Chờ...

Phía Đan Trường khởi kiện 3 nghệ sĩ vì sử dụng nhạc trái phép

VOH - Quản lý của nam ca sĩ vừa thông báo sẽ nhờ pháp luật can thiệp để xử lý vụ việc.

Mới đây, ông Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường đã đăng thông báo về việc khởi kiện một số ca sĩ vì sử dụng trái phép các ca khúc thuộc HT Productions. Theo ông, các đơn vị và cá nhân muốn sử dụng các tác phẩm của HT Productions trên Youtube để biểu diễn hoặc đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội khác đều cần phải xin phép và được công ty chấp nhận. Trong bài, ông cũng nhắc đến việc msố ca sĩ lớn như Trung Quân Idol, Vicky Nhung, Hòa Minzy, Isaac, Hà Nhi luôn xin bản quyền trước khi sử dụng các ca khúc của HT Productions. 

Phía Đan Trường khởi kiện 3 nghệ sĩ vì sử dụng nhạc trái phép 1
Quản lý của ca sĩ Đan Trường đăng bài thông báo khởi kiện 3 nghệ sĩ - Ảnh: chụp màn hình

Nhưng bên cạnh các nghệ sĩ tôn trọng bản quyền thì vẫn có nhiều trường hợp ngược lại. Theo ông, mặc dù đã được nhắc nhở nhưng một số ca sĩ vẫn tiếp tục dùng nhạc của HT Productions mà không hề xin phép. Vì vậy, quản lý của ca sĩ Đan Trường quyết định khởi kiện 3 ca sĩ là Dương Edward, Thái Trinh, Bằng Cường. Đồng thời, Youtube cũng đã gỡ bỏ các bài hát vi phạm tác quyền âm nhạc của các nghệ sĩ trên.

Từ trước đến nay, Đan Trường luôn cảnh cáo các trường hợp sử dụng các bài hát thuộc bản quyền HT Productions mà không được cấp phép. Cuối năm 2022, quản lý của anh cho biết ca sĩ Dương Edward có xin phép cover ba ca khúc Mưa Trên Cuộc Tình, Tình Đơn Phương, Cuộc Tình Trong Cơn Mưa nhưng phía HT Productions chỉ cấp phép đăng tải bản thu âm trên YouTube, không cấp phép sử dụng để biểu diễn. 

Phía Đan Trường khởi kiện 3 nghệ sĩ vì sử dụng nhạc trái phép 2
3 ca sĩ là Bằng Cường, Dương Edward, Thái Trinh bị phía HT Productions khởi kiện - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, cả ba bài hát này đều đã được Dương Edward mang đi trình diễn trong nhiều chương trình. Do đó, Đan Trường yêu cầu Dương Edward ngừng việc trình diễn ba ca khúc trên và sẽ áp dụng mức phí 5 triệu đồng mỗi bài hát cho mỗi lần sử dụng trái phép. Có thể thấy, Đan Trường đang nỗ lực mạnh tay xử lý các trường hợp không tôn trọng tác quyền âm nhạc. 

Phía Đan Trường khởi kiện 3 nghệ sĩ vì sử dụng nhạc trái phép 3
Động thái của phía Đan Trường được cộng đồng yêu âm nhạc ủng hộ - Ảnh: FBNV

Việc sử dụng nhạc của nghệ sĩ khác mà không xin phép, hoặc chỉ được cấp phép cover nhưng lại mang đi trình diễn khá phổ biến. Một phần nguyên nhân có lẽ là do nền công nghiệp âm nhạc tại Việt Nam chưa siết chặt vấn đề này và chính bản thân cộng đồng cũng chưa thật sự có thái độ quyết liệt với các trường hợp trên. Hy vọng rằng trong tương lai, vấn đề tác quyền âm nhạc tại nước ta sẽ được xem trọng hơn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!