Ốc Thanh Vân bức xúc lên tiếng khi bị vu khống lợi dụng Mai Phương, quyết nhờ đến pháp luật để xử lý

(VOH) - Ốc Thanh Vân cho biết cô rất bức xúc trước hành động mượn chuyện của cố diễn viên Mai Phương để xúc phạm, miệt thị mình của các hội nhóm trên mạng xã hội.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, nữ MC – diễn viên Ốc Thanh Vân vừa chia sẻ một bài viết rất dài nhằm bày tỏ thái độ bức xúc trước những lời lẽ xúc phạm, vu khống mình trên mạng xã hội. Theo đó, Ốc Thanh Vân cho biết có một số trang fanpage, hội nhóm đã dựng chuyện, vu khống mình. Những người này còn dùng “tất cả từ ngữ bẩn thỉu nhất, thối tha nhất để câu like cho người khác vào xâu xé” Ốc Thanh Vân.

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh1
Ốc Thanh Vân bức xúc lên tiếng trước những lời lẽ xúc phạm mình của các hội nhóm trên mạng

“Có người đang dẫn dắt câu chuyện này, giật dây để đẩy chuyện này sang hướng mà họ muốn. Và họ nhắm vào tôi. Tôi viết không phải để gây chuyện, mà để họ thấy và DỪNG lại. Có thể NHÌN một mắt, có thể NGHE một tai, nhưng NÓI: một là IM LẶNG, còn đã NÓI thì phải nói cho ĐỦ, cho ĐÚNG!

Tạo nghiệp, ắt sẽ gánh nghiệp. Mạng xã hội không phải là nơi muốn nói gì thì nói. Mạng Ảo nhưng HẬU QUẢ là Thật. Và PHÁP LUẬT có tồn tại- nên NHỚ! Xin cảm ơn mọi người đã đọc và càng cảm ơn nếu mọi người cùng report để những điều đê hèn này không còn nữa!" - Ốc Thanh Vân bức xúc lên tiếng.

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh2
Ốc Thanh Vân bày tỏ bức xúc, đồng thời cho biết sẽ nhờ đến pháp luật giải quyết

Bên cạnh đó, nữ MC còn đăng kèm những bức ảnh chụp lại nội dung bài đăng của các trang này để bày tỏ bức xúc. Các nội dung xúc phạm Ốc Thanh Vân được chia sẻ trên đó đều có liên quan đến cố diễn viên Mai Phương. Những người này cho rằng Ốc Thanh Vân bề ngoài thương xót cho người em quá cố nhưng thực chất lại đang ngầm PR cho các thương hiệu và nhãn hàng của mình. Có bài viết còn tố Ốc Thanh Vân đứng sau vụ clip của mẹ cố diễn viên Mai Phương, sau đó nhận nuôi bé Lavie vì tiền. Ngoài ra, những người này còn lên tiếng xúc phạm ông xã Ốc Thanh Vân là người vô dụng, chỉ biết “dựa hơi” vợ.

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh3

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh4

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh5
Những lời lẽ xúc phạm nặng nề của các hội nhóm dành cho Ốc Thanh Vân

Trước những bài viết và lời lẽ nặng nề, xúc phạm đến bản thân và gia đình mình, Ốc Thanh Vân cho biết cô sẽ dùng đến pháp luật giải quyết. Đồng thời, nữ MC cũng kêu gọi mọi người hãy cùng report những hội nhóm này để “những điều đê hèn này không còn nữa”.

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh6
Đa số các vấn đề đều liên quan đến cố diễn viên Mai Phương

Nữ diễn viên cũng lường trước rằng sau bài viết này, chắc chắn những người đó sẽ bị kích động và tiếp tục chửi rủa mình. Dù vậy nhưng cô vẫn tin vào những điều tốt đẹp và thiện lương luôn tồn tại trong con người mình và những người xung quanh. Cuối bài viết, Ốc Thanh Vân còn con chia sẻ lại nội dung của Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc chia sẻ thông tin, hình ảnh của người khác lên mạng xã hội. Hành động này được xem như “lời dằn mặt” của Ốc Thanh Vân dành cho những cá nhân luôn đặt điều, vu khống mình rằng nếu mọi chuyện đi quá xa, cô nhất định sẽ nhờ pháp luật bảo vệ.

voh-oc-thanh-van-buc-xuc-khi-bi-xuc-pham-voh.com.vn-anh7
Ốc Thanh Vân đưa ra nội dung Nghị định của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/4 như một cách để "dằn mặt" những người xúc phạm mình

Bài đăng của Ốc Thanh Vân nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cũng bày tỏ thái độ bức xúc trước những lời lẽ nặng nề mà các hội nhóm này dùng để nói về Ốc Thanh Vân. Bên cạnh những lời an ủi, động viên, nhiều người cũng bày tỏ sự ủng hộ Ốc Thanh Vân lấy lại công bằng và danh dự.

Tự tay chuẩn bị sinh nhật cho con gái, Ốc Thanh Vân vẫn không khỏi bùi ngùi khi nhắc đến bé Lavie: Thấy con gái Linh Đan của mình thường xuyên nhắc đến bé Lavie, Ốc Thanh Vân không giấu được xúc động khi nghĩ đến hoàn cảnh của con gái người bạn thân quá cố.
Huỳnh Phương bị cộng đồng mạng chỉ trích khi trách chủ nhà không giảm tiền thuê giữa mùa dịch: 'Thế đấy, tấm lòng con người không tỉ lệ thuận với sự giàu có của họ' –dòng than thở khiến Huỳnh Phương nhận về không ít 'gạch đá' từ cư dân mạng.