Thủy Tiên không hề yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ

(VOH) - Nữ ca sĩ và chồng không yêu cầu bồi thường tổn hại tinh thần từ vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Khoảng đầu năm 2022, cộng đồng mạng xôn xao với màn “đấu tố” online giữa bà Nguyễn Phương Hằng và hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, Thủy Tiên - Công Vinh có lẽ là hai người có mối quan hệ gay gắt nhất với nữ doanh nhân triệu đô. Đến nay, sự việc cũng dã dần đi đến hồi ngã ngũ.

Vào ngày 6/4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền - lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Thủy Tiên không yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ 1
Bà Nguyễn Phương Hằng từng đấu khẩu gay gắt với Thủy Tiên - Công Vinh 

Theo kết luận điều tra, Trần Thị Thủy Tiên và chồng là Lê Công Vinh đã yêu cầu bà Phương Hằng và các đồng phạm của bà hồi tốn lại 30,4 tỷ đồng để bồi thường thiệt hại vật chất, cũng như 14,9 tỷ đồng để bồi thường thiệt hại tinh thần do các phát ngôn xúc phạm đến Thủy Tiên và chồng.

Xem thêm: Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh check-in núi tuyết nổi tiếng thế giới

Thủy Tiên không yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ 2
Thủy Tiên - Công Vinh phủ nhận việc yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường tổn thất tinh thần

Nhưng đến tối ngày 7/4, ca sĩ Thủy Tiên phủ nhận việc cô yêu cầu bà Phương Hằng phải bồi thường thiệt hại tinh thần 14 tỷ đồng. Cô và chồng chỉ yêu cầu bà Hằng bồi thường thệt hại vật chất:

"Số tiền yêu cầu bồi thường về tổn thất tinh thần 14,9 tỷ đồng là không có, còn số bồi thường chính xác là bao nhiêu thì Tiên cũng không biết vì các hợp đồng kinh tế bị ảnh hưởng là do công ty quản lý và luật sư làm việc. Có nhiều con số tổng hợp nên Tiên không nắm rõ", nữ ca sĩ chia sẻ với Zing.

Thủy Tiên cho biết cô và công ty đã gửi các tài liệu bằng chứng về số tiền thiệt hại sau những cáo buộc của bà Phương Hằng lên cơ quan điều tra. Chủ yếu, đây là thiệt hại sau khi các đối tác nhãn hàng quay lưng trước các cáo buộc chưa rõ ràng của bà Nguyễn Phương Hằng ở thời điểm đó.

Thủy Tiên không yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ 3
Bà Nguyễn Phương Hằng

Vào tháng 1/2022, Bộ Công an thông báo rằng cơ quan chức năng đã tiếp nhận phản ánh về việc Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và một số cá nhân khác đã huy động tiền từ thiện. Trong đó, có một số người tố cáo các nghệ sĩ này thiếu minh bạch khi sử dụng tiền quyên góp.

Tuy nhiên, sau quá trình xác minh, Cục C02 đã có căn cứ để làm rõ rằng các nghệ sĩ này không có hành vi lừa đảo, không chiếm đoạt tiền từ thiện mà người dân đã đóng góp. Do đó, không có dấu hiệu phạm tội trong việc này.

Thủy Tiên không yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 14 tỷ 4
Không chỉ Thủy Tiên, bà Nguyễn Phương Hằng còn nhắc đến nhiều cái tên khác trong các buổi livetream

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Phương Hằng thường xuyên livestream, có những phát ngôn công kích, cáo buộc nhiều cá nhân gây xôn xao dư luận. Ở thời điểm đó, đa phần cộng đồng ủng bộ bà Phương Hằng nhưng đến nay, các bằng chứng pháp lý về việc lời bà Hằng không hoàn toàn là sự thật đã có đầy đủ. Hy vọng rằng đây là bài học đắt giá cho tất cả người dùng mạng xã hội về việc quản lý ngôn luận của bản thân, tránh hệ lụy không đáng có.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!