Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp tai nạn, ngã từ trên cao trong lúc luyện tập

(VOH) - Thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp sự cố trong quá trình thực hiện động tác chồng đầu khiến nhiều người lo lắng. Đáng chú ý, cả hai gặp tai nạn vào đúng ngày 29 Tết.

Mới đây, 2 anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa chia sẻ loạt hình ảnh tập luyện trong nhà thiếu nhi quận 6 (TP.HCM). Tuy nhiên trong lúc luyện tập, sự cố không may đã xảy ra khiến một trong hai bị ngã xuống sàn nhà.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An, hiện là đại diện truyền thông của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiết lộ: "Ở buổi tập luyện đầu tiên trước khi đi Italy vài ngày trước, anh em họ Giang đã gặp sự cố, không thực hiện thành công thử thách chồng đầu đi trên cây cầu nhỏ hẹp như yêu cầu của tổ chức Kỷ lục Thế giới".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp sự cố trong ngày 29 Tết 1
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chăm chỉ tập luyện trước ngày thi đấu

Cụ thể, Quốc Cơ cho biết những ngày qua, bên cạnh thời gian chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cùng gia đình, anh cùng Quốc Nghiệp cũng tranh thủ tập luyện trước khi lên đường sang Milan, Italy chinh phục kỷ lục Guinness quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp. Ở phần thử thách đầu tiên, khi chồng đầu bước đi trên đường dài 10 m, cả hai không giữ được sự thăng bằng. Quốc Cơ bị hụt chân, ngã xuống sàn. Tuy nhiên, ekip đã chuẩn bị sẵn phần thảm bảo vệ nên không xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp sự cố trong ngày 29 Tết 2
Cả 2 không may gặp sự cố trong quá trình luyện tập

Quốc Cơ nói: "Quốc Cơ chỉ bị nhức phần chân. Quốc Nghiệp hơi đau vai, cổ. Chúng tôi động viên nhau cố gắng luyện tập để thực hiện thành công màn biểu diễn theo yêu cầu khắt khe của ban tổ chức".

Nhiếp ảnh Hải An cho biết: "Do thử thách này quá khó, cây cầu vừa cao vừa nhỏ, trần nhà thấp nên hai anh em bị căng thẳng, khó giữ thăng bằng và để xảy ra sự cố".

Xem thêm: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ chính thức kết thúc 20 năm sự nghiệp chinh phục kỷ lục thế giới

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp sự cố trong ngày 29 Tết 3
Quốc Nghiệp ngã nhào xuống đất

Dự kiến, sau khi hồi phục sức khỏe, tâm lý và đón Tết Nguyên đán cùng gia đình ở Việt Nam, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ tập luyện thêm để lên đường đi Milan, Italy vào tháng Hai. Cặp nghệ sĩ xiếc quyết tâm chinh phục thành công kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp. Nhiếp ảnh gia Hải An sẽ đồng hành cùng anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong chuyến đi châu Âu.

Trước đó, hai nghệ sĩ làm chiếc thang, khung giàn bằng sắt để mô phỏng đường đi như màn trình diễn sắp tới. Họ sẽ sang Italy đầu tháng 2 để thực hiện màn trình diễn vào ngày 7/2 tại thành phố Milan. Đây cũng là màn trình diễn quốc tế cuối cùng của anh và em trai trong sự nghiệp 20 năm theo đuổi bộ môn xiếc.

Theo chia sẻ, để chuẩn bị tốt cho màn biểu diễn, cả hai đã gấp rút thi công một khung giàn cùng độ cao, kích thước đúng chuẩn của Tổ chức Kỷ lục Thế giới tại Milan và tập trung luyện tập.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp sự cố trong ngày 29 Tết 4
Động tác chồng đầu của 2 "hoàng tử xiếc" luôn khiến người xem hồi hộp

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được nhiều người biết đến khi xác lập kỷ lục Guinness về màn biểu diễn chồng đầu tại Tây Ban Nha năm 2016. Cả hai cũng gây tiếng vang tại đêm chung kết Britain’s Got Talent 2017.

Năm 2021, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới khi giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Quốc Cơ chia sẻ về khoảnh khắc đó: "Tôi và Nghiệp không kìm được cảm xúc. Cả hai đã khóc sau khi hoàn thành thử thách. Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục của chính mình hình thành cách đây 5 năm".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.