Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’

(VOH) - Mới đây, giọng ca trẻ Biện Thuy đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau 1 năm đăng quang Quán quân Bông Lúa Vàng 2021.

Trong đêm Chung kết Bông Lúa Vàng 2021, Biện Thuy (Biện Thị Kim Thuy) đã xuất sắc vượt qua 5 thí sinh khác và đoạt giải nhất với vai chị Sứ (trích đoạn Tiếng Vọng Hang Hòn). Cô gái trẻ đến từ Bạc Liêu nhận được nhiều lời ngợi khen từ Hội đồng giám khảo bởi chất giọng ngọt ngào, ấm áp của mình. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Biện Thuy đã xuất sắc thể hiện hình ảnh chị Sứ hết sức hào hùng, không cần thét gào vẫn vô cùng bi tráng. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 1
Biện Thuy trong vai chị Sứ đã khiến nhiều người nổi da gà
Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 2
Cô là thí sinh nhỏ tuổi nhất giành ngôi vị Quán quân tại Bông Lúa Vàng 2021

Gần một năm sau khi giành chiến thắng, cuộc sống của Biện Thuy giờ đây cũng đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Mới đây, cô nàng đã có dịp tham gia giao lưu cùng khán giả trong chương trình Đêm Thành Phố, được phát trên sóng radio 95.6Mhz của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (VOH). Cùng với sự dẫn dắt của 2 host là Nguyễn Khang và Bích Trăm, Biện Thuy đã có dịp được trải lòng mình với người hâm mộ. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 3
Biện Thuy tại buổi giao lưu chương trình Đêm Thành Phố

Hành trình tìm đến cải lương và ngôi vị quán quân Bông Lúa Vàng 2021

Điều khiến nhiều người thắc mắc nhất về Biện Thuy có lẽ chính là cơ duyên giúp cô đến gần hơn với cải lương. Bởi lẽ nhiều bạn trẻ ngày nay đang không còn nhiều thiết tha với bộ môn truyền thống, nhưng với Biện Thuy, cô không chỉ biết hát mà còn hát hay, hát tốt và có niềm đam mê mãnh liệt với cải lương. 

Chia sẻ về cơ duyên giúp mình đến gần hơn với bộ môn này, Biện Thuy cho biết: “Điều may mắn đầu tiên có lẽ là vì Thuy được sinh ra trên mảnh đất Bạc Liêu - quê hương của đờn ca tài từ. May mắn tiếp theo là trong gia đình có ông nội và chú là những nghệ nhân đánh đàn, nên từ nhỏ Thuy đã có dịp tiếp xúc với những giai điệu cải lương. 

Đến khi lớn hơn một chút, Thuy được chú hướng dẫn rồi đưa đi tham dự các cuộc thi hát tại địa phương. Từ việc tiếp xúc, học hỏi, Thuy dần hình thành sự thích thú và say mê với bộ môn nghệ thuật truyền thống này”. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 4
 

Biện Thuy tâm sự, gia đình và bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc mỗi khi cô cần tựa vào. Dù giờ đây không thể ở bên bố mẹ thường xuyên, nhưng những khi mệt mỏi hay áp lực, cô đều gọi về nhà và nhận được những lời động viên, an ủi rất quý giá. 

Tiếp xúc với cải lương từ bé, Biện Thuy cũng bắt đầu tình thành nên tình yêu sâu sắc với bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Cô cho biết cuộc thi Bông Lúa Vàng chính là ước mơ từ thuở bé, khi nghe qua những tiết mục dự thi từ trên sóng radio mà ông Nội vẫn hay bật. Đến năm 20 tuổi, khi bản thân đã trải qua vài cuộc thi cải lương lớn nhỏ, tích lũy cho mình được kha khá kinh nghiệm, Biện Thuy mới quyết tâm đăng ký dự thi Bông Lúa Vàng. Cô cho rằng đây cũng chính là quyết định sẽ tạo nên dấu ấn của cuộc đời mình. 

Xem thêm: Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây: Thí sinh dắt con vượt hàng trăm cây số dự thi, Nữ sinh 18 tuổi gây xúc động

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 5
Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Biện Thuy đã chính phục Ban giám khảo bởi chất giọng ngọt ngào

NSND Bạch Tuyết là hình mẫu Biện Thuy theo đuổi

Trong suốt hành trình “chinh chiến” tại Bông Lúa Vàng 2021, Biện Thuy cũng nhận được nhiều ý kiến nhận xét từ ban giám khảo. Giọng ca trẻ chia sẻ rằng tại đây, các giám khảo không chỉ đưa ra những lời nhận xét chuyên môn, mà còn góp ý, dặn dò các thí sinh giữ gìn sức khỏe và đạo đức làm nghề.  

Đặc biệt, trong số những lời nhận xét lẫn dặn dò của các giám khảo, Biện Thuy cho biết cô nhớ nhất lời dặn của Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết. Cụ thể, khi thấy tuổi đời của Biện Thuy còn quá trẻ, lại nhận được hào quang sân khấu lớn như thế này, NSND Bạch Tuyết đã dặn dò: “Con còn trẻ, nên hãy nhớ giữ mình”.

Lời dặn dò chứa đầy ân tình và sự quan tâm như người thân trong nhà của Giám khảo Bạch Tuyết đã khiến Biện Thuy vô cùng xúc động. Trong suốt khoảng thời gian hoạt động trên các sân khấu, cô gái trẻ vẫn luôn nhắc nhở bản thân không được quên những lời này. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 6
Những lời dặn dò của NSND Bạch Tuyết được Biện Thuy khắc ghi trong lòng

Ngoài ra, Biện Thuy cũng chia sẻ rằng NSND Bạch Tuyết chính là hình mẫu mà cô muốn hướng đến trong tương lai. “Hotgirl cải lương” mong rằng sau này, cô cũng có thể mang những giai điệu cổ truyền đến gần hơn với các bạn khán giả trẻ, như cách mà NSND Bạch Tuyết đã làm và rất thành công trong thời gian qua.

Thậm chí Biện Thuy cũng thú nhận rằng khi nghe ca khúc Về Nghe Mẹ Ru của NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng, cô nàng đã tự nhủ với lòng rằng “sau này mình nhất định cũng sẽ làm được điều tuyệt vời như vậy”! 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 7
Giọng ca trẻ hy vọng tương lai có thể giống NSND Bạch Tuyết, truyền cảm hứng và tình yêu cải lương đến với mọi người

Cuộc sống của Biện Thuy sau ngôi vị Quán quân Bông Lúa Vàng 2021

Giành được ngôi vị danh giá tại cuộc thi lớn khi tuổi đời còn rất trẻ, Biện Thuy thú nhận rằng cô đã không tránh khỏi cảm giác áp lực. Thậm chí, thời gian đầu đi hát, khi nhận phải những bình luận không hay từ khán giả, cô đều cảm thấy rất buồn. Cũng có lúc, Biện Thuy muốn dừng sự nghiệp lại vì lo sợ bản thân sẽ làm người hâm mộ thất vọng. 

Nhưng rồi với sự nỗ lực, đam mê và quyết tâm với những lý tưởng còn dang dở, Biện Thuy đã mạnh mẽ đứng lên và tiếp tục hành trình mang lời ca tiếng hát đến với mọi người. Nhờ có Bông Lúa Vàng, Biện Thuy cũng được nhiều khán giả biết đến và dành nhiều tình cảm mỗi khi cô trình diễn. 

Được biết, bên cạnh ca hát thì Biện Thuy hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Kinh tế Quản trị tại Trường Đại học Văn Hiến TPHCM. Việc phải sắp xếp giữa thời gian đi hát và thời gian đi học cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng Biện Thuy vẫn luôn ưu tiên thời gian đến trường để không bỏ lỡ những kiến thức cần thiết. 

Dù tuổi còn trẻ, nhưng “hotgirl cải lương” đã ấp ủ rất nhiều kế hoạch cho hành trình tương lai của mình. Theo đó, Biện Thuy tâm sự rằng sau này khi tốt nghiệp, cô sẽ dùng những kiến thức mình có để đầu tư cho nghệ thuật nhiều hơn, nhằm mang cải lương đến gần hơn với khán giả trẻ. 

Có thể thấy rằng ở Biện Thuy, không chỉ có tình yêu sâu sắc dành cho cải lương, mà còn có khát vọng được lan tỏa những điều hay ho, ý nghĩa của bộ môn này đến với công chúng. Hy vọng rằng với quyết tâm và nỗ lực của mình, Biện Thuy sẽ sớm thực hiện được ước mơ mà mình luôn ấp ủ. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 8
Cô gái nhỏ cũng ấp ủ nhiều dự định to to

Biện Thuy nhắn nhủ gì đến thí sinh Bông Lúa Vàng 2021

Với cương vị là người đi trước và xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Biện Thuy cũng đã có những lời nhắn gửi đến các thí sinh trên sóng giao lưu cùng Đêm Thành Phố. Theo đó, cô hy vọng các thí sinh hãy giữ cho mình tâm thế thoải mái, đừng đặt nặng vấn đề kết quả hay giải thưởng mà hãy cố gắng hết mình trên sân khấu.

Biện Thuy cho rằng điều quan trọng nhất là bước lựa chọn kịch bản và bài hát. Phải lựa chọn những kịch bản mà mình thật sự thấy thích và đồng điệu, phải hát bằng cả tâm tư của mình thì khán giả mới có thể cảm nhận được. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2021 Biện Thuy: ‘NSND Bạch Tuyết là hình mẫu tôi muốn hướng tới’ 9
 

Giọng ca trẻ cho rằng cái khó nhất của cải lương chính là làm sao để chạm được đến trái tim khán giả. Để làm được điều đó, đòi hỏi ở người nghệ sĩ phải có cảm xúc và sự trải nghiệm trong khoảng thời gian rất dài. Biện Thuy cũng không ngại thừa nhận rằng bản thân vẫn đang thiếu điều đó và đang cố gắng hoàn thiện từng ngày. Vì vậy nên cô hy vọng mọi người có thể chú tâm đến điều này và mang đến tiết mục dự thi tuyệt vời nhất. 

Cảm ơn Biện Thuy vì những chia sẻ hết sức chân thành!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Bông Lúa Vàng là cuộc thi nhằm mang đến một sân chơi hoành tráng, chuyên nghiệp cho các khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương. Cuộc thi do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH)  tổ chức. Đồng hành và hướng dẫn cho các thí sinh tại Bông Lúa Vàng 2022 sẽ là Hội đồng Ban giám khảo gồm các nghệ sĩ uy tín như: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Huỳnh Khải và nghệ sĩ Thanh Hằng.

Ảnh: VOH, Tổng hợp