Park Yoochun thua kiện công ty cũ, đối diện khoảng nợ 17 tỷ đồng

VOH - Từng là ngôi sao hàng đầu làng giải trí xứ Hàn, Park Yoochun giờ đây phải đối diện với khoản nợ lớn sau những bê bối do mình gây ra.

Ngày 24/12, trang OsenYonhap News đưa tin rằng đơn vị số 45 chuyên xử lý các vấn đề hòa giải dân sự thuộc tòa án quận trung tâm Seoul đã công bố tin nóng về vụ kiện tụng liên quan đến nam ca sĩ nhiều scandal nhất Kbiz - Park Yoonchun.  

Theo thông báo, hiện nam ca sĩ và công ty quản lý cũ là C-Jes Entertainment đã thua kiện, bắt buộc đền bù 500 triệu won (9,3 tỷ đồng) cho công ty Have Fun Together. 

Nam ca sĩ gây sốc khi nợ 17 tỷ đồng kèm hàng loạt bê bối đời tư 1
Park Yoochun thua kiện, bắt buộc bồi thường gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Osen

Cụ thể với vụ kiện này, công ty Have Fun Together cho biết trước đó đã ký hợp đồng độc quyền với ca sĩ 8X và hợp đồng có hiệu lực đến tận 2024. Nhưng anh đã tự ý nhờ C-Jes can thiệp và phá vỡ hợp đồng giữa năm 2021. Phía Have Fun Together không đồng ý nên Park Yoochun đã cùng C-Jes hợp tác và yêu cầu sẽ huỷ hợp đồng nếu bên Have Fun Together không trả đủ phí dàn xếp. 

Đến tháng 8 cùng năm, công ty này chính thức đưa ra lệnh cấm cựu thành viên JYJ hoạt động showbiz và tham gia các chương trình phát sóng. Nhưng nam tài tử vẫn bỏ mặc vụ kiện và tiếp tục qua nước ngoài hoạt động, đóng quảng cáo dưới quyền quản lý của một công ty khác (gọi là A).

Nam ca sĩ gây sốc khi nợ 17 tỷ đồng kèm hàng loạt bê bối đời tư 2
Nam ca sĩ hợp tác cùng 2 công ty khác và mặc kệ hợp đồng với Have Fun Together - Ảnh: Osen

Khi sự việc đến tai Have Fun Together, công ty cũ quyết định khởi kiện nam ca sĩ lẫn 2 công ty là A và C-Jes vì vi phạm luật về quyền quản lý, phải bồi thường 500 triệu won. Đứng trước cáo buộc này, Park Yoochun và 2 đơn vị liên quan đều bác bỏ và cho rằng hợp đồng đã được vô hiệu hoá vì Have Fun Together không trả tiền dàn xếp. Nhưng sau khi xem lại hồ sơ giao dịch tài chính, toà án xác nhận công ty này đã trả đủ các khoản tiền cần thiết. 

Sau phiên toà, Park Yoochun và C-Jes nhận phán quyết bắt buộc bồi thường cho Have Fun Together nhưng toà lại bác bỏ lệnh cấm tham gia showbiz. 

Đang vướng nợ gần 10 tỷ, nam ca sĩ lại khiến netizen ngán ngẩm khi xuất hiện trên danh sách các đối tượng nộp thiếu thuế do Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc đưa ra. Anh trốn 5 khoản thuế với số tiền là 409 triệu won (7,6 tỷ đồng). Tính đến hiện tại, cựu thành viên JYJ đã nợ đến 16,9 tỷ đồng.

Nam ca sĩ gây sốc khi nợ 17 tỷ đồng kèm hàng loạt bê bối đời tư 3
Nam tài tử ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp - Ảnh: Osen

Park Yoochun được nhiều khán giả biết đến tại xứ kim chi với vai trò là diễn viên, ca sĩ hàng đầu làng giải trí xứ Hàn. Không chỉ là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc JYJ và TVXQ, Park Yoochun còn đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình đình đám như: Sungkyunkwan Scandal (2010), Miss Ripley (2011), Rooftop Prince (2012), Missing You (2012), Three Days (2014) và A Girl Who Sees Smells (2015),...

Thế nhưng đi đôi với sự nổi tiếng của Park Yoochun lại là những tai tiếng khiến người hâm mộ ngán ngẫm. Anh chàng không chỉ có đời tư nhiễu loạn, mà còn dính scandal cưỡng dâm, sử dụng ma tuý,.... Sau những sự việc này, hiện nam nghệ sĩ đã bị cấm sóng tại Hàn Quốc. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!