Vụ án 'siêu lừa đảo' có liên quan đến Taeyeon (SNSD) đã được bàn giao cho công tố

(VOH) - Các đơn tố cáo của nạn nhân trong vụ lừa đảo bất động sản đã được chuyển giao cho công tố viên. Hiện tại, vụ án đang thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng vì có liên quan đến Taeyeon.

Mới đây, sở cảnh sát Suseo ở Seoul vừa đưa ra thông báo mới về vụ lừa đảo siêu khủng có liên quan đến Taeyeon. Phía cơ quan chức năng cho biết họ đã chuyển hồ sơ của hơn 20 người (bao gồm giám đốc công ty bất động sản) với tội danh gian lận và vi phạm Đạo luật Đất nông nghiệp theo Đạo luật về trừng phạt kinh tế đặc biệt.

Cụ thể, nhóm người này bị cáo buộc lừa đảo 3000 nạn nhân bằng cách bán những khu đất không thể khai thác để sử dụng và thu lợi bất chính 250 tỷ KRW. Để tránh bị nghi ngờ, công ty bất động sản này đã thực hiện các quảng cáo truyền hình nói rằng đã có truyền thống 20 năm và thu hút các nhà đầu tư giàu có bằng cách sử dụng các diễn viên hài nổi tiếng của đài KBS. Đáng chú ý, thành viên Taeyeon của nhóm SNSD được xác nhận là nạn nhân trong vụ việc này.

Vụ án 'siêu lừa đảo' có liên quan đến Taeyeon (SNSD) đã được bàn giao cho công tố 1
Khi ấy, truyền thông đồng loạt đưa tin về vụ việc

Còn nhớ vào cuối tháng 10/ 2021, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc tiết lộ một ngôi sao Kpop nổi tiếng thuộc nhóm nhạc nữ đình đám đã thiệt hại lớn vì dính vào vụ lừa đảo bất động sản chấn động. Ngay sau đó, trang Ten Asia đã lập tức chỉ đích danh người đó chính là Taeyeon.

Xem thêm: Visual của loạt sao nữ tại Genie Music Awards 2022: Taeyeon, Red Velvet tỏa sáng bên dàn idol gen 4

Vụ án 'siêu lừa đảo' có liên quan đến Taeyeon (SNSD) đã được bàn giao cho công tố 2
Taeyeon được xác định là nạn nhân trong phi vụ lừa đảo này

Theo báo chí cho biết, nữ ca sĩ đã chi 1,1 tỷ won (hơn 21 tỷ đồng) để sở hữu một mảnh đất tại Gyeonggi-do (Hàn Quốc) từ một tập đoàn bất động sản lớn vào năm 2019. Ban đầu, nơi này được giới thiệu là khu đất chưa phát triển. Sau đó, công ty mua lô đất trên với giá 400 triệu won (gần 8 tỷ đồng) và 3 tháng sau bán lại cho Taeyeon 1,1 tỷ won, ăn lời được 700 triệu won (hơn 13 tỷ đồng).

Vụ án 'siêu lừa đảo' có liên quan đến Taeyeon (SNSD) đã được bàn giao cho công tố 3
Nữ ca sĩ đã chi số tiền khủng cho lô đất không được sử dụng

Khi vừa trả tiền cho dịch vụ bất động sản, giọng ca sinh năm 1989 phát hiện lô đất trên không thể chuyển đổi mục đích sử dụng. Đồng thời chúng không thể khai thác hoặc đầu tư vì thuộc khu vực bảo tồn theo Đạo luật bảo tồn rừng Hàn Quốc. Thậm chí, theo quy định của Hàn Quốc thì chỉ có các cơ sở quân sự hoặc tổ chức công cộng nhà nước mới được phép phát triển khu đất này. Điều này có nghĩa Taeyeon cũng không thể sử dụng mảnh đất này.

Vụ án 'siêu lừa đảo' có liên quan đến Taeyeon (SNSD) đã được bàn giao cho công tố 4
Cô đã phát hiện sự việc nhưng quá muộn

Trước đó, sự việc này đã bùng nổ trên các diễn đàn mạng xã hội. Người hâm mộ lo lắng cho tinh thần của thành viên SNSD. Tuy nhiên phía công ty lúc bấy giờ đã không lên tiếng xác nhận và chỉ “mập mờ” cho biết đây là vấn đề cá nhân của nghệ sĩ.

Hiện tại, công tố viên đã tiếp nhận hồ sơ vụ án của các bên có liên quan. Công chúng đang cùng nhau chờ đợi ngày xét xử vụ án siêu lừa đảo này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.