Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ chính thức kết thúc 20 năm sự nghiệp chinh phục kỷ lục thế giới

(VOH) - Thông tin về màn biểu diễn cuối cùng mang phạm vi thế giới của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang được công chúng quan tâm. Người hâm mộ dành nhiều lời động viên gửi đến hai anh em 'hoàng tử xiếc'.

Mới đây, Quốc Nghiệp tiết lộ hai anh em vừa nhận được lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness để tới Milan (Ý) xác kỷ lục thế giới mới vào đầu tháng 2. Nội dung thư cho biết việc xác lập Kỷ lục thế giới mới dành cho hai anh em được tổ chức tại một trường quay ở Milan. Chuyến đi của họ bắt đầu từ ngày 1/2 tới 7/2.

Quốc Nghiệp nói: "Khi nhận lời mời, chúng tôi rất đắn đo vì thời gian chuẩn bị quá gấp rút. Tuy nhiên, hai anh em đều cảm nhận được sự trân trọng của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới. Họ đã giữ kỷ lục xiếc chồng đầu làm thương hiệu đặc trưng cho Giang Brothers đến từ Việt Nam".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chuẩn bị gấp rút cho trận xác lập kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp 1
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được tổ chức Kỷ lục thế giới mời tham dự

Theo Quốc Nghiệp, lần xác lập kỷ lục xiếc chồng đầu này không nhiều áp lực về sức khỏe nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao. Cụ thể, anh em họ Giang sẽ phải bịt mắt, chồng đầu, đi lên 10 bậc thang rộng 40cm, đi thẳng khoảng 10m rồi đi xuống 10 bậc thang tương tự.

Tổng thời gian cho phần trình diễn là 1 phút. Màn xác lập kỷ lục này khó vì bậc thang rộng 40cm khá nhỏ, đòi hỏi Quốc Cơ phải di chuyển chuẩn xác dù đang bịt mắt. Anh bày tỏ: "Màn biểu diễn này rất nguy hiểm và đầy thử thách vì tôi không thấy đường đi cũng như nhìn được Quốc Nghiệp để giữ thăng bằng, trong khi cả hai chỉ có một tháng chuẩn bị và luyện tập".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chuẩn bị gấp rút cho trận xác lập kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp 2
Màn biểu diễn của cả hai ngày càng có nhiều thử thách nguy hiểm hơn

Theo Quốc Cơ, đây là màn thi đấu quốc tế cuối cùng của anh và em trai trong sự nghiệp 20 năm theo đuổi bộ môn xiếc vì cả hai không còn trẻ. Sau lần xác lập xác lập kỷ lục Guinness này, đôi nghệ sĩ dự định chỉ tập trung biểu diễn tại Việt Nam. Anh cũng cho biết trong dịp này, hai anh em đều bận với những dự án riêng, song họ không muốn bỏ qua bởi đó có thể là cơ hội cuối cùng để chinh phục Kỷ lục thế giới trong sự nghiệp xiếc của mình.

Xem thêm: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc trên núi tuyết Canada

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chuẩn bị gấp rút cho trận xác lập kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp 3
Đây là màn biểu diễn cuối cùng ở nước ngoài của cặp đôi

Quốc Nghiệp chia sẻ: "Lần xác lập kỷ lục này có lẽ là cột mốc cuối hai anh em chúng tôi thực hiện trước khi khép lại sự nghiệp thi đấu, bởi cả hai đã vượt qua đỉnh cao của tuổi nghề và bởi những chấn thương, những lần thi đấu liên tục đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, lần xác lập Kỷ lục lần này, chúng tôi hy vọng với kinh nghiệm mấy chục năm theo nghiệp xiếc, chúng tôi sẽ thi đấu thành công".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chuẩn bị gấp rút cho trận xác lập kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp 4
Những kỷ lục đồ sộ trong suốt 20 năm sự nghiệp của cả hai "hoàng tử xiếc" sẽ được kết thúc tại Milan

Hiện hai anh em "hoàng tử xiếc" đang tiến hành xây dựng địa điểm tập luyện theo đúng yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đặt ra và bắt đầu tập luyện kể từ ngày 15/1.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.