Vợ chồng Chương Tử Di ly hôn

VOH - Trên trang cá nhân, cặp sao nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc xác nhận đã ly dị sau thời gian dài suy nghĩ thận trọng.

Sao nữ Trung Quốc 44 tuổi Chương Tử Di và ngôi sao ca nhạc 52 tuổi Uông Phong đang khiến người hâm mộ châu Á dậy sóng khi cả hai bất ngờ thông báo ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm.

Trong thông báo được đăng trên Weibo vào chiều ngày 23/10, Chương Tử Di và Uông Phong cho biết cả hai từng có quãng thời gian hạnh phúc bên nhau, cùng nhau chăm sóc gia đình. Giữa hai người không có sự tranh chấp ai đúng, ai sai. Chia tay nhau không có nghĩa là phản bội hay phụ lòng. Đây là quyết định của hai người trưởng thành, mong mọi người có thể thấu hiểu.

Chương Tử Di và Uông Phong bất ngờ thông báo ly hôn - Ảnh: Internet
Chương Tử Di và Uông Phong bất ngờ thông báo ly hôn - Ảnh: Internet\

Chương Tử Di và Uông Phong cũng cho biết, để tránh việc ly hôn ảnh hưởng xấu đến tâm lý của các con, sau này họ sẽ không lên tiếng về mối quan hệ giữa hai người.

Phản ứng trước thông tin Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn, một paparazzi nổi tiếng tại Trung Quốc Giang Tiểu Yến viết trên tài khoản Weibo rằng: "Cờ bạc thật sự là không tốt", dường như muốn ám chỉ cờ bạc là nguyên nhân khiến hai người ly hôn.

Tuy nhiên cũng có người nói rằng nguyên nhân ly hôn là do vấn đề ngoại tình, nhưng theo tay săn ảnh nổi tiếng Lưu Đại Chùy cho rằng nguyên nhân ly hôn không liên quan đến Uông Phong, đồng thời cho biết thông tin này anh có được từ những người bạn và nhấn mạnh anh chỉ có thể tiết lộ như thế, không thể nói thêm.

 Vợ chồng Chương Tử Di từng có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Weibo
 Vợ chồng Chương Tử Di từng có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Weibo

Có dư dân mạng đã đào bới lại phát ngôn trước đây của Chương Tử Di trong một chương trình cách đây vài năm. Khi đó, khi được hỏi nếu Uông Phong ngoại tình, bạn sẽ phản ứng ra sao? Đáp lại, Chương Tử Di nói: "Tôi nghĩ rằng anh Phong không dám làm chuyện đó".

Vừa dứt lời, cô lại đổi giọng khi nói rằng, nếu thật sự có chuyện đó, cứ thoải mái, rồi anh ấy nhất định sẽ hối hận cả đời. Chuyện tình cảm là không thể ép buộc, khi trong lòng đối phương thật sự không có mình thì không nên miễn cưỡng làm gì.

Uông phong sinh năm 1971, là một rocker nổi tiếng tại Trung Quốc, từng trải qua 3 cuộc hôn nhân nhưng đều không được bền lâu.

Uông Phong từng làm giám khảo cuộc thi The Voice phiên bản Trung Quốc - Ảnh: Ettoday
Uông Phong từng làm giám khảo cuộc thi The Voice phiên bản Trung Quốc - Ảnh: Ettoday

Năm 2003, anh kết hôn với người vợ đầu tiên tên Tề Đan, là MC một đài truyền hình địa phương ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài chưa đến một năm rưỡi, sau đó cả hai quyết định đường ai nấy đi.

Sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên, Uông Phong tiếp tục quen bạn gái mới kém anh 16 tuổi tên Cát Hội Tiệp, là một người mẫu. Sau đó, người này sinh cho anh một bé gái khi cả hai vẫn chưa kết hôn nhưng rồi mối quan hệ giữa hai người cũng kết thúc bằng sự chia tay và anh giành quyền nuôi con.

Năm 2010, Uông Phong kết hôn với một cô gái khác tên Khang Tác Như, người này không hoạt động trong giới showbiz. Sau khi cả hai có với nhau một bé gái chỉ mới 8 tháng tuổi, nam ca sĩ bất ngờ nêu vấn đề ly hôn và cuộc hôn nhân giữa hai người chỉ kéo dài 3 năm.

Kháng Tác Như từng tiết lộ Uông Phong có mối quan hệ nam nữ với nhiều cô gái khi đang chung sống với cô. Sau khi ly hôn, cô giành quyền nuôi con.

Năm 2015, Uông Phong kết hôn với ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Chương Tử Di và có với nhau 2 người con. Cả hai vừa chính thức tuyên bố ly hôn vào ngày 23/10 sau 8 năm chung sống.

Diễn viên Chương Tử Di - Ảnh: Getty Images
Diễn viên Chương Tử Di - Ảnh: Getty Images

Chương Tử Di sinh năm 1979, hoạt động giải trí gần 3 thập kỷ, trờ thành ngôi sao quốc tế nhờ các bộ phim như Ngọa Hổ Tàng Long, Thập Diện Mai Phục, Hồi Ức Của Một Geisha, Giờ Cao Điểm 2…

Chuyện tình trường của Chương Tử Di cũng vô cùng phong phú, kể từ khi bước chân vào showbiz, cô liên tục vướng tin đồn có quan hệ tình ái với nhiều người đàn ông, gồm ca sĩ Trung Quốc Cao Phong, đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, người dẫn chương trình của đài CCTV Tát Bối Ninh, đại gia người nước ngoài Vivi Nevo và thiếu gia Hoắc Khởi Sơn của gia tộc họ Hoắc giàu có tại Hồng Kông…

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, trong một chương trình phát sóng trước đây, Vương Phong từng hỏi Chương Tử Di rằng: "Em từng về nhà với bao nhiêu đàn ông?". Đáp lại, Chương Tử Di nói: "Tôi không thiếu đàn ông và nó chắc chắn nhiều hơn số bạn gái anh từng quen biết".