Chờ...

Sốc với thân hình hao gầy của diễn viên 57 tuổi Trương Mạn Ngọc

(VOH) - Những năm gần đây, Trương Mạn Ngọc dường như rất ít khi xuất hiện trước công chúng, hoặc khi mới xuất hiện đã nhanh chóng "tàng hình". Hành tung bí ẩn của cô khiến người ta không khỏi tò mò.

Tuy nhiên mới đây, có người tình cờ bắt gặp Trương Mạn Ngọc và còn chụp ảnh chung với cô rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Qua bức ảnh, có thể thấy nữ diễn viên 57 tuổi gầy hơn so với trước đây và nếp nhăn rãnh mũi má trông khá rõ. Bạn nghĩ thế nào khi thấy Trương Mạn Ngọc với vẻ bề ngoài như thế này?

Một khán giả hâm mộ bắt gặp Trương Mạn Ngọc và chụp ảnh chung với cô. 
Một khán giả hâm mộ bắt gặp Trương Mạn Ngọc và chụp ảnh chung với cô. 

Câu hỏi đầu tiên: Trương Mạn Ngọc gần đây bận rộn những gì?

Chúng ta đều biết, Trương Mạn Ngọc là ngôi sao hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ và là nữ minh tinh duy nhất có thể cạnh tranh với Củng Lợi.

Trương Mạn Ngọc sinh ra tại Hồng Kông vào ngày 20/9/1964. Cô không chỉ là diễn viên nổi tiếng thuộc hàng ngôi sao, còn là tiến sĩ danh dự của Đại học Edinburgh, Anh.

Bộ phim "Nguyễn Linh Ngọc" do Trương Mạn Ngọc thủ vai chính, kể từ khi ra mắt vào đầu thập niên 1990, đã trở thành tác phẩm điện ảnh kinh điển trong suốt nhiều năm qua. Một bộ phim khác có tên "Tâm trạng khi yêu" (In the mood for love) của đạo diễn Vương Gia Vệ do Trương Mạn Ngọc đóng chung với Lương Triều Vĩ cũng được xem là tác phẩm điện ảnh châu Á vĩ đại nhất mọi thời đại. Bộ phim này đã mang về cho cả hai diễn viên những giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Những năm gần đây, Trương Mạn Ngọc dường như không còn đóng phim và chuyển sang chơi nhạc rock. Tuy nhan sắc vẫn còn ưu ái đối với cô nhưng giọng hát của cô thì không ổn, nghe cô hát có vẻ hơi lạ tai. Cũng chính vì chất giọng không tạo được sự thu hút đối với khán thính giả nên Trương Mạn Ngọc đã quyết định "rút lui".

Những năm qua, Trương Mạn Ngọc chỉ biết tận hưởng cuộc sống, thỉnh thoảng ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Mới đây, người đẹp họ Trương bất ngờ hóa thân làm DJ, chứng tỏ tâm hồn của cô vẫn còn rất trẻ trung.

Trương Mạn Ngọc trong trang phục và tạo dáng rất xì tin.
Trương Mạn Ngọc trong trang phục và tạo dáng rất xì tin.

Câu hỏi thứ hai: Vì sao Trương Mạn Ngọc lại gầy đến thế?

Trước đây khi còn trẻ, gương mặt của Trương Mạn Ngọc trông có vẻ đầy đặn, nhưng những năm gần đây cô càng ngày càng gầy. Nhìn tấm ảnh chụp gần của cô, có thể thấy rõ xương gò má nhô cao và trông cô gầy hẳn đi.

Đặc biệt là nếp nhăn rãnh mũi má của Trương Mạn Ngọc trông khá rõ do sự mất dần collagen vì tuổi tác. Nhiều người tỏ ra lo lắng cho cô vì cho rằng một người phụ nữ ở lứa tuổi như cô mà lại gầy đến thế chắc hẳn không phải là điều tốt. Hầu hết các ngôi sao nữ đều muốn mình luôn xinh đẹp mỗi khi xuất hiện trước ống kính nên họ thường phải giảm cân, nhưng giờ đây Trương Mạn Ngọc dường như không còn đóng phim nên cô không cần thiết quá "khắt khe" với bản thân, cô nên tăng cường ăn nhiều thịt hơn trong những bữa ăn hàng ngày để vóc dáng của mình trở nên cân đối hơn.

Trương Mạn Ngọc trông gầy hẳn đi.
Trương Mạn Ngọc trông gầy hẳn đi.

Trương Mạn Ngọc từng đoạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông vào năm 1983. Danh hiệu này đã mở ra con đường cho cô đến với nghệ thuật. Với nhan sắc và tài năng của mình, Trương Mạn Ngọc nhanh chóng trở thành gương mặt nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn được khán giả thế giới biết đến.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Trương Mạn Ngọc từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá như giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan).

Ngoài ra, Trương Mạn Ngọc còn là nữ diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Cannes và là nữ diễn viên Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.