Toàn cảnh họp báo thứ hai của Min Hee Jin: thỏa hiệp với HYBE, bảo vệ NewJeans

VOH - Min Hee Jin đã tổ chức buổi họp báo vào chiều 31/5. Đây là lần thứ hai nữ CEO công khai trả lời các câu hỏi về mâu thuẫn với tập đoàn HYBE.

Cuộc chiến giữa công ty ADOR và tập đoàn HYBE bùng nổ từ cuối tháng 4 đến nay vẫn còn tiếp diễn. Giữa thời điểm sóng gió, nhóm nhạc duy nhất của ADOR - NewJeans đã ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, đồng thời có động thái công khai ủng hộ Min Hee Jin. Trong cuộc họp báo, nữ CEO có những phát ngôn mới về nhóm cùng nhiều vấn đề tranh cãi khác.

minheejinhopbaolan2001-20240531-184520
Min Hee Jin tổ chức thêm họp báo, giải thích nhiều vấn đề mới - Ảnh: Newsen

Mối quan hệ bền vững với NewJeans

CEO Min Hee Jin công khai tuyên bố lý do tổ chức họp báo lần hai là nhờ sự ủng hộ của cộng đồng mạng và Bunnies (tên cộng đồng người hâm mộ của NewJeans). Bà cho biết đã có nhiều khán giả gửi tin nhắn ủng hộ, động viên vượt qua giai đoạn khó khăn. Min Hee Jin mong muốn cho công chúng biết về hoàn cảnh và suy nghĩ của mình thông qua cuộc họp báo mới. 

Khi được hỏi phản ứng của NewJeans như thế nào sau khi tòa án chấp thuận lệnh sơ bộ cấm HYBE thực hiện quyền biểu quyết vào ngày hôm trước, CEO Min trả lời: “Mọi người đều phát điên. Nếu không có lịch trình thì tất cả chúng tôi đã gặp nhau rồi, dù sao thì điều đó cũng quá sức với tôi…” và cho biết thêm rằng các thành viên NewJeans rất vui. Theo thông tin trước đó, đích thân tất cả thành viên nhóm đã nộp đơn thỉnh cầu lên tòa án để ủng hộ Min Hee Jin. 

minheejinhopbaolan2002-20240531-184520
Các động thái của NewJeans thể hiện rõ quan điểm ủng hộ ADOR và Min Hee Jin

Nữ CEO tiết lộ thêm về mối quan hệ khắng khít giữa phụ huynh của NewJeans với mình. Bà cho biết bản thân cởi mở với gia đình của các thành viên, từ đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc sắp xếp lịch trình, thảo luận về định hướng, tầm nhìn của nhóm. Công ty cũ của Min Hee Jin - SM một lần nữa bị nhắc tên khi bà cho rằng ở SM không có chuyện phụ huynh thân thiết với giám đốc. 

Cũng trong cuộc họp báo này, Min Hee Jin trực tiếp giải thích về các tin nhắn KakaoTalk có nội dung chê bai, xúc phạm NewJeans. Bà tuyên bố hoàn toàn không nhớ về chuyện này. Tuy nhiên, CEO Min cho rằng điều này không có gì quan trọng và các thành viên cũng không hỏi về vấn đề này.

minheejinhopbaolan2006-20240531-184521
Min Hee Jin thể hiện mối quan hệ tốt đẹp với NewJeans trước công chúng

Lời giải thích của bà lại gây ra một số tranh cãi. Một bộ phận người dùng mạng cho rằng lý do "không nhớ" là thiếu hợp lý. Trong lần họp báo đầu tiên, Min Hee Jin còn trình chiếu ảnh chụp màn hình của tin nhắn KakaoTalk với chủ tịch Bang Shi Hyuk từ năm 2021. Câu trả lời lấp lửng khiến nhiều người đặt ra nghi vấn các tin nhắn là có thật. 

Tầm nhìn cho NewJeans, ngỏ ý thỏa hiệp với HYBE

Ở thời điểm NewJeans vừa phát hành sản phẩm âm nhạc mới và vẫn còn trong thời gian quảng bá, nhiều phóng viên có mặt tại buổi họp báo quan tâm những vấn đề liên quan đến các hoạt động tương lai của nhóm.

Nữ CEO rơi nước mắt khi chia sẻ về những kế hoạch của NewJeans hiện đang vấp phải nhiều khó khăn. Theo bà, nhóm sẽ biểu diễn tại Tokyo Dome vào tháng 6 và thực hiện chuyến lưu diễn thế giới vào năm sau. Vì vậy, các cô gái đang phải tất bật chuẩn bị cho album cuối năm nay để đảm bảo số lượng bài hát đủ cho các sân khấu concert riêng. Tuy nhiên, kế hoạch đang trở nên hỗn loạn do tranh chấp, mâu thuẫn. 

newjeanshowsweet001-20240524-183939
Lần comeback của NewJeans bị ảnh hưởng bởi lùm xùm của công ty quản lý

Min Hee Jin không quên nói về tầm nhìn "sống hạnh phúc" mà bà đặt ra cho NewJeans. Bà mong muốn các thành viên được sống cuộc đời mà họ mong muốn, có thể sống độc lập dù sau này không còn gắn bó với bà hay tiếp tục con đường nghệ thuật nữa. 

Trước những mong muốn này, Min Hee Jin bất ngờ có động thái tỏ ý "nhượng bộ" với HYBE. CEO Min đặt mục tiêu các kế hoạch dành cho NewJeans có thể thực hiện một cách trung thực, không gặp vấn đề cản trở nào. "Tôi hy vọng rằng có thể đạt được một số thỏa hiệp nào đó với HYBE trong khía cạnh cảm xúc và hành động vì lợi ích của mọi người" - Min Hee Jin chia sẻ. 

minheejinhopbaolan2005-20240531-184521
Liệu ý định thỏa hiệp với HYBE còn có mục đích gì khác? - Ảnh: MHNSports

Sau khi lời tuyên bố trên được đưa ra, cổ phiếu của HYBE có dấu hiệu khởi sắc trở lại, chạm mức 204 ngàn won. Tuy nhiên đây chưa phải là mức biến động mạnh. Khoảng 3 ngày trước, giá cổ phiếu đã chạm đến mức này. Dù vậy, "tín hiệu" thỏa hiệp của Min Hee Jin có thể tiếp tục tác động đến cuộc chiến pháp lý giữa HYBE và ADOR. 

Mong muốn ngừng nhắc đến nhóm khác

Ngoài NewJeans, nhiều nhóm nhạc thuộc tập đoàn HYBE lẫn các công ty khác cũng vô tình trở thành nhân vật trong tranh cãi. Trước nhiều luồng ý kiến kéo dài suốt hơn 1 tháng qua, Min Hee Jin bày tỏ mong muốn phóng viên và công chúng dừng nhắc đến những cái tên này và tìm một hướng giải quyết mới. 

CEO Min cũng đưa ra quan điểm rõ ràng về nhóm nhạc nữ tân binh ILLIT. Khi nhận được câu hỏi liên quan đến ILLIT, Min Hee Jin tuyên bố không muốn tiếp tục nhắc tên nhóm hay bình luận về các thành viên nhưng vấn đề đạo nhái vẫn cần được làm sáng tỏ. Trước đó, công ty quản lý của ILLIT là Belift Lab đã đệ đơn kiện Min Hee Jin vì làm ảnh hưởng đến danh dự của nhóm. 

minheejinhopbaolan2003-20240531-184520
ILLIT là nhóm nhạc bị nhắc tên nhiều nhất trong tranh cãi

Trước những phát ngôn của Min Hee Jin, một số khán giả vẫn không khỏi bức xúc, đặc biệt là người hâm mộ của các nhóm nhạc vô tình bị kéo vào lùm xùm. Tất cả những tranh cãi gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ khác đều do Min Hee Jin tự tạo ra. Vì vậy, việc mong muốn công chúng và cánh báo chí dừng nhắc đến các nhóm khiến công chúng khó hiểu. Họ cho rằng nữ CEO không nhận trách nhiệm của mình khi làm tổn hại danh tiếng của các nhóm nhạc. 

minheejinhopbaolan2004-20240531-184520
Các phát ngôn của Min Hee Jin vẫn nhận về nhiều ý kiến phản đối - Ảnh: Yonhap News

Trong ngày 31/5, cùng ngày với buổi họp báo, các cộng sự thân cận của Min Hee Jin đã bị sa thải. ADOR tổ chức một cuộc họp cổ đông bất thường và bổ nhiệm bam giám đốc mới gồm những người được HYBE giới thiệu. Riêng Min Hee Jin vẫn tiếp tục ở lại công ty vì quyết định của tòa án. Dự kiến, vụ lùm xùm sẽ còn kéo dài về mặt pháp lý. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.