Rapper quá cố Tupac Shakur được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood

VOH - Rapper quá cố Tupac Shakur đã nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood nhờ những cống hiến của mình trong thể loại nhạc rap.

Theo CNN, ngày 8/6 (giờ địa phương), 27 năm sau khi bị bắn chết tại Las Vegas, rapper Tupac Shakur đã nhận được một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood, Mỹ.

Đây là buổi lễ được nhiều người chờ đợi từ rất lâu, nhằm mục đích tôn vinh những cống hiến của Tupac Shakur đối với âm nhạc và xã hội.

Rapper quá cố Tupac Shakur được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood 1
Buổi lễ nhận sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood của Tupac được đông đảo giới truyền thông và khán giả chú ý. - Ảnh: AP

Tupac Shakur (còn gọi là 2Pac) là một trong những rapper lừng danh của thập niên 1990. Tên tuổi của nam rapper gây được tiếng vang với hàng triệu người, đặc biệt là những người thuộc các cộng đồng thuộc tầng lớp bên rìa xã hội. 

Từ những nhìn nhận về cuộc sống, nam rapper sử dụng âm nhạc như một công cụ để đấu tranh cho người nghèo, những người chịu sự bất công trong xã hội này.

Năm 1996, Tupac Shakur bị bắn chết tại Las Vegas, Mỹ trong khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Người hâm mộ khắp nơi đã đổ về bệnh viện nơi Tupac qua đời, toàn bộ ngành công nghiệp giải trí bày tỏ thương tiếc. 

Dù qua đời, tên tuổi của Tupac vẫn chưa dừng mai một, thậm chí cuộc đời của anh còn trở thành nguồn cảm hứng cho các rapper khác cũng như là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim sáng tạo điện ảnh.

Một trong những dự án gần đây nhất được phát hành là Dear Mama, phát trực tuyến trên Hulu. Đây là loạt phim tập trung vào cuộc đời của huyền thoại rapper và mẹ.

Dù đã qua đời nhưng các album dang dở của Tupac Shakur được những người ở lại cho ra mắt để thỏa lòng mong nhớ của người hâm mộ. 

Các tác phẩm bán chạy như Still I Rise - 1999, Until the End of Time - 2001, Better Dayz - 2002...