Vì sao một số diễn viên tên tuổi từ chối tham gia phim của Châu Tinh Trì?

VOH - "Vua hài" Hồng Kông Châu Tinh Trì từng góp phần làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, nhưng giờ đây có một số ngôi sao tiếng tăm lại từ chối tham gia phim của anh.

Là một tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Hồng Kông với hơn 40 năm vào nghề, Châu Tinh Trì không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất mà còn gặt hái được nhiều thành công với vai trò đạo diễn.

Với khả năng gây cười bẩm sinh, Châu Tinh Trì đã cho ra nhiều bộ phim hài kinh điển và góp phần làm nên tên tuổi của nhiều sao nữ nổi tiếng như Trương Mẫn, Chu Ân, Mạc Văn Úy, Ngô Quân Như, Trương Bá Chi…Tuy nhiên, điều mà ít ai ngờ đến là một số diễn viên tên tuổi lại từ chối tham gia phim của anh. 

Chẳng hạn như diễn viên Trung Quốc Lâm Canh Tân, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, anh từng bày tỏ từ nay về sau sẽ không nhận lời tham gia các dự án phim do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng thời chia sẻ về những điều khiến anh cảm thấy khó chịu khi làm việc chung với "vua hài" Hồng Kông.

hinh 1
"Vua hài" Hồng Kông Châu Tinh Trì - Ảnh: Weibo

Trước đây, khi Châu Tinh Trì quay bộ phim Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện phiên bản điện ảnh do anh làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất, anh từng mời diễn viên Hoàng Bột, người được mệnh danh là "vua phòng vé" của điện ảnh Trung Quốc, vào vai Tôn Ngộ Không, nhưng cả 3 lần đều bị từ chối.

Là một ngôi sao thực lực có thể diễn nhiều loại vai và được xem là "vua hài" Trung Quốc, lại từng đoạt giải "Ảnh đế" Kim Tượng, vì sao Hoàng Bột lại từ chối nhận vai Tôn Ngộ Không trong phim của Châu Tinh Trì?

Về vấn đề này, diễn viên họ Hoàng cho biết do Châu Tinh Trì đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng với vai Chí Tôn Bảo, hậu thân của Tôn Ngộ Không, cho rằng vai diễn này khó có ai có thể vượt mặt anh, nếu bản thân nhận vai Tôn Ngộ Không, đây sẽ là một áp lực lớn, có thể dẫn đến những lời chê bai từ cư dân mạng và người hâm mộ. 

hinh 2
Hoàng Bột được mệnh danh là "vua phòng vé" của điện ảnh Trung Quốc - Ảnh: Internet

Hoàng Bột cho biết tâm lý của anh lúc đó khá mâu thuẫn, bởi anh vừa muốn hợp tác với Châu Tinh Trì nhưng lại không dám nhận vai diễn do anh ấy giao.

Tuy nhiên cuối cùng anh cũng góp mặt trong bộ phim này với diễn xuất không gây thất vọng cho người hâm mộ, chỉ có điều vai diễn của nhân vật có vẻ như không mấy tương thích.

Sau thành công của Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện, Châu Tinh Trì quyết định thực hiện tiếp phần 2 với vai trò là nhà sản xuất.

Trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2, người được chọn vào vai Tôn Ngộ Không là diễn viên Lâm Canh Tân.

hinh 3
Diễn viên Lâm Canh Tân - Ảnh: Internet

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Lâm Canh Tân cho biết từ nay về sau anh sẽ không tham gia phim của Châu Tinh Trì vì anh ấy quá khắt khe, mỗi một cảnh quay thường phải quay tới quay lui hơn chục lần.

Nam diễn viên còn cho biết Châu Tinh Trì luôn đòi hỏi mỗi một chi tiết nhỏ trong phim đều phải đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Điều này khiến diễn viên cảm thấy áp lực, đôi khi có cảm giác bản thân như một người không biết diễn xuất.

Ngoài ra, Lâm Canh Tân còn tiết lộ, trong một buổi ghi hình về cảnh hôn nhau, Châu Tinh Trì yêu cầu diễn tới diễn lui hơn 20 lần, đến khi khô cả họng mới cho qua cảnh này. Điều này khiến anh cảm thấy rất mất mặt.