Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện

(VOH) - Chuyện sao Việt làm và kêu gọi từ thiện là vấn đề nóng của dư luận xã hội trong thời gian gần đây.

Năm 2021, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng bị nhắc đến trong việc kêu gọi từ thiện, từ đó, chuyện sao Việt kêu gọi từ thiện đã trở thành một vấn đề nhạy cảm.

Thời gian gần đây, các nghệ sĩ thường né tránh hoặc rất hạn chế việc kêu gọi quyên góp nhưng mới đây, Quách Ngọc Tuyên phải đăng đàn xin lỗi vì có hành động "tiếp tay" lan truyền thông tin từ kẻ giả mạo.

Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện 1
 

Cụ thể, vào hôm 1/3/2022, một tài khoản facebook bất ngờ đăng bài tố nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên kêu gọi từ thiện ảo. Người này cho biết trước đó nhìn thấy Quách Ngọc Tuyên đăng bài kêu gọi quyên góp cho trường hợp một bé trai bị tắc ruột, phải gắn hậu môn phụ, cần phẫu thuật nhưng lại có hoàn cảnh khó khăn nên đã đọng lòng thương cảm. 

Bên dưới bài đăng, diễn viên Khả Như và Lê Dương Bảo Lâm còn đăng ảnh xác nhận đã chuyển khoản quyên góp cho bé nên người này đã tin tưởng và chuyển khoản số tiền lên đến 100 triệu đồng vào tài khoản mà Quách Ngọc Tuyên kêu gọi.

Tuy nhiên sau đó, khi nhà hảo tâm này có cơ hội trực tiếp đến bệnh viện để xác minh thì phát hiện ra không có trường hợp nào như bài viết đã kêu gọi.

Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện 2
Dòng kêu gọi của Quách Ngọc Tuyên trên trang cá nhân của mình.

Trước vụ việc, Quách Ngọc Tuyên đã có phản hồi trên trang cá nhân.

Anh gửi lời xin lỗi đến mọi người vì có hành động vô tình "tiếp tay" cho kẻ xấu trục lợi. Cụ thể, "anh Vi Cá" viết: "Vài ngày trước Tuyên vô tình thấy trường hợp của một bé cần phẫu thuật gấp, do vội vàng chỉ nghĩ đến việc cứu bé nên Tuyên đã chỉ gọi điện xác minh qua số điện thoại rồi xin được chia sẻ bài. Sau khi tìm hiểu kỹ Tuyên biết rõ mọi chuyện thì lời khẩn cầu này có vấn đề không hay, họ muốn trục lợi. Hôm nay, Tuyên muốn thành thật xin lỗi mọi người".

Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện 3
Bài xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi song nhiều khán giả vẫn không khỏi bức xúc trước cách làm việc của Quách Ngọc Tuyên vì nam diễn viên đã quá cẩu thả và hời hợt, không tìm hiểu rõ ràng trước khi đăng tải bài viết, đặc biệt là liên quan đến vấn đề từ thiện trên trang cá nhân có nhiều người theo dõi.

Nếu đã là người của công chúng thì Quách Ngọc Tuyên cần phải có trách nhiệm khi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, nhất là đối với những trường hợp khán giả vì tin tưởng mà mất tiền oan uổng.

Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện 4
Dù nam diễn viên lên tiếng xin lỗi song cư dân mạng vẫn chỉ trích dữ dội

Cùng thời điểm này, Khả Như - người được nhà hảo tâm chất vấn vì ủng hộ bài viết trước đó của Quách Ngọc Tuyên cũng có động thái đáng chú ý. Cô chia sẻ lại bài đăng xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên và viết: “Rồi đến một ngày mình cũng là nạn nhân. Thương người nhưng phải luôn cẩn trọng. Em cũng mất tiền và buồn lắm, giúp người mà thành phiền phức vậy cũng là bài học cho tôi...”.

Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố lừa gạt 100 triệu tiền từ thiện 5
 

Mặc dù không biết thực hư sự việc như thế nào. Nhưng như những gì đang diễn ra thì một lời khuyên dành cho các nghệ sĩ là không nên tùy tiện chia sẻ hay kêu gọi quyên góp cho những việc mình, những người mà mình không rõ ràng, tránh để bản thân bị lừa gạt rồi kéo theo người hâm mộ.