Chờ...

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35

VOH - Sự việc khiến dư luận bàng hoàng và xót thương. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra để tìm ra kẻ thủ ác.

Mới đây, tờ CBS News đưa tin nữ diễn viên chuyển giới người da đen Rasheeda Williams (nghệ danh: Koko Da Doll) đã không may qua đời ở tuổi 35. Theo thông tin tìm hiểu được, cô đã bị sát hại trước đó 4 ngày.

Vào lúc 22h42 tối ngày 18/4, đại diện đội cảnh sát Atlanta thông báo rằng có một phụ nữ bị bắn chết ở khu phố Westhaven. Đội điều tra hình sự nhanh chóng làm công tác xác nhận danh tính và xác định được nạn nhân là Rasheeda Williams. Khi nghe tiếng súng ở hiện trường, một vài người cho biết đã nhìn thấy Rasheeda Williams gục ngay sau đó.

Nữ diễn viên chuyển giới bị bắn chết ở tuổi 35 1
Rasheeda Williams, hay còn gọi là Koko Da Doll

Ngay sau khi thông tin này bùng nổ khắp các trang mạng xã hội, đạo diễn D. Smith - chủ nhân của phim tài liệu Kokomo City đã rất phẫn nộ trước kẻ thủ ác, bởi Rasheeda Williams là một trong những nhân vật chính của Kokomo City. Việc Rasheeda Williams bị sát hại đã để lại sự bàng hoàng và niềm thương tiếc lớn cho phía ekip và khán giả.

Đạo diễn D. Smith cho biết: "Tôi tạo ra Kokomo City vì mong muốn thể hiện khía cạnh vui vẻ, nhân văn, tự nhiên của phụ nữ chuyển giới da màu. Tôi muốn tạo ra những hình ảnh không dính dáng gì đến bi kịch, mặt tối hay những chấn thương thậm chí là những mối nguy đe dọa đến mạng sống của những người chuyển giới. Tôi muốn tạo ra điều gì đó mới mẻ, đầy cảm hứng và đã làm được. Chúng tôi đã chung tay làm được điều đó.

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 2
Ekip Kokomo City

Thế nhưng, mọi chuyện lại xảy ra như thế! Rất khó để xử lý việc Koko Da Doll qua đời nhưng với tư cách một nhóm, chúng tôi vẫn nỗ lực để truyền cảm hứng cho thế giới bằng câu chuyện về cô ấy. Chúng tôi muốn mọi người sẽ thấy cô ấy đẹp, tràn đầy sức sống như thế nào. Cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ sau và không bao giờ bị lãng quên".

Nữ diễn viên chuyển giới bị bắn chết ở tuổi 35 2
Sự ra đi của ngôi sao trẻ khiến nhiều người thương tiếc

Nhà sản xuất phim Harris Doran cũng chia sẻ dòng trạng thái buồn trên trang cá nhân: "Rasheeda Williams là người ngọt ngào, tốt bụng và dịu dàng. Cô ấy đã hoàn thành tốt vai trò của bản thân trong Kokomo City. Tôi tin chắc những khán giả đã xem phim sẽ hài lòng và yêu quý cô ấy giống như chúng tôi".

Xem thêm: Chồng tỷ phú của An Dĩ Hiên lãnh án 14 năm tù, động thái của nữ minh tinh gây chú ý

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 4
 

Từ đầu năm đến nay, cảnh sát Atlanta điều tra 3 vụ án bạo lực đối với phụ nữ chuyển giới. Trước khi Williams bị sát hại, một phụ nữ khác bị bắn chết vào tháng 4 và một vụ nổ súng khiến nạn nhân nữ bị thương nặng vào tháng 1. Đại diện cảnh sát nói: "Mặc dù những vụ án không liên quan đến nhau, chúng tôi nhận thức rất rõ về tình trạng bạo lực nghiêm trọng mà phụ nữ chuyển giới da màu phải đối mặt ở Mỹ".

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 5
Ngoài Rasheeda Williams, còn có nhiều nạn nhân chuyển giới khác cũng bị bạo lực và sát hại trong thời gian gần đây

Kokomo City là phim tài liệu về những người phụ nữ chuyển giới da màu đang hoạt động trong ngành công nghiệp mại dâm. D. Smith nảy ra ý tưởng thực hiện bộ phim này là vì bản thân cô cũng là một người chuyển giới. Cô từng có một sự nghiệp âm nhạc thành công khi là nhà sản xuất cho các tên tuổi nổi tiếng như Lil Wayne, Ciara, Keri Hilson,...

Thế nhưng, khi cô bắt đầu quá trình chuyển giới, D. Smith phải đối diện với sự tẩy chay ngầm và buộc phải rời khỏi ngành, cuối cùng dẫn đến phá sản và vô gia cư. Trong khi tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bản thân không còn cách nào khác ngoài hành nghề mại dâm để kiếm sống, D. Smith quyết định sẽ làm một phim tài liệu hẳn hoi về những cô gái chuyển giới đang làm công việc này.

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 6
D. Smith (đứng giữa) và 4 nhân vật chính của Kokomo City.

Với máy quay và laptop mượn được từ người khác, cô bắt tay vào thực hiện Kokomo City. Cô tìm kiếm thông tin và liên lạc với những cô gái đang hành nghề thông qua các mạng xã hội, trong số đó có Rasheeda Williams. Bộ phim sau đó được chiếu tại các Liên hoan phim lớn và nhận về nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình bởi thông điệp sâu sắc mà nó mang lại khi khai thác thẳng thắn về lao động, chủng tộc, giới tính, sắc đẹp và tình dục.

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 7
Phim tài liệu đã nhận được nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim

Rasheeda Williams từng có những chia sẻ chân thành về việc góp mặt trong Kokomo City rằng: "Tôi sẽ là một phần lý do trong việc tạo thêm nhiều cơ hội và mở ra nhiều cánh cửa cho các phụ nữ chuyển giới. Tôi muốn bắt đầu bằng lời cảm ơn gửi đến D. Smith và đồng sản xuất Dustin Lohman vì đã cho tôi cơ hội quý giá này, cũng như đã tin tưởng tôi, đã muốn khai thác câu chuyện của tôi theo một cách thật đẹp đẽ. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Những gì mà mọi người đã làm cho tôi sẽ giúp được cho rất nhiều người khác nữa."

Ngôi sao chuyển giới da màu bị sát hại ở tuổi 35 8
 

Quả là một tin đáng tiếc khi Kokomo City chỉ vừa mới được trình làng chưa bao lâu và vẫn còn đang trong quá trình tranh giải tại các Liên hoan phim. Rasheeda Williams chỉ vừa mới vụt sáng, đang có cơ hội có cuộc sống mới tốt đẹp hơn thì lại không may bị sát hại khi tuổi đời còn quá trẻ. Hiện cảnh sát đang tích cực truy tìm hung thủ, mong kẻ thủ ác và động cơ gây án sẽ sớm được phơi bày.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!