Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng

(VOH) - Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên đã có những chia sẻ chính thức về drama 'hát chùa' một ca khúc đình đám gắn liền với tên tuổi trong một show diễn, tung hẳn tin nhắn với nhạc sĩ để chứng minh.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin ca sĩ Thủy Tiên tham gia một show diễn và hát lại ca khúc hit Giấc Mơ Tuyết Trắng. Đáng chú ý, đây là ca khúc mà Nathan Lee từng tuyên bố đã mua độc quyền từ nhạc sĩ Quốc Bảo trong 3 năm. Chính vì thế, nhiều netizen đã cho rằng nữ ca sĩ không tôn trọng bản quyền của tác giả.

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng 1
Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Nathan Lee tố Thủy Tiên sử dụng bài hát độc quyền của mình để đi diễn mà không xin phép

Sự việc dần trở nên cao trào hơn khi Nathan Lee đăng ẩn ý về những lùm xùm trước đó của cả hai. Thậm chí, nam ca sĩ còn khẳng định anh đã liên hệ trực tiếp với nhạc sĩ Quốc Bảo để mua lại bài hát Giấc Mơ Tuyết Trắng độc quyền vào năm 2021. Thêm vào đó, Nathan Lee cũng chi trả toàn bộ số tiền cho nhạc sĩ. Nhưng vì một số lý do cá nhân, cho đến hiện tại giọng ca Xin Nói vẫn chưa sử dụng bài hit này trong các dự án của anh.

Xem thêm: Ca sĩ Thủy TIên khoe nhan sắc ngày càng thăng hạng, được fan vây kín khi đi diễn hậu ồn ào

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng 2
Ca sĩ Thủy Tiên vướng nghi vấn lấy bài hát độc quyền của Nathan Lee để biểu diễn

Không những vậy, vào tối ngày 4/9, đại diện của ca sĩ Thủy Tiên đã trực tiếp liên hệ với nam ca sĩ để gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên, nam ca sĩ sinh năm 1983 lại lên án gay gắt với hành động của bà xã Công Vinh.

Hơn nữa, anh còn nhấn mạnh bản thân thật sự cảm thấy phiền với những sự việc đang xảy ra: "Tôi cảm thấy đây là một việc làm đáng lên án khi các ca sĩ sử dụng những ca khúc đã được mua độc quyền để đi diễn kiếm tiền. Tôi mong muốn sự việc này sẽ không tái diễn nếu không tôi sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp. Thực sự tôi rất buồn khi tôi là một người cực kỳ tôn trọng về vấn đề bản quyền, tôn trọng tác giả nhưng cuối cùng lại là người chịu thiệt trong câu chuyện này. Nhiều người dựa vào vấn đề này chỉ trích tôi trong khi tôi hoàn toàn không làm gì sai, khiến tôi cảm thấy vô cùng phiền phức".

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng 3
Nathan Lee đưa ra bằng chứng đã mua ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" từ nhạc sĩ Quốc Bảo trong 3 năm

Trước sự việc trên, ca sĩ Thủy Tiên đã lên tiếng giải thích về hành động sử dụng ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng. Người đẹp khẳng định trước đó bản thân đã nhắn tin xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trình diễn bài hát này và anh đã chấp nhận.

Ngoài ra, bà xã Công Vinh cho biết trước khi show diễn ra, bên phòng trà đã liên hệ trung tâm bảo hộ quyền tác giả để kiểm tra bản quyền cũng như trả tiền phí tác quyền cho tất cả các bài hát đăng ký trong show diễn. Song, các bài hát trong show được cấp phép hát không hề có phản hồi là bài Giấc Mơ Tuyết Trắng hay bất cứ bài nào trong đêm diễn đó vướng vấn đề sở hữu tác giả.

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng 4
Người đẹp lập tức giải thích khi sự việc nổ ra

Ca sĩ Thủy Tiên nhấn mạnh: "Tiên cũng là một người sáng tác nên rất tôn trọng bản quyền ca khúc, nên trước show diễn khi thấy nhiều fan yêu cầu hát nhiều bài hit cũ của mình, trong đó có ca khúc Giấc mơ tuyết trắng Tiên đã liên hệ ngay với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép được hát. Nhận được sự đồng ý cho phép của anh, Tiên mới hát chứ không phải tùy tiện hát không xin phép như các trang tin mạng xã hội đăng tải. Nếu nhận được thông tin ngay lúc đó rằng ca khúc này đã được bán cho người khác, không thể hát được thì Tiên sẽ chọn bài khác thay thế vì trong show đêm đó vẫn còn nhiều bài hit chưa được hát".

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng trước nghi vấn 'hát chùa' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng 5
Cô cũng tung bằng chứng đã nhắn tin xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo được sử dụng ca khúc này

Bà xã Công Vinh vẫn gửi lời xin lỗi chân thành đến các khán giả của mình: "Bản thân Tiên cũng bối rối, Tiên vô cùng xin lỗi nếu sự sơ suất của mình có gây ảnh hưởng đến bất cứ ai hay có làm bất cứ ai buồn lòng. Tiên vô cùng xin lỗi và nhận lỗi".

Được biết, ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng là nhạc phim Tuyết Nhiệt Đới do Lương Mạnh Hải và Anh Thư đóng chính. Ngay sau khi bộ phim phát sóng, ca khúc này bất ngờ được công chúng yêu mến và trở thành một trong những bài hát gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Cũng chính nhờ đó mà tên tuổi của ca sĩ Thủy Tiên càng đến gần hơn với khán giả cho đến thời điểm hiện tại.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.