Thủy Tiên giải thích vụ "6 tờ 500.000 thành 5 triệu đồng" khi từ thiện, đại diện địa phương lên tếng

VOH - Những chia sẻ của địa phương đã phần nào giúp Thủy Tiên làm rõ những nghi vấn liên quan đến tiền thiện nguyện gần đây.

Vào ngày 16/5, ca sĩ Thủy Tiên đã lên tiếng để giải thích về một clip bị cho là phát thiếu tiền từ thiện gây xôn xao dư luận gần đây. Trong clip đó, Thủy Tiên tuyên bố giúp đỡ mỗi hộ dân 5 triệu đồng nhưng chỉ phát 3 triệu đồng. Sự việc khiến nhiều người tò mò, thậm chí chỉ trích cô vì trước đây nữ ca sĩ cũng từng vướng tai tiếng trong việc từ thiện.

Theo Thủy Tiên, việc phát tiền thiếu trong clip là một sự nhầm lẫn không mong muốn. Nữ ca sĩ cho biết rằng do đi đường xa và phát tiền suốt cả ngày, cô đã mệt mỏi và lỡ đếm nhầm số tiền phát cho từng hộ dân. Tuy nhiên, Thủy Tiên cũng khẳng định rằng sau khi nhận ra sai sót, cô đã đền bù số tiền thiếu cho các hộ dân được hỗ trợ.

Vụ việc Thủy Tiên phát thiếu tiền: đại diện địa phương lên tiếng 1
Gần đây, Thủy Tiên lại vướng lùm xùm từ thiện 

“Tuy nhiên, bà con nào đếm lại mà thấy thiếu tiền đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương. Chờ đến khi phát xong, tôi cũng xác nhận lại với lãnh đạo địa phương để đền bù cho bà con. Nếu đếm dư, người dân trả lại, còn thiếu, mọi người cũng nán lại đợi để lấy đủ tiền”, Thủy Tiên chia sẻ.

Nữ ca sĩ cũng đăng tải đoạn livestream dài hơn 18 phút được ghi vào tối 31/10/2020. Nữ ca sĩ khẳng định cô đã đưa thêm tiền cho những người dân bị thiếu ở phút thứ 13 trước sự xác nhận của lãnh đạo, công an địa phương tại điểm phát. Những video lan truyền trên mạng xã hội là do kẻ gian cắt ghép nhằm hãm hại cô.

Vụ việc Thủy Tiên phát thiếu tiền: đại diện địa phương lên tiếng 2
Nhiều cư dân mạng chỉ trích Thủy Tiên khi xem clip dù chưa rõ thực hư

Xem thêm: Thủy Tiên phủ nhận tin tức yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ

Mới đây, theo thông tin từ Dân Trí, lãnh đạo địa phương khu vực trong video là thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã lên tiếng. Ông Nguyễn Văn Lân - Trưởng thôn Hà Sơn cho biết: "Tôi cũng chưa rõ những lùm xùm mới đây của ca sĩ Thủy Tiên, tuy nhiên trong buổi hỗ trợ tiền của Thủy Tiên cho người dân thôn tôi vào cuối năm 2020 thì có việc một vài người nhận thiếu tiền, nhưng sau đó đoàn đã trao đủ. Mỗi hộ nhận 5 triệu đồng, không ai thiếu cả”. Như vậy, theo xác nhận của lãnh đạo địa phương, Thủy Tiên không hề phát thiếu tiền như các video lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ việc Thủy Tiên phát thiếu tiền: đại diện địa phương lên tiếng 3
Lãnh đạo địa phương cho biết Thủy Tiên phát đủ tiền hỗ trợ cho người dân

Đáng nói, ở thời điểm khi vừa lan truyền thông tin trên, một bộ phận cộng đồng mạng đã vội vàng chỉ trích Thủy Tiên bằng lời lẽ khó nghe dù chưa có thông tin xác thực. Sau những lời xác thực từ chính cán bộ địa phương, có thể thấy sự việc chỉ là hiểu lầm không đáng có. Đây sẽ là một bài học đáng giá cho cộng đồng mạng trong việc cần phải chắt lọc thông tin, tránh vô tình trở thành mũi dao cho những kẻ gian sử dụng để hãm hại người khác.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!