Nghệ sĩ quá cố cũng không yên khi bị những người thích câu view, câu like đến làm phiền

VOH - Nhằm câu view, câu like trên mạng xã hội, một số người sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả với những người quá cố.

Có cư dân mạng thậm chí chuyên tìm đến những ngôi mộ hoặc nơi đặt tro cốt của các nghệ sĩ quá cố để quay phim, chụp ảnh rồi đăng lên mạng, cho rằng như thế sẽ gây được sự chú ý của cộng đồng mạng, giúp tăng lượt tương tác trên trang cá nhân của mình.

Tiếp theo sau vụ bia mộ của huyền thoại nhạc rock người Hồng Kông Huỳnh Gia Câu bị đập phá, mới đây nơi đặt tro cốt của diễn viên TVB Lam Khiết Anh cũng bị người lạ đến làm phiền và quấy rối khi họ đến quay phim, chụp ảnh và ăn nói lung tung.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, bia mộ của ca sĩ Huỳnh Gia Câu - thủ lĩnh của ban nhạc Beyond nổi tiếng một thời, đã bị hai thanh niên lạ mặt đến phá hoại. 

hinh 1
Bia mộ của Huỳnh Gia Câu bị người lạ đến đập phá và quay phim - Ảnh: Xiaohongshu

Một trong hai người đã dùng chai nước ngọt và búa để phá hoại di ảnh của cố ca sĩ, trong khi người còn lại quay phim hành động này rồi đăng lên mạng.

Cả hai sau đó đã bị bắt và khai rằng họ thực hiện hành vi này để gây chú ý trên mạng xã hội.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ Huỳnh Gia Câu, với hơn 230 triệu lượt xem trên Weibo. 

hinh 2
Ca sĩ Huỳnh Gia Câu lúc còn sống - Ảnh: HK01

Mới đây, một nghệ sĩ Hồng Kông khác là diễn viên quá cố Lam Khiết Anh cũng bị người lạ đến làm phiền chỉ vì muốn câu view, câu like.

Theo truyền thông Hồng Kông đưa tin, một cư dân mạng Trung Quốc mới đây đã đến check-in tại nơi đặt tro cốt của cố nghệ sĩ Lam Khiết Anh. 

Tại đây, người này không chỉ quay phim, chụp ảnh, mà còn phát biểu lung tung trước nơi yên nghỉ của người quá cố khi nói rằng: "Mong cô có thể tha thứ cho những người đàn ông từng làm tổn thương cô, khiến cô đau khổ và thất vọng".

hinh 3
Bia mộ của Lam Khiết Anh - Ảnh: Xiaohongshu

Sau khi đoạn video này được đăng trên trang cá nhân, phần lớn cư dân mạng đều bày tỏ phẫn nộ trước hành động làm phiền và bất kính với người quá cố của chủ tài khoản, cho rằng hành động này là không thể chấp nhận.

Chỉ vì muốn câu view, câu like mà sẵn sàng làm bất cứ điều gì, bất chấp mọi giá trị, ngay cả người quá cố cũng không tha, không cho họ được yên nghỉ. Đây là hành động đáng bị lên án.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963, từng là một trong số những minh tinh xinh đẹp và được yêu mến nhất của đài TVB những năm 1980, được biết đến qua các bộ phim như: Nghĩa Bất Dung Tình, Đại Thời Đại… 

hinh 4
Lam Khiết Anh từng là mỹ nhân xinh đẹp được yêu thích của đài TVB - Ảnh: Internet

Lúc còn trẻ, cô được ngưỡng mộ với nhan sắc rực rỡ nhưng sớm lụi tàn bởi liên tục trải qua nhiều bi kịch, bao gồm cả hai lần bị cưỡng hiếp, khiến tinh thần lẫn thể chất của nữ diễn viên bất ổn trong hai thập kỷ qua.

Năm 2018, Lam Khiết Anh bị phát hiện đột tử tại nhà riêng ở tuổi 55. Cô là một tín đồ Thiên chúa giáo, sau khi qua đời, tro cốt của cô được đặt tại khu nghĩa trang của người Thiên chúa giáo ở Hồng Kông. 

Nhưng không ngờ, sau khi qua đời, cô vẫn không được yên nghỉ khi bị người lạ đến làm phiền.