Chờ...

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm

VOH - Cô nàng có thể sẽ phải lãnh mức án 20 năm tù bởi hành vi phạm pháp này. Đáng nói, cả gia đình cô không ai hay tin dù cô đã bị giam nhiều tháng nay.

Mới đây, truyền thông Anh bất ngờ đưa tin người mẫu Jennifer Young đang bị giam vì vận chuyển chất cấm ketamine tại Mexico. Vào tháng 8/2022, lực lượng chức năng tại sân bay Cancun, Mexico tìm thấy trong hành lý của Jennifer Young hơn 13kg chất cấm giấu trong các gói và chai, được đặt ở bên dưới phần đáy giả của vali. Lượng chất cấm này có giá trị tương đương với hơn 250 ngàn bảng Anh (hơn 7 tỷ VNĐ).

Người đẹp ngay lập tức bị tạm giam để phục vụ điều tra. Trong suốt quãng thời gian qua, gia đình không hề biết chi tiết về tung tích hay các thông tin chính xác xoay quanh Jennifer Young, cô chỉ nói với họ rằng mình vẫn đang đi du lịch vòng quanh thế giới và tạm dừng lại ở Mexico. Chỉ tới gần đây, người thân của Jennifer Young mới được biết sự thật.

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 1
Người mẫu Jennifer Young

Mẹ của Jennifer Young - bà Angela cho hay: "Tôi vẫn đang trong cú sốc. Tôi biết con gái mình đang ở Mexico nhưng tôi nghĩ là con đang dành thời gian để đi du lịch. Chỉ tới mới đây, tôi mới biết con đang phải ngồi tù. Dù vậy, trước đó, tôi cũng đã nhận ra những điều bất thường. Sau rất nhiều liên lạc với bạn bè của con, giờ tôi mới được biết sự thật và không thể tin nổi.

Con tôi đối diện với tội danh vận chuyển chất cấm, nhưng hiện vụ việc vẫn chưa được đưa ra xét xử. Tôi được biết rằng nếu bị kết tội, con tôi có thể phải ngồi tù 20 năm. Cả gia đình tôi đang rất lo lắng".

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 2
Gia đình của người mẫu không hề hay biết sự việc

Theo mẹ của nữ người mẫu tiết lộ, mỗi năm đến sinh nhật của bà thì cô đều gọi điện thoại chúc mừng. Tuy nhiên, năm nay cô lại không hề gọi về vào dịp sinh nhật bà, mà bà cũng không thể liên lạc  được với cô. Vì lo lắng, mẹ của Jennifer đã gọi cho bạn thân của cô và nhận được thông tin con gái mình đang ngồi tù.

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 3
Không liên lạc được với con gái, mẹ Jennifer gọi cho bạn cô và bàng hoàng nhận tin cô đang bị bắt giam

Ban đầu, Jennifer Young bị giam nhiều tháng trong 1 nhà tù đông đúc ở Cancun. Đến tháng 2 vừa qua, cô được chuyển đến một nhà tù gần thủ đô Mexico. Bà Angela cho biết thêm rằng nhà giam hiện tại của Jennifer có điều kiện tốt hơn nhà giam trước. Cô được giam ở phòng riêng. Người thân của các tù nhân được phép đến thăm và mang theo thức ăn cho họ.

Xem thêm: Phạm Băng Băng lép vế hơn so với đàn em Cổ Lực Na Trát

Người mẫu 33 tuổi vận chuyển chất cấm 3
Số lượng chất cấm mà Jennifer Young vận chuyển với tổng giá trị lên đến hơn 7 tỷ VNĐ

Trong suốt quãng thời gian Jennifer Young bị giam giữ, phía Lãnh sự Anh ở Mexico đã vài lần đến thăm cô. Cựu thí sinh Hoa hậu sẽ có buổi gặp với luật sư trong tuần này để thảo luận về phiên tòa sắp diễn ra. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao tối qua đã xác nhận Lãnh sự Anh tại Mexico đang hỗ trợ một công dân Anh ở Cancun và gia đình cô ở Anh.

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 5
 

Jennifer Young mang trong mình hai dòng máu Anh - Đức, là một người thích du lịch và thường xuyên di chuyển qua các quốc gia khác nhau, ít khi ở cố định một nơi trong thời gian dài. Cô từng viết trên một blog du lịch vào năm ngoái rằng: "Tôi đã từng sống tại rất nhiều nơi, trong đó có châu Á, Úc, Canada,... và đã khám phá được khoảng 40 quốc gia. Tôi là một người mẫu và là người học về chữa lành bằng thiên nhiên".

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 6
 

Năm 19 tuổi, Jennifer Young rời quê nhà Derby và lên đường đi vòng quanh thế giới. Trong thời gian này, cô kiếm thu nhập bằng nghề người mẫu tự do và hướng dẫn viên du lịch. Từ trước đó, cô nàng đã là một gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu thành phố Derby hay Hoa hậu Anh.

Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 7
Jennifer từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Anh Quốc vào năm 2007, khi mới 17 tuổi
Cựu thí sinh Hoa hậu Anh bị phát hiện vận chuyển hơn 13kg chất cấm 8
Cô hành nghề người mẫu tự do và hướng dẫn viên du lịch để kiếm thu nhập

Theo luật pháp Mexico, Jennifer Young có thể bị kết án lên tới 20 năm tù giam bởi buôn lậu ma túy là một trong những tội nghiêm trọng nhất. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!