Nữ streamer mukbang nổi tiếng tử vong khi đang livestream vì ăn quá nhiều

VOH - Xiaoting có thể ăn tới 10 kg thực phẩm trong một buổi livestream.

Ngày 14/7, nữ streamer mukbang nổi tiếng người Trung Quốc - Pan Xiaoting - qua đời đột ngột ngay trên sóng livestream. Nguyên nhân được xác định là do ăn quá nhiều. Đến hôm nay, thông tin này mới được báo chí truyền thông rộng rãi, thu hút sự chú ý của cộng đồng. 

nu-streamer-mukbang-noi-tieng-tu-vong-khi-dang-livestream-vi-an-qua-nhieu  (1)
Pan Xiaoting là một streamer nổi tiếng tại Trung Quốc, chuyên làm nội dung mukbang - Ảnh: China News
 
 

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, dạ dày của Pan Xiaoting bị biến dạng nghiêm trọng và chứa đầy thức ăn chưa tiêu hóa. Nữ streamer sinh năm 2000, được biết đến với loạt video thử thách ăn uống cực đoan. Cô thường xuyên phát sóng trực tiếp các bữa ăn khổng lồ trong suốt 10 tiếng đồng hồ.

Xiaoting có thể ăn tới 10 kg thực phẩm trong một buổi livestream. Thực đơn của cô cũng rất đa dạng, thỉnh thoảng cả những món ăn kỳ lạ. Nhưng chính nội dung độc đáo, khó ai làm được đó đã giúp Xiaoting nổi tiếng. 

nu-streamer-mukbang-noi-tieng-tu-vong-khi-dang-livestream-vi-an-qua-nhieu (2)
Xiaoting trước khi theo đuổi mukbang từng có hình thể cân đối - Ảnh: China News

Trước đó, Xiaoting từng phải nhập viện cấp cứu vì xuất huyết dạ dày do ăn quá nhiều. Tuy nhiên, ngay sau khi xuất viện, cô tiếp tục thực hiện các thử thách ăn uống đầy nguy hiểm.

Vụ việc của Pan Xiaoting là một lời cảnh tỉnh cho những người tham gia trào lưu mukbang. Mukbang là thuật ngữ bắt nguồn từ Hàn Quốc, trong đó sẽ có một hoặc nhiều người thưởng thức các bữa ăn và quay video lại. 

Những video mukbang thường thu hút hàng triệu lượt xem nhờ nội dung thu hút. Nhiều người còn thú nhận xem video mukbang trong khi ăn sẽ có cảm giác ngon miệng hơn, hoặc đơn giản là họ quá cô đơn nên thích cảm giác được “ăn cùng” người khác. Tuy nhiên, trào lưu này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người cố tình ăn quá nhiều để câu view. 

nu-streamer-mukbang-noi-tieng-tu-vong-khi-dang-livestream-vi-an-qua-nhieu (3)
Mukbang dần trở thành trào lưu nguy hiểm khi nhiều Youtuber, Tiktoker ăn bất chấp để câu view - Ảnh: chụp màn hình

Tại Trung Quốc, chính quyền đã ban hành các quy định nhằm hạn chế tình trạng ăn uống vô độ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lách luật để tiếp tục thực hiện các video mukbang. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ quá nhiều calo trong thời gian ngắn có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực như ợ nóng, khó tiêu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Trên thực tế, mukbang vẫn là một dạng video giải trí lành mạnh. Khi được thực hiện có chừng mừng, đây cũng là một cách để quảng bá ẩm thực hoặc đơn giản là giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Vụ việc của Pan Xiaoting lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc cần có chế độ ăn uống lành mạnh. Độc giả cũng nên chọn lọc nội dung để theo dõi, không chạy theo những trào lưu có thể hủy hoại sức khỏe.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.