn trẻ, sinh viên lấy đâu ra tiền. Người trẻ và sinh viên thì làm gì có siêu xe các thứ. Tôi tự hào và sĩ vì thấy khán giả của tôi toàn người có tiền thôi”.

Bằng Kiều lên tiếng trước phát ngôn phân biệt khán giả 1
Bằng Kiều bất ngờ có phát ngôn gây tranh cãi

Ngay sau khi nội dung này được chia sẻ trên mạng xã hội, phần đông người hâm mộ giọng ca Bằng Kiều bày tỏ thái độ phẫn nộ. Nhiều người không đồng tình trước phát ngôn này của Bằng Kiều và cho rằng nam ca sĩ có sự phân biệt khán giả.

Từ đó khiến nhiều người cho rằng anh coi thường đối tượng khán giả là sinh viên vì họ “không có siêu xe”, “lấy đâu ra tiền”. Thậm chí, một số ý kiến khẳng định sẽ “quay lưng” với nam ca sĩ.

Xem thêm: Bằng Kiều công khai con trai thứ 4 với tình mới ở tuổi 49, Trizzie Phương Trinh có phản ứng thế nào?

Bằng Kiều lên tiếng trước phát ngôn phân biệt khán giả 2
Khán giả bất bình vì câu nói phân biệt giàu nghèo của nam ca sĩ

Trước thái độ giận dữ từ công chúng, chiều ngày 13/3, Bằng Kiều chính thức lên tiếng giải thích. Anh khẳng định câu nói đặt trong ngữ cảnh trêu đùa với khán giả, đại ý khán giả của Bằng Kiều đa số đứng tuổi nên thành đạt, phải lớn tuổi mới thành đạt và có thể đi siêu xe.

Giọng ca sinh năm 1973 phân trần: "Từ câu nói sinh viên làm gì đã có tiền đi siêu xe đã bị biến thành sinh viên chưa thể đủ điều kiện đi nghe tôi hát".

Bằng Kiều lên tiếng trước phát ngôn phân biệt khán giả 3
Anh nhanh chóng lý giải mọi chuyện trước "sóng" dư luận

Theo Bằng Kiều cho biết, anh là người hay nói đùa. Thực chất câu nói của nam ca sĩ không có ý phân biệt giàu nghèo: “Thưa quý vị, nếu ai đã từng yêu tiếng hát và biết tính hay nói đùa, hài hước của Bằng Kiều có lẽ sẽ hiểu mà không đẩy câu chuyện đi xa đến như vậy.

Bằng Kiều đã nói trong ngữ cảnh trêu đùa với khán giả, đại ý là khán giả của Bằng Kiều đa số đều đứng tuổi nên thành đạt, có tiền. Và rằng khán giả phải lớn tuổi mới thành đạt mà đi siêu xe nhiều thế chứ sinh viên làm gì đã có tiền mà đi siêu xe.”

Bằng Kiều lên tiếng trước phát ngôn phân biệt khán giả 4
Bằng Kiều cho rằng tất cả chỉ là lời nói đùa

Nam ca sĩ bày tỏ sự biết ơn và trân trọng khán giả, không có lý do gì coi thường khán giả. Anh khẳng định: “Bằng Kiều có được ngày hôm nay phần lớn đều từ tình cảm yêu thương sâu đậm mà khán giả đã dành cho. Bản chất con người Bằng Kiều chân thành và giản dị như nào ai chơi cùng đều hiểu. Biết ơn và trân trọng khán giả còn không hết, không có lý gì Kiều lại coi thường khán giả của mình. Nghèo hay giàu, điều đó đâu có phải là giới hạn trong tình yêu, nhất là tình yêu với âm nhạc”.

Đứng trước những chỉ trích của khán giả, phía đại diện của ca sĩ cho biết: “Chúng tôi không có gì để chia sẻ vì chuyện này đã qua rồi và đó cũng chỉ là sự hiểu lầm. Thật ra trong ngữ cảnh đó, tính anh Bằng Kiều khá hài hước nên hay có những chia sẻ vui vẻ thôi chứ không có ý gì. Tôi nghĩ nó không có gì để phải giải thích".

Bằng Kiều lên tiếng trước phát ngôn phân biệt khán giả 5
Đại diện của nam ca sĩ khẳng định scandal chỉ là hiểu lầm

Thời gian qua, Bằng Kiều khá đắt show tại Việt Nam. Nhờ chạy show chăm chỉ nên anh đã chính thức mua được nhà ở Hà Nội. Trước đó, giọng ca 7x hạnh phúc chia sẻ niềm vui của mình trên trang cá nhân và nhận được sự chúc mừng từ khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV