Chờ...

Nghệ sĩ Thanh Điền xúc động nhận danh hiệu NSND thay vợ quá cố, tiết lộ sẽ đặt ở nơi đặc biệt

VOH - Tại buổi lễ trao danh hiệu NSND, nghệ sĩ Thanh Điền nhận đến 2 tấm bằng khen. Trong đó có 1 tấm cho ông, 1 tấm của người vợ quá cố là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ.

Trong không khí trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 6/3, NSND Thanh Điền đã có mặt và một mình nhận tới hai tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho chính mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

Nghệ sĩ Thanh Điền xúc động nhận danh hiệu NSND thay vợ quá cố, tiết lộ sẽ đặt ở nơi đặc biệt 1
Xúc động NSND Thanh Điền nhận bằng khen thay vợ quá cố - Ảnh: Thanh niên

Đây không chỉ là một buổi lễ trao tặng danh hiệu, mà còn là dịp để tưởng nhớ hành trình nghệ thuật đầy cống hiến của cặp đôi nghệ sĩ cải lương gạo cội Thanh Điền - Thanh Kim Huệ. Đợt tặng danh hiệu lần thứ 10, cả hai đều được vinh danh NSND. Theo đó, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được Nhà nước trao danh hiệu theo quyết định số 725. Còn NSND Thanh Điền được vinh danh theo quyết định số 724.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, khi nhận được tấm bằng danh hiệu NSND của vợ mình, NSND Thanh Điền chia sẻ: "Tôi mang về để trên tủ thờ của cô ấy". Tấm bằng không chỉ là một tờ giấy, mà nó là biểu tượng cho tình yêu, cống hiến và sự kiên trì của Thanh Kim Huệ với nghệ thuật cải lương. 

Xúc động NSND Thanh Điền nhận bằng khen thay vợ quá cố 2
Sau khi vợ ra đi, nghệ sĩ Thanh Điền vẫn luôn hoài thương nhớ bà - Ảnh: FBNV

Mặc dù Thanh Kim Huệ đã ra đi, nhưng hình ảnh và giọng hát của bà vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả và trong trái tim của NSND Thanh Điền. Ông nhớ mỗi lần khán giả gặp Thanh Kim Huệ đều yêu cầu bà hát rất nhiều. Trong đó, có một bài hát đặc biệt mà khán giả luôn yêu thích, đó là Tiếng Chày Trên Sóc Bom Bo. Với giọng ca ngọt ngào và sức cuốn hút đặc biệt, Thanh Kim Huệ đã để lại dấu ấn trong lòng người yêu nghệ thuật cải lương.

Trước đó, khi biết tin cả hai cùng nhận được danh hiệu NSND, nghệ sĩ Thanh Điền từng bày tỏ: "Giá mà Huệ còn sống và có thể cùng tôi chia sẻ niềm vui này. Mình vui nhưng cũng có chút buồn. Tôi định tổ chức một buổi cúng nho nhỏ ở mộ để báo tin cho Huệ biết là cô ấy được truy tặng danh hiệu NSND". Những lời chia sẻ xúc động cho thấy tình yêu và sự kính trọng vô hạn mà NSND Thanh Điền dành cho vợ.

NSND Thanh Kim Huệ - Thanh Điền đã kết hôn từ năm 1975 và có hai người con, một trai một gái. Họ từng gây tiếng vang khi diễn chung trong vở Ngao Sò Ốc Hến, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu nghệ thuật cải lương. 

Xúc động NSND Thanh Điền nhận bằng khen thay vợ quá cố 3
Ở tuổi xế chiều, NSND Thanh Điền vẫn hoạt động nghệ thuật - Ảnh: FBNV

Ngoài ra, cặp đôi này cũng thường xuyên xuất hiện trên các gameshow, gần đây nhất là Dấu Ấn Huyền Thoại. Bà Thanh Kim Huệ từng hát ở các đoàn Dạ Minh Châu, Kim Chung, Kiên Giang, Thiên Hương, Hoa Phượng, Sài Gòn 1, 2, 3...

NSND Thanh Điền đã bước sang tuổi U80 với lối sống lành mạnh, không hút thuốc, không uống rượu. Ông còn lập kênh YouTube đặt tên "Thanh Điền - Thanh Kim Huệ" để chia sẻ những vở diễn, ca khúc mà bà từng thể hiện, cũng như những kỷ niệm đẹp về người vợ quá cố. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!