Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi

(VOH) - Hành trình sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại 2 tỉnh Đồng Tháp và Bạc Liêu đã khép lại, nhưng câu chuyện về những thí sinh và niềm đam mê cải lương của người dân miền Tây vẫn gây xúc động.

Bông Lúa Vàng là cuộc thi nhằm mang đến một sân chơi hoành tráng, chuyên nghiệp cho các khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương. Cuộc thi do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH)  tổ chức.

Theo đó, vòng Gieo hạt (sơ tuyển) của Bông Lúa Vàng 2022 diễn ra tại 3 địa điểm chính là Đồng Tháp, Bạc Liêu và TPHCM. Trong quá trình sơ tuyển tại 2 tỉnh miền Tây, ekip cuộc thi đã ghi nhận nhiều trường hợp các thí sinh vô cùng đặc biệt. Để rồi dù hành trình "gieo hạt" đã kết thúc, nhưng những câu chuyện đẹp ấy vẫn đang "đơm hoa kết trái" trong lòng mỗi người. 

Xem thêm: Bông Lúa Vàng 2022 khởi động, dàn nghệ sĩ uy tín ngồi 'ghế nóng'

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 1
Ekip Bông Lúa Vàng 2022 bắt đầu hành trình sơ tuyển

Bông Lúa Vàng 2022 tại điểm sơ tuyển Đồng Tháp

Điểm sơ tuyển đầu tiên của Bông Lúa Vàng 2022 được tổ chức tại Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp trong vòng 2 ngày. Ngay từ sáng sớm ngày đầu tiên, Bông Lúa Vàng 2022 đã đón nhận rất nhiều lượt thí sinh từ các tỉnh thành miền Tây đến để tranh tài. 

Đặc biệt trong số đó, chị Nguyễn Thị Ly, sinh năm 1989, quê Long An đã khiến nhiều người vừa xúc động khi dắt theo cả chồng và 2 con nhỏ đến với cuộc thi. Theo đó, chị chia sẻ rằng sau khi biết được thông tin sơ tuyển của Bông Lúa Vàng vào tháng 4/2022, chị vẫn còn có chút lưỡng lự. Nhưng với sự ủng hộ, động viên của chồng, chị Ly đã gấp rút tập hát trong khoảng thời gian ngắn, rồi vượt đường xa để đến Đồng Tháp dự thi. 

Dù là lần đầu thi và có chút lo lắng, nhưng nhờ có chồng và 2 con luôn đồng hành bên cạnh nên chị đã cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Việc chị Ly theo đuổi đam mê cải lương của mình đã là một điều rất đáng quý, nay lại được ông xã hết mực ủng hộ như vậy lại càng đáng trân trọng hơn. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 2
Chị Nguyễn Thị Ly cùng 2 con nhỏ vượt đường xa đến với Bông Lúa Vàng 2022

Hay như em Phạm Ngọc Tường Vy, 18 tuổi, hiện đang là nữ sinh cấp 3 cũng rất háo hức khi dự thi Bông Lúa Vàng 2022. Thậm chí, em còn diện luôn cả bộ áo dài nữ sinh đến điểm sơ tuyển và nhanh chóng gây ấn tượng với các giám khảo.

Trong khi nhiều người trẻ đang không còn nhiều tha thiết với cải lương, thì Vy vẫn luôn dành niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật truyền thống. Sự xuất hiện của Vy tại vòng sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 cũng là một minh chứng cho thấy "dù không quá phô trương, nhưng cải lương vẫn sẽ luôn được tiếp nối". 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 3
Nữ sinh Tường Vy gây ấn tượng với tà áo dài trắng đến với cuộc thi

Trong hành trình sơ tuyển tại Đồng Tháp, Bông Lúa Vàng 2022 cũng đã có dịp tham gia giao lưu cùng Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Sân khấu cải lương - Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, mọi người đã có dịp cùng nhau trò chuyện, say sưa thưởng thức những tiết mục cải lương "cây nhà lá vườn" gần gũi, nhưng vẫn đậm đà tình cảm của người dân miền Tây sông nước. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 4
Giao lưu cùng Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Sân khấu cải lương - Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 5
 
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 6
 

Cũng nhân dịp này, ekip đã thực hiện một chuyến ghé thăm thính giả nghe đài quen thuộc của VOH, đồng thời cũng là CTV chương trình ca cổ Sắc Màu Sân Khấu. Đó là chú Kiều Khanh Loan, ngụ tại ấp Công Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Được biết, chú Loan là một người bạn của Nhạc sĩ Văn Ngọc. Ngay từ khi còn trẻ, chú đã có niềm đam mê rất lớn với cải lương, ca cổ và quyết tâm theo đuổi, gắn bó đến bây giờ. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 7
 
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 8
Ekip đến thăm và trò chuyện cùng khán giả thân thương

Bông Lúa Vàng 2022 tại điểm sơ tuyển Bạc Liêu

Sau Đồng Tháp, Bông Lúa Vàng 2022 dừng chân tại Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu để chuẩn bị cho buổi sơ tuyển tiếp theo. Không hề kém cạnh Đồng Tháp, các thí sinh ở Bạc Liêu cũng đến dự thi rất đông, tạo nên không khí vô cùng náo nức. 

Tại đây, không chỉ có những thí sinh được gia đình tận tình đưa đến điểm thi, hết lòng ủng hộ người thân hoàn thành tiết mục. Bên cạnh đó còn có trường hợp thí sinh vốn đưa bạn mình đi thi Bông Lúa Vàng, nhưng trước không khí của cuộc thi, cùng với "máu" mê nghệ thuật trỗi dậy, thế là anh quyết đăng kí dự thi dù chưa từng chuẩn bị trước đó. Dù chỉ là phút giây ngẫu hứng, cũng chưa biết kết quả ra sao, nhưng đây hẳn sẽ là kỉ niệm khó quên đối với thí sinh này. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 9
 
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 10
Tại Bạc Liêu, có thí sinh đi cùng gia đình
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 11
Cũng có người đi cùng bạn bè thân thiết

Ngoài những giờ phút thi đầy căng thẳng, Bông Lúa Vàng 2022 còn giao lưu thân tình với CLB Đờn ca tài tử Nhóm gia đình tỉnh Bạc Liêu. Giữa không gian sông nước mênh mông hữu tình, những tiếng hát "ngọt như mía lùi" cất lên thật sự khiến ai cũng say đắm. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 12
Bông Lúa Vàng 2022 giao lưu cùng CLB Đờn ca tài tử Nhóm gia đình tỉnh Bạc Liêu

Tiếp theo sau đó là buổi giao lưu ca hát cùng CLB Đờn ca tài tử Âm Vang Dạ Cổ tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Có thể thấy trong chuyến đi lần này, bên cạnh tìm ra những thí sinh tài năng cho Bông Lúa Vàng 2022, ekip cuộc thi còn có những trải nghiệm khó quên với bộ môn nghệ thuật cải lương truyền thống. 

Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 13
 
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 14
 
Sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2022 tại miền Tây kết thúc, nhưng những hình ảnh đẹp này vẫn còn mãi 15
Buổi giao lưu tràn đầy cảm xúc cùng CLB Đờn ca tài tử Âm Vang Dạ Cổ

Buổi sơ tuyển tiếp theo của Bông Lúa Vàng 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 24-25/06/2022 tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH). 

Ảnh: VOH