Chờ...

Vì sao Lưu Đức Hoa không sử dụng mạng xã hội Weibo?

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Lưu Đức Hoa nổi tiếng là người chiều chuộng fan hết mực, nhưng anh lại không sử dụng mạng xã hội Weibo để tương tác với fan hâm mộ tại Trung Quốc.

Dù đã vào nghề hơn bốn thập kỷ nhưng Lưu Đức Hoa vẫn là gương mặt ăn khách và tỏa sáng bền lâu trong làng giải trí.

Bên cạnh sự nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc lẫn đóng phim, Lưu Đức Hoa còn nổi tiếng là người thân thiện và hết lòng chiều fan. Chính vì thế, anh sở hữu một lượng fan rất hùng hậu thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

Nhằm giữ sự tương tác với các fan hâm mộ tại Trung Quốc, nhiều người trong giới nghệ sĩ Hoa ngữ đều sử dụng mạng xã hội Weibo.

Tuy nhiên, cũng có một số nghệ sĩ không có tài khoản Weibo và Lưu Đức Hoa là một trong số đó. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao, tài tử họ Lưu đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện anh không sử dụng Weibo. 

Lưu Duc Hoa 260524 hinh 1
Lưu Đức Hoa tiết lộ nguyên nhân anh không sử dụng mạng xã hội Weibo - Ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Lưu Đức Hoa từng tiết lộ anh không có tài khoản Weibo, thậm chí anh cũng không sử dụng một số mạng xã hội khác.

Khi được hỏi anh không dùng mạng xã hội có phải vì muốn tránh phải nghe những gì mình không muốn nghe? Ngay lập tức, Lưu Đức Hoa xác nhận anh thực sự có suy nghĩ như thế bởi trước đây anh từng nếm trải cảm giác bị khán giả chỉ trích và nói những lời khó nghe.

Dẫn chứng về câu chuyện từng xảy ra trong quá khứ, nam ca sĩ cho biết trước đây khi chuẩn bị tổ chức liveshow ca nhạc, do quá bận rộn vì có nhiều việc phải làm nên anh không có thời gian luyện hát. 

Lưu Duc Hoa 260524 hinh 2
Ca sĩ Lưu Đức Hoa - Ảnh: Internet

Hậu quả là show diễn khi đó anh hát không được hay nên đã bị khán giản chê bai, chỉ trích. Có người còn nặng lời với anh rằng: "Không biết hát cứ hát nhép cho xong, bày đặt hát live".

Lưu Đức Hoa cho biết khi đó mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên vụ việc không trở nên ầm ĩ. Nếu câu chuyện trên xảy ra ở thời điểm hiện tại, chắc chắn nó sẽ gây ồn ào trên mạng Weibo.

Chính vì điều này, anh không dám tạo lập tài khoản Weibo vì sợ bị tổn thương khi đối mặt với những phát ngôn tiêu cực. 

Hoac Kien Hoa 260524
Diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ảnh: Weibo

Không chỉ Lưu Đức Hoa, diễn viên Đài Loan Hoắc Kiến Hoa cũng từng tiết lộ bản thân không sử dụng mạng xã hội Weibo vì anh mắc chứng sợ giao tiếp xã hội, không biết cách làm hài lòng người hâm mộ. 

Mặt khác, Hoắc Kiến Hoa nhận thấy không gian mạng là môi trường dễ khiến người ta trở nên nông nổi, dễ nổi sân, trong khi bản thân anh chỉ đơn thuần muốn là một diễn viên tận tâm với nghề. 

Anh mong muốn người hâm mộ quan tâm đến những tác phẩm phim ảnh của anh chứ không phải chuyện đời tư.