Thực hư tin đồn Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng?

VOH - Tài tử Hồng Kông kỳ cựu Tạ Hiền chuẩn bị chào đón sinh nhật lần thứ 87 vào tháng 9 tới, thời gian qua, tình hình sức khỏe của ông luôn là tâm điểm chú ý của mọi người.

Năm ngoái, khi lên sân khấu nhận giải "ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 40, ông bị phát hiện đi đứng không vững và miệng hơi bị méo, khiến mọi người nghi ngờ sức khỏe của ông đang trong tình trạng báo động.

Sau đó, thỉnh thoảng xuất hiện thông tin nói rằng Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng, tuy nhiên mới đây vị tài tử cao niên bị bắt gặp có mặt tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông.

Mặc dù tay chống gậy nhưng bước đi của ông khá vững và không cần người dìu, tình hình sức khỏe của ông trông có vẻ khá ổn. Hình ảnh này đã khiến những tin đồn về đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng tự động tan biến.

Thực hư tin đồn Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng? 1
Tạ Hiền trông vẫn khỏe mạnh khi đứng chụp ảnh với fan hâm mộ tại một trung tâm mua sắm - Ảnh: Xiaohongshu

Theo Lâm Gia Đống, người cùng lên sân khấu với Tạ Hiền tại lễ trao giải Kim Tượng vào năm ngoái, cho biết hôm đi nhận giải, tài tử họ Tạ đe kính râm nên mọi thứ xung quanh nhìn không mấy rõ ràng, vì thế tay chân của ông khá chậm chạm.

Ngoài ra, Lâm Gia Đống còn cho biết thêm ông và Tạ Hiền thỉnh thoảng hẹn nhau đi ăn uống, mỗi lần gặp nhau trông ông ấy tinh thần khá tốt.

Những năm gần đây, Tạ Hiền thường xuyên vướng tin đồn bị đột quỵ, thậm chí từng bị đồn đã qua đời và nam tài tử đã phán bác lại tin đồn về cái chết của ông khi nói rằng: "Bây giờ tôi đang bận, không nói nữa, tạm biệt!".

Thực hư tin đồn Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng? 2
Tạ Hiền đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 40 - Ảnh: South China Morning Post

Là người yêu thích công việc diễn xuất, Ta Hiền từng khẳng định sức khỏe của ông rất tốt, thậm chí còn tuyên bố khi ông vẫn chưa chết, ông sẽ tiếp tục đóng phim.

Tạ Hiền sinh năm 1936, là thân phụ của ca sĩ kiêm diễn viên Tạ Đình Phong, ông từng góp mặt trong các bộ phim như Tiêu Thập Nhất Lang, Vua Bịp, Anh Hùng Xạ Điêu, Võ Lâm Thế Gia, Tuyết Sơn Phi Hồ, Chân Mệnh Thiên Tử, Bằng Chứng Thép…

Dù đã ngoài 80 tuổi, Tạ Hiền vẫn hoạt động nghệ thuật khá năng nổ. Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật, ông đã gặt hái được nhiều giải thưởng.

Thực hư tin đồn Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng? 3
Tạ Hiền lúc còn trẻ - Ảnh: Internet

Tạ Hiền nổi tiếng là người đào hoa, từng quen biết với rất nhiều cô gái nhưng ông chỉ thừa nhận mình chỉ có 5 cuộc tình trong đời, và Gia Linh là người bạn gái đầu tiên mà ông thừa nhận, kế đến là nữ diễn viên nổi tiếng Tiêu Phương Phương, nhưng cuối cùng họ đều không đến được với nhau.

Người bạn gái thứ 3 mà Tạ Hiền công khai thừa nhận chính là minh tinh màn bạc nổi tiếng Chân Trân. Đây cũng là người vợ chính thức đầu tiên của ông. Tuy nhiên, nữ diễn viên này sau đó chia tay với Tạ Hiền và kết hôn với nhạc sĩ nổi tiếng Lưu Gia Xương.

Thực hư tin đồn Tạ Hiền bị đột quỵ và nguy kịch đến tính mạng? 4
Tạ Hiền và Địch Ba Lạp cùng hai con lúc còn nhỏ - Ảnh: Internet

Năm 1979, Tạ Hiền quen biết với Địch Ba Lạp - Hoa hậu Hồng Kông 1973, cả hai yêu nhau dữ dội rồi tiến tới hôn nhân và có với nhau hai người con là Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Tuy nhiên, họ chính thức ly hôn vào năm 1995 sau cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm.

Người bạn gái cuối cùng mà Tạ Hiền thừa nhận chính là Coco, kém ông đến 49 tuổi. Dù không được đánh giá cao vì sự chênh lệch về tuổi tác giữa hai người quá lớn, chẳng khác nào như ông với cháu, nhưng cuộc tình giữa hai người vẫn kéo dài hơn 10 năm và cả hai chia tay nhau vào năm 2018.

Hiện tại ở tuổi 86, Tạ Hiền sống độc thân.