Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất

VOH - Trong năm nay, không ít nghệ sĩ đã phải trả giá đắt cho những sai phạm của mình.

Nghệ sĩ là một trong những nghề nghiệp đặc thù nhất vì song hành với danh tiếng, thu nhập cao là những rủi ro, tai tiếng nếu không biết quản lý tốt đời tư. Trong showbiz Việt năm nay, có nhiều ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng phải trả giá đắt cho những lần “vạ miệng”. Thậm chí, không ít người còn vướng vòng lao lý, sự nghiệp lao đao. 

Trấn Thành với phát ngôn “hào quang rực rỡ” 

Trong năm 2023, câu nói gây tranh cãi nhất của Trấn Thành phải nhắc đến bốn chữ "hào quang rực rỡ". Từ khóa này nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao ở nhiều hội nhóm. Thậm chí, nó còn trở thành cụm từ trending, được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Cụ thể, trong buổi ra mắt dự án của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành đã khóc và nói rằng "đời nghệ sĩ khó nuốt, người nào nếm trải bốn chữ 'hào quang rực rỡ' thì mới biết là cái gì". Lời "kể khổ" của nam MC đình đám đã gây ra tranh cãi gay gắt, khiến nhiều người ngán ngẩm vì tần suất rơi nước mắt ngày càng nhiều của anh.

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 1
Trấn Thành và phát ngôn bị chỉ trích "hào quang rực rỡ" - Ảnh: chụp màn hình

Sau đó, Trấn Thành tự nhận là người rất nhạy cảm và dễ rơi nước mắt. Anh không ngại được gọi là "Thành Cry" - biệt danh vốn được cư dân mạng đặt với mục đích mỉa mai. Trấn Thành đã cho biết bản thân thấy mệt mỏi khi luôn phải cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình để đáp ứng những mong đợi của mọi người. Vì thế, anh quyết định sẽ vẫn là "Thành Cry" để có thể là chính mình.

Huỳnh Trần Ý Nhi đánh mất cả sự nghiệp vừa chớm nở vì vạ miệng

Trong những sao Việt có phát ngôn “vạ miệng” năm nay, không thể không kể đến Huỳnh Trần Ý Nhi - Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2023. Ngay sau khi đăng quang, Ý Nhi đã nhận về làn sóng phản ứng dữ dội, phản đối và đòi tước vương miện cũng như danh hiệu của mình vì những phát ngôn vạ miệng.

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi, nhưng Ý Nhi không nhận được sự tha thứ của công chúng và phải "ẩn mình" khỏi showbiz. Trong thời gian đương nhiệm, cô rất ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Ba tháng sau sự kiện phát ngôn gây tranh cãi, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2023 chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả và quyết định đi du học.

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 2
Nàng hậu đánh mất sự nghiệp vì vạ miệng - Ảnh: FBNV

Hoàng Thùy Linh bị quay lưng vì phát ngôn trịch thượng

Trong buổi họp báo liveshow đầu tiên của mình, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có phát ngôn gây xôn xao. Khi được phóng viên hỏi về chuyện “chuẩn bị những gì cho liveshow”, cô đã trả lời bằng những so sánh dông dài không cần thiết và thậm chí còn mang ẩn ý xúc phạm phóng viên.

Cách trả lời “xù lông” của Hoàng Thùy Linh vô tình đánh mất thiện cảm từ khán giả dù trước đó cô vẫn đang được yêu thích nhờ loạt hit làm mưa làm gió thị trường Quốc tế. 

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 3
Hoàng Thùy Linh phát ngôn gây tranh cãi làm mất thiện cảm từ khán giả - Ảnh: FBNV

Diễn viên bị bắt vì liên quan đến mua bán, sử dụng ma túy

Tháng 4 năm nay, cộng đồng mạng rúng động trước thông tin diễn viên Lệ Hằng bị bắt về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Ngày 10/3, cô bị bắt giữ vì hành vi mua bán trái phép ma túy. Sau khi điều tra, nữ diễn viên thừa nhận hành vi của mình. Lệ Hằng là nữ diễn viên quen thuộc với khán giả Việt, từng góp mặt trong loạt dự án Xin Hãy Tin Em, Cổ Cồn Trắng,  Những Ngọn Nến Trong Đêm, Chuyện Phố Phường… 

Ngoài Lệ Hằng, diễn viên Hữu Tín cũng là cái tên ngập tràn mặt báo sau khi bị bắt giữ. Nam diễn viên bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù vì tội sử dụng ma túy. Sự kiện trên khiến khán giả ngỡ ngàng xen lẫn thất vọng khi hai diễn viên này đều là những cái tên được yêu thích. 

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 4
Diễn viên Lê Hằng và Hữu Tín bị bắt vì liên quan đến mua bán, sử dụng ma túy - Ảnh: FBNV

Vướng tranh cãi tiền bạc, nợ nần

Năm nay đánh dấu nhiều sự kiện sao Việt vướng lùm xùm nợ nần. Nổi bật nhất có lẽ là việc ca sĩ Khánh Phương bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước phạt số tiền 245 triệu đồng do mua tới 45% vốn của Sông Đà 1.01 mà không đăng ký chào mua công khai. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng đã vi phạm quy định công bố thông tin nhiều lần. Tuy nhiên, giọng ca Chiếc Khăn Gió Ấm cho biết mình chậm trễ đăng ký chứ không có ý định gian lận.

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 5
Loạt sao vướng lùm xùm tiền bạc 2023 - Ảnh: FBNV

Trong năm, showbiz có 2 vụ vỡ nợ gây chú ý là Quách Ngọc Ngoan và Dương Cẩm Lynh. Trong khi nam diễn viên thông báo vỡ nợ vào tháng 4 và xin được gia hạn thời gian trả nợ, thì Dương Cẩm Lynh lao đao vì bị chủ nợ quay clip đăng đàn. Hiện cả hai người đều đang nỗ lực làm việc để trả các khoản nợ trên.

Ngọc Trinh vướng vào vòng lao lý

Tuy là nghệ sĩ nhiều tai tiếng nhưng không ai ngờ một ngày, Ngọc Trinh lại vướng vòng lao lý. Năm nay, cô định hướng xây dựng một kênh Tiktok về xe phân khối lớn. Người mẫu đăng tải nhiều video thực hiện các tư thế lái xe nguy hiểm và cái kết là ngã đau. 

Sao Việt vướng vòng lao lý, lao đao vì vạ miệng trong năm 2023: Ngọc Trinh chấn động nhất 6
Vụ việc của Ngọc Trinh được đánh giá là chấn động nhất - Ảnh: FBNV

Hậu cú ngã chấn động cộng đồng mạng, Ngọc Trinh bị cơ quan chức năng xử lý tội gây rối trật tự nơi công cộng. Các tài khoản mạng xã hội của cô hiện đóng băng và có thể sẽ khó lòng trở lại showbiz trong thời gian tới.

Như vậy, 2023 là một năm đầy thị phi của showbiz. Có những cái tên có lẽ sẽ may mắn vực dậy sau scandal, nhưng đó vẫn là vết nhơ ê chề khó rửa sạch. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!